Trang chủNewsDu lịchHà Nội kích cầu trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn...

Hà Nội kích cầu trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4


Phát biểu tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cho biết, năm 2024, Hà Nội phấn đấu đón trên 27 triệu lượt khách, tăng 9,2% so với năm 2023. Trong đó, có trên 5,5 triệu lượt khách quốc tế (có 3,8 triệu lượt khách quốc tế có lưu trú) tăng 16,4% so với năm 2023 và 21,5 triệu lượt khách nội địa, tăng 7,5% so với năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 109.410 tỷ đồng, tăng 28,2% so với năm 2023. Công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt từ 62% trở lên, tăng 3 điểm % so với năm 2023.

Nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với chủ đề “Người Việt Nam du lịch Việt Nam – Việt Nam tôi yêu”; đồng thời nhằm thu hút khách du lịch nội địa đến với Hà Nội, nhất là trong dịp mùa thu hè 2024 và dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10) với chủ đề “Hà Nội – Đến để yêu”, Sở Du lịch đã chủ trì, phối hợp với hệ thống khách sạn 4-5 sao ở Hà Nội; các Hiệp hội, doanh nghiệp du lịch phát động, xây dựng chương trình kích cầu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” để quảng bá, thu hút người Hà Nội và du khách đi du lịch tại chỗ, trải nghiệm các dịch vụ, lưu trú tại các khách sạn cao cấp ngay tại nơi mình đang sống.

Hà Nội kích cầu trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4 - 5 sao - Ảnh 1.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh phát biểu tại buổi họp

Đến nay, các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn đã đưa ra các gói sản phẩm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch thu hút khách du lịch đến trải nghiệm khách sạn tại Hà Nội bao gồm: các chính sách ưu đãi về giá; các gói sản phẩm dịch vụ kích cầu du lịch như combo phòng lưu trú – đặt ăn/uống/tiệc trà – gala; phòng nghỉ – hội thảo- xe đưa đón; combo ăn/uống – bơi; voucher giảm giá khi sử dụng dịch vụ, …

Điển hình như gói sản phẩm “Summer Indulgence Staycation” của khách sạn de l’Opera Hanoi; sản phẩm “Kỳ nghỉ trong thành phố”, “Trà chiều sang trọng” của khách sạn Sofitel Legend Metropole, sản phẩm “Kỳ nghỉ hè vui vẻ” của khách sạn Movenpick living west Hanoi;….

“Bên cạnh việc đưa ra các gói sản phẩm lưu trú hấp dẫn, chúng tôi kỳ vọng hơn nữa sự hưởng ứng, tham gia, phối hợp của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ quan truyền thông nhằm kích cầu thu hút khách du lịch và người dân Hà Nội trải nghiệm sử dụng dịch vụ lưu trú tại các khách sạn 4-5 sao ở Hà Nội. Đồng thời, hình thành liên kết, hợp tác giữa cơ quan quản lý, các hiệp hội, các hãng hàng không, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, công ty vận chuyển, điểm đến, và cơ sở dịch vụ ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí… nhằm tạo sự đồng bộ trong phát triển sản phẩm du lịch của thành phố” – ông Nguyễn Hồng Minh nói.

Tại cuộc họp, các đại biểu, đại diện các khách sạn, cơ quan truyền thông đã cùng nhau trao đổi và đưa ra các giải pháp nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh, thương hiệu và các dịch vụ của các khách sạn trên địa bàn thành phố góp phần tăng tỷ lệ công suất sử dụng phòng tại các cơ sở lưu trú du lịch trong thời gian tới, đặc biệt vào giai đoạn thấp điểm.

