Trang chủNewsKinh tếHỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi hoạt động sản xuất xanh

Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi hoạt động sản xuất xanh

Lễ ký kết thể hiện sự quyết tâm của 3 đơn vị vốn có sức ảnh hưởng rất lớn trên thị trường ở 3 lĩnh vực truyền thông – doanh nghiệp – thị phần trong việc hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi hoạt động sản xuất xanh, “bắt tay” với cộng đồng để hiện thực hoá thói quen tiêu dùng xanh.

Ký kết hợp tác toàn diện hỗ trợ thị phần – thương hiệu cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh.(Ảnh: PV)

Ngày 2/1/2024, Báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP), Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (HUBA) và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) – đơn vị đầu tiên và tiên phong trong hệ thống phân phối đã ký kết hợp tác toàn diện hỗ trợ thị phần – thương hiệu cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tăng Hữu Phong, Tổng biên tập Báo SGGP cho biết, Giải thưởng Doanh nghiệp Xanh năm 2023, do Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì, Báo SGGP cùng HUBA và các ban ngành chức năng tổ chức thành công, đã tạo nên tiếng vang và hiệu ứng truyền thông tích cực lan tỏa mạnh mẽ không chỉ trong hệ thống doanh nghiệp mà còn trong cộng đồng người dân.

Với tinh thần cùng nhau đồng hành và hỗ trợ để thương hiệu và sản phẩm của Doanh nghiệp Xanh lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, được cộng đồng nhận diện và ưu tiên tiêu dùng, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán, Ban Tổ chức Giải thưởng Doanh nghiệp Xanh tổ chức Lễ ký kết Hợp tác toàn diện hỗ trợ thị phần – thương hiệu cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh giữa Báo Sài Gòn Giải Phóng, Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, dựa vào thế mạnh của mình, ba đơn vị sẽ triển khai đồng bộ 3 giải pháp: Hợp tác toàn diện giữa các bên nhằm trao đổi thông tin, giải quyết khó khăn, nhu cầu về phát triển thị phần và xây dựng thương hiệu, cùng hướng đến mục tiêu chung phát triển thương hiệu doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh, làm cơ sở để truyền thông thương hiệu, nâng cao nhận diện của cộng đồng đến sản phẩm của Doanh nghiệp Xanh, từng bước góp phần mở rộng thị phần cho Doanh nghiệp xanh; Rà soát, đánh giá năng lực và thiết lập danh sách những doanh nghiệp, thành viên, đối tác… trong hệ thống của các bên có khả năng nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng quy mô về thị phần, có tiềm năng phát triển thương hiệu. Từ đó, làm cơ sở để ba bên kết hợp xây dựng giải pháp hỗ trợ thương hiệu, thị phần; Thiết lập kênh thông tin và truyền thông “Doanh nghiệp Xanh” trên Báo SGGP, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến lược truyền thông nhằm gia tăng sự nhận diện của cộng đồng đối với sản phẩm và thương hiệu của các bên và doanh nghiệp, thành viên trong hệ thống của các bên.

Để hỗ trợ phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh Nghiệp Xanh, Ban Biên tập Báo SGGP sẽ triển khai đồng bộ giải pháp: kiến tạo, xây dựng chủ đề truyền thông nhằm thông tin hiệu quả hình ảnh thương hiệu, sản phẩm của các Doanh nghiệp Xanh đến với cộng đồng; Đa dạng các giải pháp thực hiện thông tin: tổ chức đa dạng hình thức truyền tải thông tin trên hệ sinh thái đa nền tảng của Báo SGGP như Nhật báo SGGP, SGGP Online, Talk Show SGGP, Video clip phóng sự… ; đồng thời làm đầu mối thông tin, thực hiện kết nối và phát huy sức mạnh đa kênh truyền với các đơn vị truyền thông khác… nhằm tăng khả năng phủ sóng thông tin về Doanh nghiệp Xanh, tăng hiệu ứng lan tỏa thông tin cho doanh nghiệp đến với cộng đồng.

