Ngày 10/1, trang dịch vụ quảng cáo của Đài truyền hình Việt Nam công bố đơn giá quảng cáo cho chương trình Gặp nhau cuối năm hay còn được biết tới là Táo quân.
Theo đơn giá này, chương trình Táo quân 2024 sẽ lên sóng vào khoảng 20h ngày 9/2/2024 với 4 đơn giá quảng cáo: 10 giây, 15 giây, 20 giây và 30 giây.
Để sản phẩm của mình được xuất hiện trong chương trình đình đám này, các nhãn hàng sẽ phải chi ra: 327,7 triệu đồng, 387,3 triệu đồng, 484,1 triệu đồng và cao nhất là 645,5 triệu đồng cho các TVC có thời lượng tương ứng. Mức giá này chưa bao gồm thuế GTGT.
Có thể nói, đây là mức giá quảng cáo “khủng” đối với các chương trình của VTV. Tuy nhiên, do độ “hot” của chương trình Táo quân và tính chất đặc biệt (mỗi năm chỉ sản xuất 1 lần) nên mức giá quảng cáo của Táo quân luôn thuộc hàng cao nhất.
Trước đó, vì nhiều lý do, công chúng hoài nghi về việc Táo quân 2024 có tiếp tục lên sóng hay không. Tuy nhiên, cùng với thông báo về đơn giá quảng cáo, VTV cũng đăng tải thông tin xác nhận chương trình này sẽ tiếp tục lên sóng vào tối Giao thừa Tết Nguyên đán 2024.
Ê-kíp sản xuất Táo quân 2024 xác nhận các nghệ sĩ đã tiến hành tập luyện để kịp thời ghi hình, phục vụ lịch sản xuất. Bên cạnh đó, NSƯT Chí Trung cũng đăng tải trên trang cá nhân hình ảnh anh cùng các nghệ sĩ: Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng trong trang phục Táo quân kèm chia sẻ: “Mùa táo rụng trong vườn”.
Năm 2003, chương trình Gặp nhau cuối năm cùng tiểu phẩm Táo quân ra mắt khán giả. Tiểu phẩm này quy tụ những gương mặt nghệ sĩ có tiếng trên sân khấu kịch với nội dung điểm lại các vấn đề nổi cộm về văn hóa, xã hội, thời sự… của đất nước trong năm qua.
Sau 20 năm lên sóng, Táo quân trở thành chương trình đặc biệt, chiếm trọn thời lượng của Gặp nhau cuối năm. Với sự đổi mới, sáng tạo lồng ghép trong các phân cảnh hài hước, chương trình dần trở thành món ăn tinh thần được nhiều người dân Việt Nam chờ đón trong tối Giao thừa.
An Nguyên