Kết thúc cuộc chiến nhạc Việt dịp Valentine, bản hit "Dù cho tận thế" của Erik vẫn vững chắc ở vị trí dẫn đầu "top trending". Hướng đến trận chiến mới, màn kết hợp giữa Andree và producer Wokeup được kỳ vọng tạo đột biến cho đường đua.
Sau những ngày đầu gây sốt nhạc Việt, Dù cho tận thếcủa Erik liên tiếp chạm mặt các đối thủ dịp Valentine. Đó là Chăm em một đời của Đức Phúc, được đầu tư rất mạnh cho MV và hội tụ dàn cameo toàn gương mặt hot. Là sự kết hợp được chờ đợi giữa Trung Quân và Bùi Anh Tuấn. Và những sản phẩm tiềm năng của Hồ Quỳnh Hương và bộ đôi Emcee L - Muộii.
Tuy vậy, không một ai đủ sức cản đường Erik.
Hôm 18/2, rapper Andree Right Hand thông báo trở lại đường đua nhạc Việt bằng MV Gọi cho anh đi. HLV của Rap Việt mùa 3 vẫn kết hợp với cộng sự ruột Wokeup trong vai trò sản xuất âm nhạc. Trước ngày ra mắt, MV mới của Andree được giới rap quan tâm đặc biệt. Đây chính là đối thủ trực tiếp cạnh tranh sức ảnh hưởng với Erik ở nhạc Việt những ngày tiếp theo.
"Dù cho tận thế" vẫn vượt trội
Đã 13 ngày trôi qua, MV của Erik vẫn thống trị đường đua trending. Trên nền tảng YouTube, MV giữ tốc độ tăng tiến từ 1,5 triệu view - 2 triệu view mỗi ngày. Sức ảnh hưởng của Dù cho tận thế trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến ngày càng tăng mạnh. Đúng như dự đoán, Dù cho tận thế đã vượt qua dấu mốc của một hiện tượng để làm bản hit có độ phủ cao và được nghe đi nghe lại.
Lần lượt Đức Phúc, Hồ Quỳnh Hương, bộ đôi Trung Quân - Bùi Anh Tuấn và nhiều nghệ sĩ khác gia nhập đường đua Valentine với nhiều tham vọng.
MV của Đức Phúc được kỳ vọng lớn nhất để tạo nên cuộc đua sòng phẳng với Erik ở top trending. Với tên tuổi Đức Phúc, kết hợp dàn cameo hùng hậu như hot TikToker Lê Tuấn Khang, hoa hậu Thanh Thủy, MV Chăm em một đời nhanh chóng áp sát Dù cho tận thế ở vị trí thứ 2 top trending.
Tiếc là sức lan tỏa của MV Chăm em một đời chỉ duy trì được thời gian ngắn, vì sự tò mò của khán giả và hiệu ứng quy tụ nhiều tên tuổi hot. Sau một tuần lên sóng, MV giảm nhiệt. Ca khúc không đủ hot ở nhạc số, điển hình như Spotify, hiện thu hút chưa tới 200.000 lượt xem. Nỗ lực tạo trend TikTok của Đức Phúc cũng thất bại.
Với những đối thủ còn lại, MV của Hồ Quỳnh Hương cũng được đầu tư rất mạnh, quy tụ dàn ê-kíp sản xuất âm nhạc và hình ảnh tương tự Dù cho tận thế. Song, Hồ Quỳnh Hương hiện không còn là tên tuổi hot ở đường đua âm nhạc. MV Thanh âm trái tim không leo nổi top trending sau 7 ngày.
Bộ đôi Trung Quân và Bùi Anh Tuấn thì lại tạo ra hiệu ứng ban đầu khá tốt, được khán giả chờ đợi về màn kết hợp no nê "vocal". Song, ca khúc lại có vấn đề về chất lượng, MV hời hợt, dẫn đến giọng hát của Trung Quân và Bùi Anh Tuấn, dù có hay đến đâu vẫn không cứu nổi sản phẩm.
Kết quả sau trận chiến nhạc Việt dịp Valentine còn có một loạt sản phẩm chìm nghỉm, dù đầu tư MV và nỗ lực quảng bá. Điển hình như MV Muốn được yêu của Blacka và Arthur - 2 cựu thí sinh Rap Việt mùa 2 - chỉ mới vượt qua mốc 10.000 lượt xem.
Andree có phả hơi nóng vào Erik?
Những năm qua, sự kết hợp giữa Andree và Wokeup làm nên loạt sản phẩm bùng nổ của thị trường. Bộ đôi này kết hợp ăn ý từ khi Andree chưa làm HLV Rap Việt, với Em iu, Chơi như tụi Mỹ. Tại Rap Việt mùa 4, "cặp bài trùng" Andree - Wokeup khuynh đảo. Hậu game show, cả 2 tiếp tục tạo ra những bản hit như Dân chơi sao phải khóc.
Andree đang có điểm tựa từ sự ủng hộ của đông đảo khán giả rap. Những bản hit của rapper sinh năm 1987 luôn đi kèm tranh cãi về ngôn từ, nội dung nhạy cảm. Nhưng không thể phủ nhận Andree vẫn là rapper Việt có sự kiên định bậc nhất. Anh vẫn làm nhạc với đúng cá tính và giữ được phần nhiều bản sắc của một rapper đúng nghĩa.
Ngay hiện tại, rap Việt đang hỗn loạn vì những tranh cãi, rapper đấu tố nhau và nhiều sự kiện lớn của rap "chết yểu". Chưa bao giờ khán giả của rap, đặc biệt là những rap fan chờ đợi sản phẩm như hiện tại, khi rap Việt ngày càng ít nhạc rap chất lượng.
Phần lớn các rapper nổi tiếng đã chuyển hướng làm ca sĩ, hoặc lấn sang các thể loại "vocal" để thu hút khán giả. Vì thế, cá tính của Andree và Wokeup chính là thứ rap fan chờ đợi, về một sản phẩm rap/hip hop đúng nghĩa.
Gọi cho anh đi của Andree và Wokeup sẽ mở đầu cho trận chiến mới của nhạc Việt.
Ngay sau đó, thị trường sẽ bước vào giai đoạn cao điểm để các nghệ sĩ phát hành sản phẩm. Như mọi năm, tháng 3 và 4 là lúc những cái tên đình đám khởi động cho lịch trình hoạt động của năm. Bên cạnh đó, nhiều nghệ sĩ lường trước được khả năng game show lại chiếm sóng áp đảo trong quý 2 và 3 của năm 2025, do đó lên kế hoạch phát hành sản phẩm từ sớm.
Nguồn
Bình luận (0)