Kawasaki Ninja e-1 được phát triển dựa trên khung gầm của mẫu Ninja 400, giữ nguyên khung thép và gắp sau. Thiết kế tổng thể của xe vẫn giữ được những đường nét thể thao mạnh mẽ, đặc trưng của dòng Ninja. Sự thay đổi đáng chú ý nhất chính là việc thay thế động cơ đốt truyền thống bằng hệ truyền động điện.
Ninja e-1 sử dụng động cơ điện có công suất 5 kW, với công suất cực đại lên tới 9 kW (12,1 mã lực) và mô-men xoắn 40,5 Nm. Năng lượng được cung cấp bởi hai khối pin lithium-ion có thể tháo rời, mỗi pin nặng 11,5 kg, được mắc song song. Người dùng có thể sạc pin theo hai cách: Tháo pin để sạc hoặc sạc trực tiếp qua ổ cắm dưới yên xe.
Thời gian sạc đầy cho mỗi khối pin là khoảng 3,7 giờ, từ 20-85% pin chỉ mất 1,6 giờ. Xe còn được trang bị hệ thống phanh tái tạo để cung cấp lại năng lượng cho pin trong quá trình phanh.
Kawasaki Ninja e-1 có thể đạt quãng đường tối đa 66 km ở chế độ Road mà không sử dụng tính năng E-Boost. Xe có hai chế độ lái là Eco và Road, cùng với nút tăng tốc giúp tạm thời tăng công suất và tốc độ tối đa. Mặc dù tốc độ trung bình được ghi nhận là 56 km/h, nhưng con số này có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện vận hành thực tế.
Một điểm nhấn công nghệ trên Kawasaki Ninja e-1 là màn hình TFT 4.3 inch tích hợp Bluetooth, cho phép người dùng dễ dàng kết nối điện thoại để điều chỉnh cài đặt và giám sát hiệu suất xe. Điều này giúp người lái có thể theo dõi tình trạng xe một cách thuận tiện và trực quan hơn.
Về trang bị an toàn, Ninja e-1 được trang bị phanh đĩa đơn ở cả hai bánh cùng hệ thống phanh ABS hai kênh, giúp tăng cường độ an toàn trong quá trình vận hành. Cặp vành đúc 17 inch cũng góp phần không nhỏ vào sự ổn định và bền bỉ của xe.
Nguồn: https://www.congluan.vn/kawasaki-ninja-e-1-ra-mat-co-gi-dac-biet-post299499.html