Theo đoạn ghi âm kiểm soát không lưu, điều kiện thời tiết tại đảo Kauai ngày 11.4 khiến chuyến bay số hiệu 2786 của Southwest Airlines đã không thể hạ cánh xuống sân bay Lihue và lao nhanh về phía bờ biển.
Máy bay Boeing 737 Max 8 của hãng đã giảm độ cao hơn 1.200 m mỗi phút trước khi phi công điều khiển máy bay hướng lên để tránh xảy ra thảm kịch. Máy bay được cho là chỉ cách mặt nước 120 m. Máy bay sau đó hạ cánh an toàn ở thành phố Honolulu của Hawaii. Không ai bị thương trong chuyến bay trên.
Trong tuyên bố ngày 14.6, hãng Southwest Airlines cho biết: “Không có gì quan trọng đối với Southwest hơn là sự an toàn. Thông qua Hệ thống quản lý an toàn, sự kiện đã được giải quyết thích hợp và chúng tôi luôn nỗ lực cải tiến liên tục”.
Trước đó, các quan chức liên bang Mỹ ngày 14.6 cho hay họ đang điều tra một vụ việc khác của Southwest Airlines cũng liên quan đến máy bay Boeing 737 Max 8. Sự cố xảy ra khi máy bay trong lộ trình từ thành phố Phoenix đến Oakland (Mỹ) ngày 25.5 đã gặp hiện tượng lộn nhào hiếm gặp, được cho là do sự cố từ nguồn điện dự phòng bị hỏng.
FAA cho hay phi cơ đã gặp tình trạng “Nhào lộn kiểu Hà Lan” (Dutch roll). Đây là thuật ngữ chỉ sự kết hợp giữa rung lắc, đuôi trượt sang bên và máy bay lắc lư sang hai bên. Đây là hiện tượng hiếm khi xảy ra trong các chuyến bay. Máy bay của Southwest Airlines đã gặp sự cố trên ở độ cao hơn 10.000 m.
Cận cảnh máy bay va chạm giữa cuộc biểu diễn trên không, phi công thiệt mạng
Nguồn: https://thanhnien.vn/may-bay-boeing-suyt-lao-xuong-bien-gioi-chuc-my-dieu-tra-185240615100901948.htm