Bên cạnh đó, Báo SGGP cũng sẽ chủ trì mở các chuyên mục: “Doanh Nghiệp Xanh” trên SGGP Online, kết hợp hỗ trợ thông tin tổng hợp trên SGGP Nhật Báo để hỗ trợ thông tin sản phẩm, thương hiệu Doanh nghiệp Xanh cung ứng hàng hóa trong hệ thống Saigon Co.op.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HUBA cũng chia sẻ, HUBA sẽ chủ trì tổ chức các chương trình hội thảo, toạ đàm… với sự tham gia của các chuyên gia, doanh nghiệp trong các lĩnh vực: sản xuất, thương mại, các ngành dịch vụ… cùng các ngành kinh tế tổng hợp liên quan như thuế, hải quan, tài chính, ngân hàng… nhằm phân tích sâu những bất cập, những khó khăn mà Doanh nghiệp Xanh đã và đang gặp phải, trên cơ sở đó, phản ánh kịp thời và theo đuổi hiệu quả những đề xuất, giải pháp hỗ trợ phát triển nội lực Doanh nghiệp Xanh và kênh phân phối hàng Việt.

Song song đó, HUBA sẽ chủ động hợp tác toàn diện giữa các bên liên quan nhằm trao đổi thông tin, giải quyết khó khăn, nhu cầu về phát triển thị phần và xây dựng thương hiệu, cùng hướng đến mục tiêu chung phát triển thương hiệu doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh, làm cơ sở để truyền thông thương hiệu, nâng cao nhận diện của cộng đồng đến sản phẩm của Doanh nghiệp Xanh, từng bước góp phần mở rộng thị phần cho Doanh nghiệp Xanh. Đồng thời, rà soát, đánh giá năng lực và thiết lập danh sách những doanh nghiệp, thành viên, đối tác… trong hệ thống của các bên có khả năng nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng quy mô về thị phần, có tiềm năng phát triển thương hiệu. Từ đó, làm cơ sở để ba bên kết hợp xây dựng giải pháp hỗ trợ thương hiệu, thị phần.

Về phía Saigon Co.op, ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op nhấn mạnh, Saigon Co.op là đơn vị đầu tiên cũng là đơn vị tiên phong trong việc ký kết với Ban Tổ chức Giải thưởng Doanh nghiệp Xanh thực hiện chiến lược hỗ trợ phát triển thị phần cho doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh. Theo đó, Saigon Co.op xây dựng chính sách ưu đãi, chương trình khuyến mãi phù hợp, áp dụng tại các điểm bán trên toàn quốc để hỗ trợ cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh; Có chính sách tài chính ưu tiên thuê diện tích quầy kệ, vị trí trưng bày sản phẩm cho các Doanh nghiệp Xanh; Lập danh sách và kết nối doanh nghiệp cung ứng hàng hóa trong hệ thống với Báo SGGP và HUBA, làm cơ sở để được Báo SGGP và HUBA hỗ trợ phát triển thương hiệu, sản phẩm nhằm gia tăng khả năng nhận diện của cộng đồng đối với sản phẩm của doanh nghiệp trong hệ thống cung ứng của Saigon Co.op. Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp cung ứng hoàn thiện quy trình sản xuất, tiến tới đạt chứng nhận Doanh nghiệp Xanh do UBND Thành phố Hồ Chí Minh chứng nhận.

Saigon Co.op thường xuyên triển khai thông tin, ưu tiên quảng bá sản phẩm của Doanh nghiệp Xanh trong hệ thống thông tin nội bộ của Saigon Co.op. Đồng thời sẽ phối hợp cùng Báo SGGP và HUBA thường xuyên tổ chức các hoạt động xúc tiến giao thương, kết nối Doanh nghiệp Xanh với doanh nghiệp trong và ngoài nước, doanh nghiệp với cộng đồng, người tiêu dùng nhằm tạo cơ hội thuận lợi để doanh nghiệp mở rộng thị phần, tạo cơ sở mở rộng hoạt động sản xuất, từng bước hình thành những Doanh nghiệp Xanh có quy mô sản xuất lớn và trở thành những doanh nghiệp có tính chất dẫn dắt đầu ngành.

