Theo kết quả khảo sát, hành khách Việt Nam sợ trễ chuyến bay nhất. Trễ chuyến bay nằm ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng danh sách những điều hành khách “ngán ngẩm” nhất ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Ngoài ra, hành vi kém lịch sự của hành khách khác và hành khách to tiếng lần lượt xếp thứ hai và ba là những điều khiến khách Việt cảm thấy phiền nhất.
Đồng quan điểm với khách Việt, hành khách từ Indonesia và Malaysia cũng xem trễ chuyến là mối lo ngại hàng đầu. Gần 25% người tham gia khảo sát ở Malaysia có cùng ý kiến. Kế đến là hành vi bất lịch sự của các hành khách khác, nhất là những hành khách ồn ào, và cư xử thô lỗ với phi hành đoàn…
Đối với thị trường tỉ dân Ấn Độ, các chuyến bay bị hoãn cũng là nguyên nhân chính khiến họ khó chịu, tiếp theo là những du khách ồn ào và hành vi bất lịch sự cũng như cuộc chiến tranh giành tay vịn khét tiếng.
Cuộc khảo sát bao gồm 10 thị trường ở châu Á – Thái Bình Dương: Việt Nam, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Đài Loan. Người dân từ Hàn Quốc, Thái Lan và Đài Loan cảm thấy khó chịu nhất khi bị xâm phạm không gian cá nhân, có thể là cuộc chiến tranh giành khu vực kê tay hoặc việc tạo ra tiếng ồn cơ thể hay mùi khó chịu từ bàn chân.
Tuy nhiên, đứng đầu danh sách gây phiền toái nhất là hành khách trên cùng chuyến bay bất lịch sự. Hành khách từ những thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc… xem đây là vấn đề “đau đầu” nhất.
Vấn đề khó chịu thứ ba trên chuyến bay là sự hiện diện của những hành khách ồn ào, chẳng hạn như những người bạn cùng ghế trò chuyện to tiếng quá mức hoặc các nhóm gây ồn khi phát nhạc hoặc trò chơi điện tử trên chuyến bay.
Hành động bất lịch sự của những hành khách trên cùng chuyến bay là điều gây khó chịu số một đối với du khách Thái Lan khi được bình chọn bởi gần một phần tư người tham gia khảo sát.
Những hành khách thô lỗ với phi hành đoàn hoặc quá ồn ào là điều khách ở châu Á cảm thấy phiền thứ tư. Cuối cùng là tình trạng từ lâu gây tranh cãi không ngừng – ngả lưng ghế mà không để ý người ngồi phía sau – xếp ở vị trí thứ năm.
Khảo sát Những phiền toái khi đi du lịch năm 2023 (Agoda Travel Bugbears 2023) được Agoda thực hiện vào tháng 7.2023 trên tổng cộng 12.065 người tham gia trực tuyến. Tại Việt Nam hơn 1.000 người tham gia, đều là những người đi du lịch ít nhất một lần trong năm nay.