Sau thời gian phát động, tính đến ngày 29-7 đã có gần 300 sinh viên đăng ký dự thi, đa số thí sinh tham gia là sinh viên đang theo học các ngành du lịch, quản trị nhà hàng khách sạn, truyền thông,…
Đây là cuộc thi do Trường ĐH Tài chính – Marketing đăng cai tổ chức dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Hội đồng Hiệu trưởng các trường đại học trên địa bàn TP HCM và Sở Du lịch TP HCM.
Với chủ đề “Dare to Dazzle – Dám tỏa sáng, dám lung linh”, mỗi chặng của cuộc thi sẽ có thử thách riêng nhằm giúp thí sinh trau dồi kiến thức và rèn giũa kỹ năng hướng dẫn của mình.
Tại vòng sơ loại, thí sinh thực hiện quay video và làm bài thi trắc nghiệm. 30 thí sinh có điểm cao nhất sẽ vào vòng bán kết.
Ở vòng bán kết, thí sinh trổ tài thuyết trình và kỹ năng hoạt náo. 10 thí sinh có thành tích cao nhất sẽ bước vào vòng chung kết diễn ra vào ngày 15-9.
TS Lê Trung Đạo, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính – Marketing, trưởng ban tổ chức cuộc thi, cho biết bên cạnh kiến thức về con người và địa lý, kỹ năng thực chiến là điều rất quan trọng đối với các hướng dẫn viên du lịch tương lai. Ngoài ra, thông qua cuộc thi thí sinh có thể tìm kiếm cho mình những cơ hội làm việc hấp dẫn.
“Cuộc thi được tổ chức quy mô học thuật cấp thành phố, với tổng trị giá giải thưởng hơn 400 triệu đồng. Những thí sinh xuất sắc sẽ có cơ hội nhận được các chuyến du lịch đến Thái Lan, Campuchia…” – TS Đạo cho biết thêm.
Nguồn: https://nld.com.vn/hon-400-trieu-dong-danh-cho-huong-dan-vien-du-lich-tiem-nang-196240729125004657.htm