Lễ ký kết thể hiện sự quyết tâm của 3 đơn vị vốn có sức ảnh hưởng rất lớn trên thị trường ở 3 lĩnh vực truyền thông – doanh nghiệp – thị phần trong việc hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi hoạt động sản xuất xanh, “bắt tay” với cộng đồng để hiện thực hoá thói quen tiêu dùng xanh, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu tăng trưởng xanh và đạt Net Zero vào năm 2050 mà Chính phủ đã đặt ra cũng như thực hiện hiệu quả kế hoạch triển khai “Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh hướng đến phát triển bền vững trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2030”./.

Source link

Cùng chủ đề

Để chiếm lại top đầu, ngành 40 tỷ USD của Việt Nam nhìn bài học từ Bangladesh

Chỉ sau 2 năm, Bangladesh đã bứt phá lên vị trí thứ hai thế giới về xuất khẩu dệt may. Muốn tồn tại và chiếm vị trí top đầu, ngành dệt may Việt Nam với kim ngạch xuất khẩu 40 tỷ USD dứt khoát phải có sự đầu tư, hy sinh cho sản xuất xanh. Bài học từ Bangladesh Thực tế 3 năm vừa qua, thị trường dệt may thế giới sụt giảm về tổng cầu do kinh tế, dịch bệnh....

Chuyển đổi xanh để hội nhập toàn cầu, phát triển bền vững

VOV.VN - Sản xuất xanh, xuất khẩu xanh, tiêu dùng xanh… đã và đang trở thành xu hướng phát triển trên toàn cầu. Việt Nam đang có nhiều nỗ lực chuyển đổi xanh và phát triển kinh tế tuần hoàn như một định hướng ưu tiên và giải pháp quan trọng để phát triển nhanh, bền vững đất nước theo mục tiêu Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030 mà Đại hội đại biểu...

Tiếp cận thực phẩm hàng chất lượng, giá ưu đãi

Hơn 800 siêu thị thuộc hệ thống Saigon Co.op chính thức tiếp tục triển khai chương trình "Tri ân triệu cảm xúc", tăng cơ hội để khách hàng dễ tiếp cận nguồn thực phẩm, hàng hóa chất lượng với giá ưu đãi. Khách hàng mua thực phẩm được ưu đãi sâu tại Co.opXtra Xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức, TP.HCM) - Ảnh: QUANG ĐỊNH Đáng chú ý, dịp khuyến mãi này cũng trùng hợp với thời điểm thời tiết giao...

Hoàn thành 150 công trình xã hội Co.op Cares

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) vừa hoàn thành chuỗi 150 công trình xã hội thuộc nền tảng Co.op Cares, mang lại những thay đổi tích cực cho hàng ngàn gia đình và người yếu thế trên khắp cả nước. ...

Co.opmart, Co.opXtra ưu đãi đậm cho khách hàng thành viên

Chương trình “Tri ân triệu cảm xúc” tiếp tục diễn ra tại hơn 800 điểm bán của Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket … đến hết ngày 20/11.Tuần thứ 2 của chương trình, Co.opmart, Co.opXtra tiếp tục tung hàng ngàn món quà thiết thực, giảm đồng loạt 35%; đồng giá 35.000đ cho nhiều mặt hàng tiêu dùng hàng ngày; tổ chức “Tuần...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Chương trình OCOP đã khơi dậy tiềm năng, lợi thế các vùng, địa phương

(ĐCSVN) - Sau hơn 5 năm triển khai tại Bình Dương, Chương trình OCOP đã đóng góp quan trọng vào phát triển ngành nghề nông thôn, mở rộng thị trường, khơi dậy tiềm năng, lợi thế các vùng, địa phương để phát triển kinh tế nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới hiệu quả và bền vững. ...

Công tác dân vận tham gia giải phóng mặt bằng các công trình, dự án quan trọng, trọng điểm

(ĐCSVN) - Việc giải quyết tốt bài toán giải phóng mặt bằng là tiền đề để TP Hồ Chí Minh chung sức, đồng lòng, quyết tâm triển khai thực hiện hiệu quả các công trình, dự án trọng tâm, trọng điểm. ...

