Lễ ký kết thể hiện sự quyết tâm của 3 đơn vị vốn có sức ảnh hưởng rất lớn trên thị trường ở 3 lĩnh vực truyền thông – doanh nghiệp – thị phần trong việc hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi hoạt động sản xuất xanh, “bắt tay” với cộng đồng để hiện thực hoá thói quen tiêu dùng xanh.
Ký kết hợp tác toàn diện hỗ trợ thị phần – thương hiệu cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh.(Ảnh: PV)
Ngày 2/1/2024, Báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP), Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (HUBA) và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) – đơn vị đầu tiên và tiên phong trong hệ thống phân phối đã ký kết hợp tác toàn diện hỗ trợ thị phần – thương hiệu cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Tăng Hữu Phong, Tổng biên tập Báo SGGP cho biết, Giải thưởng Doanh nghiệp Xanh năm 2023, do Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì, Báo SGGP cùng HUBA và các ban ngành chức năng tổ chức thành công, đã tạo nên tiếng vang và hiệu ứng truyền thông tích cực lan tỏa mạnh mẽ không chỉ trong hệ thống doanh nghiệp mà còn trong cộng đồng người dân.
Với tinh thần cùng nhau đồng hành và hỗ trợ để thương hiệu và sản phẩm của Doanh nghiệp Xanh lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, được cộng đồng nhận diện và ưu tiên tiêu dùng, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán, Ban Tổ chức Giải thưởng Doanh nghiệp Xanh tổ chức Lễ ký kết Hợp tác toàn diện hỗ trợ thị phần – thương hiệu cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh giữa Báo Sài Gòn Giải Phóng, Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh.
Theo đó, dựa vào thế mạnh của mình, ba đơn vị sẽ triển khai đồng bộ 3 giải pháp: Hợp tác toàn diện giữa các bên nhằm trao đổi thông tin, giải quyết khó khăn, nhu cầu về phát triển thị phần và xây dựng thương hiệu, cùng hướng đến mục tiêu chung phát triển thương hiệu doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh, làm cơ sở để truyền thông thương hiệu, nâng cao nhận diện của cộng đồng đến sản phẩm của Doanh nghiệp Xanh, từng bước góp phần mở rộng thị phần cho Doanh nghiệp xanh; Rà soát, đánh giá năng lực và thiết lập danh sách những doanh nghiệp, thành viên, đối tác… trong hệ thống của các bên có khả năng nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng quy mô về thị phần, có tiềm năng phát triển thương hiệu. Từ đó, làm cơ sở để ba bên kết hợp xây dựng giải pháp hỗ trợ thương hiệu, thị phần; Thiết lập kênh thông tin và truyền thông “Doanh nghiệp Xanh” trên Báo SGGP, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến lược truyền thông nhằm gia tăng sự nhận diện của cộng đồng đối với sản phẩm và thương hiệu của các bên và doanh nghiệp, thành viên trong hệ thống của các bên.
Để hỗ trợ phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh Nghiệp Xanh, Ban Biên tập Báo SGGP sẽ triển khai đồng bộ giải pháp: kiến tạo, xây dựng chủ đề truyền thông nhằm thông tin hiệu quả hình ảnh thương hiệu, sản phẩm của các Doanh nghiệp Xanh đến với cộng đồng; Đa dạng các giải pháp thực hiện thông tin: tổ chức đa dạng hình thức truyền tải thông tin trên hệ sinh thái đa nền tảng của Báo SGGP như Nhật báo SGGP, SGGP Online, Talk Show SGGP, Video clip phóng sự… ; đồng thời làm đầu mối thông tin, thực hiện kết nối và phát huy sức mạnh đa kênh truyền với các đơn vị truyền thông khác… nhằm tăng khả năng phủ sóng thông tin về Doanh nghiệp Xanh, tăng hiệu ứng lan tỏa thông tin cho doanh nghiệp đến với cộng đồng.
Bên cạnh đó, Báo SGGP cũng sẽ chủ trì mở các chuyên mục: “Doanh Nghiệp Xanh” trên SGGP Online, kết hợp hỗ trợ thông tin tổng hợp trên SGGP Nhật Báo để hỗ trợ thông tin sản phẩm, thương hiệu Doanh nghiệp Xanh cung ứng hàng hóa trong hệ thống Saigon Co.op.
Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HUBA cũng chia sẻ, HUBA sẽ chủ trì tổ chức các chương trình hội thảo, toạ đàm… với sự tham gia của các chuyên gia, doanh nghiệp trong các lĩnh vực: sản xuất, thương mại, các ngành dịch vụ… cùng các ngành kinh tế tổng hợp liên quan như thuế, hải quan, tài chính, ngân hàng… nhằm phân tích sâu những bất cập, những khó khăn mà Doanh nghiệp Xanh đã và đang gặp phải, trên cơ sở đó, phản ánh kịp thời và theo đuổi hiệu quả những đề xuất, giải pháp hỗ trợ phát triển nội lực Doanh nghiệp Xanh và kênh phân phối hàng Việt.
Song song đó, HUBA sẽ chủ động hợp tác toàn diện giữa các bên liên quan nhằm trao đổi thông tin, giải quyết khó khăn, nhu cầu về phát triển thị phần và xây dựng thương hiệu, cùng hướng đến mục tiêu chung phát triển thương hiệu doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh, làm cơ sở để truyền thông thương hiệu, nâng cao nhận diện của cộng đồng đến sản phẩm của Doanh nghiệp Xanh, từng bước góp phần mở rộng thị phần cho Doanh nghiệp Xanh. Đồng thời, rà soát, đánh giá năng lực và thiết lập danh sách những doanh nghiệp, thành viên, đối tác… trong hệ thống của các bên có khả năng nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng quy mô về thị phần, có tiềm năng phát triển thương hiệu. Từ đó, làm cơ sở để ba bên kết hợp xây dựng giải pháp hỗ trợ thương hiệu, thị phần.
Về phía Saigon Co.op, ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op nhấn mạnh, Saigon Co.op là đơn vị đầu tiên cũng là đơn vị tiên phong trong việc ký kết với Ban Tổ chức Giải thưởng Doanh nghiệp Xanh thực hiện chiến lược hỗ trợ phát triển thị phần cho doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh. Theo đó, Saigon Co.op xây dựng chính sách ưu đãi, chương trình khuyến mãi phù hợp, áp dụng tại các điểm bán trên toàn quốc để hỗ trợ cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh; Có chính sách tài chính ưu tiên thuê diện tích quầy kệ, vị trí trưng bày sản phẩm cho các Doanh nghiệp Xanh; Lập danh sách và kết nối doanh nghiệp cung ứng hàng hóa trong hệ thống với Báo SGGP và HUBA, làm cơ sở để được Báo SGGP và HUBA hỗ trợ phát triển thương hiệu, sản phẩm nhằm gia tăng khả năng nhận diện của cộng đồng đối với sản phẩm của doanh nghiệp trong hệ thống cung ứng của Saigon Co.op. Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp cung ứng hoàn thiện quy trình sản xuất, tiến tới đạt chứng nhận Doanh nghiệp Xanh do UBND Thành phố Hồ Chí Minh chứng nhận.
Saigon Co.op thường xuyên triển khai thông tin, ưu tiên quảng bá sản phẩm của Doanh nghiệp Xanh trong hệ thống thông tin nội bộ của Saigon Co.op. Đồng thời sẽ phối hợp cùng Báo SGGP và HUBA thường xuyên tổ chức các hoạt động xúc tiến giao thương, kết nối Doanh nghiệp Xanh với doanh nghiệp trong và ngoài nước, doanh nghiệp với cộng đồng, người tiêu dùng nhằm tạo cơ hội thuận lợi để doanh nghiệp mở rộng thị phần, tạo cơ sở mở rộng hoạt động sản xuất, từng bước hình thành những Doanh nghiệp Xanh có quy mô sản xuất lớn và trở thành những doanh nghiệp có tính chất dẫn dắt đầu ngành.
Lễ ký kết thể hiện sự quyết tâm của 3 đơn vị vốn có sức ảnh hưởng rất lớn trên thị trường ở 3 lĩnh vực truyền thông – doanh nghiệp – thị phần trong việc hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi hoạt động sản xuất xanh, “bắt tay” với cộng đồng để hiện thực hoá thói quen tiêu dùng xanh, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu tăng trưởng xanh và đạt Net Zero vào năm 2050 mà Chính phủ đã đặt ra cũng như thực hiện hiệu quả kế hoạch triển khai “Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh hướng đến phát triển bền vững trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2030”./.