Tham dự chương trình có hơn 120 doanh nghiệp lữ hành của tỉnh Tứ Xuyên và hơn 150 doanh nghiệp lữ hành của TP.Thượng Hải. Đây là 2 thị trường khách rất quan trọng và có lượng khách du lịch đông nhất đến Khánh Hòa trước dịch Covid-19.
Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, chương trình nhằm giới thiệu quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch mới, đặc sắc và các chính sách phát triển du lịch của tỉnh tới các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch Trung Quốc.
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết thông qua chương trình hy vọng các doanh nghiệp lữ hành của Trung Quốc sẽ càng hiểu thêm về vùng đất Khánh Hòa, có thêm nhiều thông tin về các điểm đến, sản phẩm dịch vụ, kết nối, hợp tác được với các doanh nghiệp du lịch của tỉnh Khánh Hòa để xây dựng nên các chương trình du lịch, tour, tuyến hấp dẫn đưa khách du lịch Trung Quốc đến với địa phương và ngược lại.
“Đây là tiền đề để chúng ta cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hướng tới sự phát triển mạnh mẽ, bền vững của các doanh nghiệp ngành du lịch Khánh Hòa và các tỉnh, thành phố của Trung Quốc”, bà Thanh nhấn mạnh.
Tại chương trình, ngành du lịch Khánh Hòa đã giới thiệu các sản phẩm mới, đặc trưng, chương trình kích cầu dành cho thị trường khách du lịch Trung Quốc.
Trong khuôn khổ các hoạt động của đoàn công tác ngành du lịch Khánh Hòa tại tỉnh Tứ Xuyên và TP.Thượng Hải, đoàn cũng đã đi thăm, gặp gỡ và làm việc với một số hội, hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp, tập đoàn du lịch lớn của 2 địa phương này.
Trước thời điểm bùng phát đại dịch Covid-19, Trung Quốc là thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam. Năm 2019, Việt Nam đón 5,8 triệu lượt khách Trung Quốc, chiếm 1/3 tổng số khách du lịch quốc tế. Trong đó, có hơn 2,5 triệu lượt khách Trung Quốc đến Khánh Hòa.