Quốc hội thông qua Nghị quyết về phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2025

(ĐCSVN) - Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 8, chiều 13/11, với 100% đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về phân bổ ngân sách trung ương (NSTW) năm 2025. Theo đó, năm 2025, Quốc hội quyết nghị tổng số thu NSTW là 1.020.164 tỷ đồng. Tổng số thu ngân sách địa phương là 946.675 tỷ đồng. Trong đó, sử dụng 60.000 tỷ đồng nguồn tích lũy cho cải cách tiền...

60 năm Chiến thắng Bình Giã

Ngày 13/11, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức họp báo giới thiệu Hội thảo khoa học cấp Bộ Quốc phòng “60 năm Chiến thắng Bình Giã - Giá trị lịch sử và bài học kinh nghiệm". ...

Long An làm việc với Tập đoàn xây dựng hàng đầu tại Pháp

(ĐCSVN) – Ngày 12/11 (giờ địa phương), Đoàn công tác tỉnh Long An do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được làm trưởng đoàn đã đến Thủ đô Paris, Pháp, bắt đầu chuyến công tác xúc tiến đầu tư thương mại tại châu Âu. Ngay sau khi đến Pháp, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Chủ tịch Tập đoàn Sotelanche Freysinet – Tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ kết cấu dây văng và...

Bài đọc nhiều

IPPG và China Duty Free Group đẩy nhanh mở cửa hàng miễn thuế tại Việt Nam

Tập đoàn Liên Thái Bình Dương vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Tập đoàn miễn thuế Trung Quốc (CDFG) về thương mại du lịch. IPPG và China Duty Free Group đẩy nhanh mở cửa hàng miễn thuế tại Việt NamTập đoàn Liên Thái Bình Dương vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Tập đoàn miễn thuế Trung Quốc (CDFG) về thương mại du lịch. ...

Đổi mới sáng tạo thúc đẩy phát triển quan hệ bền vững Việt Nam – Hoa Kỳ

Diễn đàn hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ được phối hợp tổ chức bởi Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam và Đại học Troy (Hoa Kỳ), với sự bảo trợ truyền thông của Tạp chí kinh tế Việt Nam - VnEconomy. Sự kiện là một phần trong chuỗi hoạt động quan trọng kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống của Trường Đại học Kinh tế - Đại học...

BMS: Hệ thống quản lý pin cho trung tâm dữ liệu, giải pháp tối ưu giúp quản lý năng lượng

Đối với các trung tâm dữ liệu, sự ổn định của hệ thống điện đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì hoạt động liên tục và bảo vệ dữ liệu. Các sự cố về nguồn điện hoặc lỗi hệ thống pin dự phòng (UPS) có thể gây ra những gián đoạn nghiêm trọng, dẫn đến thiệt hại về thời gian và tài chính. Đó là lý do tại sao Hệ thống Quản lý Pin (Battery Management System...

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc dự báo sẽ tăng mạnh vào đầu năm 2025

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc 10 tháng đầu năm 2024 giảm đến 84% và dự báo sẽ tăng mạnh trở lại vào đầu năm 2025. Có sự chuyển dịch về thị trường và chủng loại hồ tiêu xuất khẩu, Theo thống kê bộ sơ bộ của Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam, tháng 10/2024 Việt Nam xuất khẩu được 18.493 tấn hồ tiêu các loại...

Đầu tư căn hộ Expert Home chỉ 1,1 tỷ/căn tại VIC Grand Square

Chủ đầu tư VIC Grand Square tung ra thị trường dòng căn hộ thuộc phân khúc hàng hiếm chỉ từ 1,1 tỷ đồng, cùng chính sách bán hàng hấp dẫn khiến giới đầu tư không thể bỏ qua. Chủ đầu tư VIC Grand Square tung ra thị trường dòng căn hộ thuộc phân khúc hàng hiếm chỉ từ 1,1 tỷ đồng, cùng chính sách bán hàng hấp dẫn khiến giới đầu tư không thể bỏ qua. ...

Cùng chuyên mục

Chương trình OCOP đã khơi dậy tiềm năng, lợi thế các vùng, địa phương

(ĐCSVN) - Sau hơn 5 năm triển khai tại Bình Dương, Chương trình OCOP đã đóng góp quan trọng vào phát triển ngành nghề nông thôn, mở rộng thị trường, khơi dậy tiềm năng, lợi thế các vùng, địa phương để phát triển kinh tế nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới hiệu quả và bền vững. ...