Đại diện khách sạn JW Marriott chia sẻ: “Với thế mạnh là khách sạn có không gian xanh, bao quanh bởi hồ nước, ngay từ đầu mùa hè, JW Marriott đã xây dựng các gói nghỉ dưỡng cho các gia đình trong thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Chúng tôi thiết kế những gói sản phẩm nghỉ dưỡng kết hợp với trải nghiệm bể bơi, spa cho bố mẹ, cùng với sân chơi dành cho trẻ em. Trong đó, khách sạn đã thiết kế kết hợp nhiều trò chơi dân gian và hiện đại với nhau để khách du lịch, đặc biệt khách nước ngoài có cơ hội trải nghiệm và khám phá văn hóa Việt Nam. Tuy nhiên, dù đã xây dựng gói sản phẩm với nhiều ưu đãi hấp dẫn nhưng khách sạn vẫn còn khó khăn là làm thế nào để các thông tin của gói sản phẩm đến với người Hà Nội và du khách Việt Nam vì trong suy nghĩ của nhiều người, sử dụng dịch vụ của các khách sạn 5 sao khá đắt đỏ”.

Hà Nội kích cầu trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4 - 5 sao - Ảnh 2.

Không gian buổi họp

Giám đốc công ty Lữ hành Hanoitourist Lê Hồng Thái chia sẻ: “Các khách sạn và lữ hành tham gia chương trình kích cầu cần xác định rõ đối tượng khách là người dân sinh sống ở Hà Nội, khách ở các tỉnh, thành đến Hà Nội và khách quốc tế. Khách Hà Nội thường lưu trú 1 đêm. Khách ở các tỉnh, thành thường lưu trú đêm đầu và đêm cuối kỳ nghỉ hoặc nghỉ liền 2 đêm. Nếu chỉ trải nghiệm ở khách sạn sẽ không hấp dẫn, do đó các đơn vị cần liên kết để xây dựng tour trọn gói kết hợp với các chương trình tham quan trải nghiệm ở một số điểm ở thành phố Hà Nội như: trải nghiệm ẩm thực, city tour tham quan Hà Nội, trải nghiệm tour đêm… Và cần khai thác mạnh giá trị văn hóa là điểm đặc biệt của du lịch Thủ đô. Cùng với đó, các khách sạn cần xem xét theo tình hình thực tế có thể cho du khách check-in từ 10 giờ sáng và chech-out lúc 14 giờ chiều.”

Đối với chiến dịch truyền thông, ông Lê Hồng Thái cho rằng, việc này cần sức mạnh tập thể để kích thích sự tò mò của du khách. Hiện nay, giới trẻ có tư tưởng sống và hưởng thụ ngay, nên cần đẩy mạnh truyền thông trên các trang mạng xã hội. Từ đó, ông Lê Hồng Thái đề xuất, nên chọn 1 ngày bán online với giá giảm sâu hơn để khách hàng quan tâm đến chương trình.

Trước những khó khăn vướng mắc của các khách sạn trong việc xây dựng các sản phẩm và hoạt động truyền thông, Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ các khách sạn để tháo gỡ những vấn đề khó khăn còn tồn tại. Và mong muốn các cơ quan truyền thông, báo chí sẽ phối hợp tích cực với các khách sạn và Sở Du lịch Hà Nội thực hiện chiến dịch truyền thông từ tổng thể đến chi tiết để chương trình kích cầu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” đạt được hiệu quả cao nhất./.



Nguồn: https://toquoc.vn/ha-noi-kich-cau-trai-nghiem-dich-vu-tai-cac-khach-san-4-5-sao-20240628155854794.htm

Cùng chủ đề

Công nghiệp văn hóa, giải trí Việt Nam tiếp tục có bước phát triển đáng ghi nhận

Phát triển các ngành công nghiệp văn hóa được quan tâm đặc biệt, có bước đột phá với các chương trình có sức thu hút, hiệu ứng xã hội lớn như "Anh trai vượt ngàn chông gai," "Anh trai say hi." Ngành tiếp tục xây dựng hệ giá trị văn hóa; công nghiệp văn hóa, công nghiệp giải trí Việt Nam tiếp tục có bước phát triển đáng ghi nhận; nâng cao mức...

