Diễn ra sôi nổi từ ngày 11-14/4, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2024, đã khẳng định thương hiệu sự kiện xúc tiến du lịch hàng đầu của du lịch Việt Nam.
Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan cho biết, VITM Hà Nội 2024 có sự tham gia của các cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp du lịch từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 480 gian hàng và trên 700 đơn vị.
Quang cảnh bế mạc VITM Hà Nội 2024. (Nguồn: BTC) |
Hội chợ đã thu hút gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm, gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc với hơn 12.000 cuộc hẹn bên lề hội chợ; hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi đã được cung cấp.
Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, đã có 23 sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hà Nội 2024.
Các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách du lịch và hoạt động của các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế đã tạo ra không khí sôi nổi, một khí thế mạnh mẽ của các doanh nghiệp du lịch cả nước, góp phần quan trọng phục hồi, đẩy nhanh tăng tốc, phát triển du lịch Việt Nam nhanh và hiệu quả.
Với chủ đề “Du lịch Việt Nam- chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”, Diễn đàn Du lịch toàn quốc được tổ chức sáng 12/4 đã thu hút đông đảo cơ quan quản lý về du lịch từ Trung ương đến địa phương, các nhà nghiên cứu, chuyên gia du lịch và lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch.
Diễn đàn đã cụ thể hóa nội dung và yêu cầu của chuyển đổi xanh trong du lịch; đề xuất các cơ chế liên kết, phối hợp hiệu quả để huy động nguồn lực thực hiện chuyển đổi xanh trong du lịch; hiện thực hóa các sáng kiến tiếp cận, mở rộng thị trường đối với mô hình kinh doanh du lịch xanh thông qua các hoạt động cụ thể.
Sự kiện đã vận động các doanh nghiệp du lịch đổi mới ngay các hoạt động nhằm xây dựng các điểm đến xanh, các sản phẩm xanh, thúc đẩy các doanh nghiệp đào tạo các lao động có kiến thức về du lịch xanh, góp phần nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam phát triển thành ngành kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn của Việt Nam.
Đặc biệt, Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu VITA AWARDS năm 2024 đã trao tặng 2 Giải cống hiến đặc biệt vinh danh những cá nhân tiêu biểu đã hỗ trợ Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức thành công các sự kiện, hoạt động mang tầm quốc gia, góp phần vào sự phát triển của Du lịch Việt Nam…
Đồng thời, dịp này cũng vinh danh 170 tổ chức, doanh nghiệp ,112 cá nhân là những hội viên của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội du lịch 58 tỉnh, thành và Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long.
Theo bà Cao Thị Ngọc Lan, Lễ vinh danh đã thực sự trở thành ngày hội của cộng đồng doanh nghiệp du lịch, động viên các doanh nghiệp đẩy mạnh phong trào thi đua, đổi mới, sáng tạo,góp phần tích cực vào sự phục hồi, phát triển của du lịch Việt Nam.
Ban tổ chức trao chứng nhận cho các đơn vị đồng hành tại VITM Hà Nội 2024. (Nguồn: BTC) |
Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao chứng nhận cho các đơn vị đồng hành; các gian hàng quy mô lớn; các đơn vị có gian hàng có thiết kế ấn tượng, có tổ chức hoạt động đặc sắc, hấp dẫn khách tham quan.
Theo khảo sát nhanh của 50 đơn vị tham gia Hội chợ, doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày đạt hơn 180 tỷ đồng; 92% các doanh nghiệp đạt mục tiêu khi tham gia, trong đó, 5,4% vượt mục tiêu mong đợi; 91,9% hài lòng với các hoạt động tại Hội chợ. Ngoài ra, có 25% muốn thay đổi vị trí gian hàng cho thuận lợi hơn; 81% đơn vị cam kết tham gia Hội chợ VITM Hà Nội 2025. |