Vietcombank đồng hành tổ chức cuộc thi Vietnam ESG Challenge 2024

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự đồng hành tổ chức cuộc thi Vietnam ESG Challenge 2024 - một sự kiện tiên phong thúc đẩy tinh thần phát triển bền vững trong cộng đồng doanh...

Xuất khẩu mây, tre, cói, thảm mang về cho Việt Nam 594,8 triệu USD

9 tháng năm 2024, xuất khẩu sản phẩm mây, tre, cói, thảm của Việt Nam đạt 594,8 triệu USD, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2023. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong tháng 9/2024, xuất khẩu nhóm mặt hàng mây, tre, cói, thảm của Việt Nam đạt 50,43 triệu USD, giảm 4,5% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 9 tháng năm 2024, xuất khẩu sản phẩm mây,...

Doanh nghiệp sẵn sàng nguồn cung hàng hoá phục vụ cuối năm và Tết Ất Tỵ

Thời điểm này, các doanh nghiệp đang rục rịch chuẩn bị nguồn hàng cho cuối năm và Tết Ất Tỵ. Việc này được kỳ vọng sẽ giúp tổng mức bán lẻ hàng hoá tăng trưởng. Tổng mức bán lẻ duy trì đà tăng, song dự báo sẽ không cao Theo báo cáo mới nhất của Bộ Công Thương, thị trường hàng hóa nội địa thời gian qua nhìn chung không có biến động...

Sức hút lớn từ quy hoạch đô thị

Thị trường địa ốc khu Tây TP.HCM đang là điểm nóng thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Trong đó, quận Bình Chánh nổi lên như một “hạt giống” đầy tiềm năng nhờ tốc độ đô thị hóa nhanh chóng cộng hưởng với làn sóng giãn dân từ trung tâm TP.HCM. Thị trường địa ốc khu Tây TP.HCM đang là điểm nóng thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Trong đó, quận Bình Chánh nổi lên...

Mới nhất

Chốt thời điểm tăng tốc độ tối đa trên đại lộ nối Vinh

Dự kiến từ ngày 15/11/2024, Sở GTVT Nghệ An sẽ cho khai thác tuyến chính đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò với tốc độ tối đa là 80km/h, còn tuyến đường gom tốc độ tối đa là 60km/h. ...

Mike Tyson tái hiện cú đấm huyền thoại, sẵn sàng tái xuất ở tuổi U60

Mike Tyson tập luyện trước ngày tái xuất.Mike Tyson sẽ tái xuất vào cuối tuần này khi thượng đài so găng với Jake Paul. Đây là trận đấu biểu diễn nằm trong một sự kiện boxing diễn ra ở Dallas (Texas, Mỹ). Mới đây, hàng nghìn khán giả phấn khích khi Mike Tyson lên võ đài trong buổi...

Xuất khẩu mây, tre, cói, thảm mang về cho Việt Nam 594,8 triệu USD

9 tháng năm 2024, xuất khẩu sản phẩm mây, tre, cói, thảm của Việt Nam đạt 594,8 triệu USD, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2023. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong tháng 9/2024, xuất khẩu nhóm mặt hàng mây, tre, cói, thảm của Việt Nam đạt 50,43 triệu USD, giảm 4,5%...

Gia tăng quan hệ hai chiều trong lĩnh vực logistics

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển, Toạ đàm doanh nghiệp Việt Nam – Thuỵ Điển 2024 chứng kiến sự hợp tác của 2 bên trong lĩnh vực logistics. Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, bà Nguyễn Thị Hoàng Thuý – Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại...

Doanh nghiệp sẵn sàng nguồn cung hàng hoá phục vụ cuối năm và Tết Ất Tỵ

Thời điểm này, các doanh nghiệp đang rục rịch chuẩn bị nguồn hàng cho cuối năm và Tết Ất Tỵ. Việc này được kỳ vọng sẽ giúp tổng mức bán lẻ hàng hoá tăng trưởng. Tổng mức bán lẻ duy trì đà tăng, song dự báo sẽ không cao Theo báo cáo mới...

Mới nhất