Ngày 17.5, UBND Q.Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng) cho hay đã ra quyết định xử phạt hành chính khách sạn Sea Sand Hotel 1 (đường An Thượng 3, P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn) 20 triệu đồng về vi phạm “không đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch” theo quy định pháp luật.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, du khách Trần Thị Thuỳ Dung (ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) lưu trú tại phòng 601 khách sạn Sea Sand Hotel 1 từ ngày 5 đến 22.4 thì trả phòng để đi Huế. Du khách dự định trở lại TP.Đà Nẵng nên đã đặt phòng từ ngày 1 đến 13.5 và trả đủ 100% tiền phòng gần 4,4 triệu đồng.
Tuy nhiên, ngày 1.5, du khách này quay lại thì khách sạn thông báo phòng 601 đã có người khác ở nên đề nghị khách chọn phòng khác. Chị Dung xem 2 phòng nhưng thấy bẩn nên được bố trí tạm phòng 801 trong khi chờ đổi lại phòng 601.
Theo chị Dung, phòng 801 vẫn bẩn, không dọn giường, sàn và khu vực sô pha có phân chuột
Đoàn kiểm tra Q.Ngũ Hành Sơn đã làm việc với chủ khách sạn và xác nhận cơ sở Sea Sand Hotel 1 không bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết, vi phạm quy định về điều kiện tối thiểu cơ sở vật chất, dịch vụ lưu trú, không thay ga trải giường, gối, chăn khi có khách mới.
UBND Q.Ngũ Hành Sơn cho biết thêm, đại diện khách sạn khu vực biển Đà Nẵng này cũng đã liên hệ du khách để xin lỗi.