Chuyến bay mang số hiệu 307 đang rời khỏi sân bay William P. Hobby ở Houston trên đường đến Cancun vào tối thứ ba vừa qua thì động cơ bên phải bốc cháy, theo Washington Post.
“Tất cả những gì tôi biết là máy bay bắt đầu lắc lư từ trái sang phải. Tôi bay một hoặc hai lần một tháng và tôi biết điều này là không bình thường. Tôi ngồi cạnh cửa sổ gần động cơ của máy bay và toàn bộ những gì tôi thấy giống như những quả cầu lửa bay ra khỏi cánh” hành khách Coale Kalisek nói.
Jordan Kleinecke, một hành khách khác chia sẻ với ABC News rằng, anh cảm thấy như có một túi khí nhỏ đang phồng lên, và sau đó bắt đầu ngửi thấy mùi nhiên liệu…
Hãng Southwest sau đó cho biết, chuyến bay đã quay trở lại sân bay xuất phát để kiểm tra vấn đề kỹ thuật. Máy bay đã hạ cánh an toàn, ngừng hoạt động và một chiếc máy bay khác đã được điều đến để tiếp tục hành trình tới Cancun.
Tuy nhiên, Kalisek và bạn gái đã quyết định không tiếp tục bay sau chuyến bay dài 27 phút đáng sợ và hủy bỏ nghỉ dưỡng ở Mexico.
Cơ quan quản lý an toàn hàng không Mỹ đang điều tra vụ việc.
Theo Forbes, sự cố đêm thứ ba không phải là rủi ro đầu tiên trong lịch sử ngành hàng không gần đây. Vào thứ bảy, Cục Hàng không Liên bang và Ủy ban An toàn hàng không quốc gia Mỹ (FAA) đã công bố một cuộc điều tra về vụ suýt va chạm giữa Boeing 737 của Southwest Airlines và máy bay phản lực cỡ nhỏ Cessna Citation 560X trên đường băng ở San Diego. Ngay trước 12 giờ đêm, kiểm soát viên không lưu của sân bay quốc tế San Diego đã cho phép chiếc Cessna hạ cánh mặc dù lúc này chuyến bay của Southwest Airlines trên mặt đất đã được phép lăn xuống đường băng để chuẩn bị cất cánh, theo đánh giá sơ bộ của FAA. Chiếc Cessna được cho là đã bay phía trên máy bay Southwest chỉ khoảng 100 feet (khoảng 30m). Vào tháng 2, trong điều kiện tầm nhìn kém, một chiếc máy bay chở hàng của FedEx đã bay cách chiếc Boeing 737 của hãng Southwest khoảng 115 feet.
Southwest là một trong số ít các hãng bay lớn có trụ sở tại Mỹ chưa bao giờ gặp phải một vụ tai nạn chết người.