Cấm ô tô trên 29 chỗ vào trung tâm Nha Trang

(Tổ Quốc) - Doanh nghiệp du lịch phải thay đổi việc chở du khách đến tận cửa khách sạn ở Nha Trang bằng ô tô trên 29 chỗ ngồi như trước đây, theo Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa. ...

Bạn trẻ hào hứng săn hàng giảm giá cuối năm

Càng gần Giáng sinh và Tết dương lịch, không khí mua sắm trở nên nhộn nhịp. Hàng loạt cửa hàng thời trang tung khuyến mãi hấp dẫn, thu hút các bạn trẻ đổ xô mua sắm. ...

Khách Tây sang Việt Nam du lịch, thích thú nhổ cỏ, nấu cám lợn, dắt trâu đi cày

Những trải nghiệm cuộc sống ở vùng nông thôn Việt Nam khiến khách Tây thích thú, không ngại “xắn quần” lội ruộng, cày bừa, thậm chí nhổ cỏ, nấu cám lợn… Đầu tháng 12, ông Jean Louis (SN 1957, đến từ Pháp) cùng vợ là bà Marcelle có chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm tại Phú Thọ với điểm dừng chân là bản Nhội, xã Long Cốc, huyện Tân Sơn. Tại đây, họ đã có những trải nghiệm thú vị...

Khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam tăng mạnh dịp cuối năm

Chỉ trong tháng 10 và tháng 11/2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 3,1 triệu lượt người. Theo các doanh nghiệp lữ hành, đây là con số đáng vui mừng để ngành du lịch Việt Nam hướng đến nhiều mục tiêu trong năm 2025.Tổng Cục thống kê ghi nhận số liệu khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 10/2024 đạt 1,42 triệu lượt người, tăng 27,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 18/12/2024

(Tổ Quốc) - Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ 2025 của ngành VHTTDL; Cờ vua Việt Nam giành 5 HCV giải trẻ thế giới; Google công bố xu hướng tìm kiếm nổi bật tại Việt Nam năm 2024: Du lịch nội...

Quán ngan cháy tỏi là khởi nguồn của “phố ngan” Hàng Thiếc, khẳng định khách quen thì chẳng bao giờ nhầm

(Tổ Quốc) - Quán ngan nằm ở phố Hàng Thiếc này nổi tiếng với món ngan luộc và ngan cháy tỏi thơm ngon. Nhiều người nghĩ đến món ngan thường tìm đến phố Hàng Thiếc, Hà...

Đà Nẵng nỗ lực nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch

(Tổ Quốc) - Hội thi Lễ tân khách sạn Đà Nẵng năm 2024 là hoạt động nhằm giúp các nhân viên lễ tân khách sạn có cơ hội trao đổi kinh nghiệm, tăng cường giao lưu học hỏi, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch TP Đà...

Những người gánh sông trăng và những câu thơ yêu không già theo năm tháng

(Tổ Quốc) - Sáng 17/12, tại NXB Hội Nhà văn Việt Nam đã diễn ra Lễ ra mắt sách thơ và ký chân dung "Những người gánh sông trăng". ...

Cấm ô tô trên 29 chỗ vào trung tâm Nha Trang

(Tổ Quốc) - Doanh nghiệp du lịch phải thay đổi việc chở du khách đến tận cửa khách sạn ở Nha Trang bằng ô tô trên 29 chỗ ngồi như trước đây, theo Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa. ...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Cốm làng Vòng – món quà của mùa Thu Hà Nội

Từ lâu, những gói cốm làng vòng đã luôn là điều gì đó khiến bao người mãi nhớ về, nhất là những người con rời thủ đô đến vùng đất mới. Mọi người thường đùa vui với nhau rằng, trọn vẹn hương vị mùa thu Hà Nội đã gói gọn trong từng gói cốm bình dị ấy. Vào những ngày thủ đô chùng chình sang thu, khi đi trên những con phố, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy hình...

Hòa Minzy, Đức Phúc hội ngộ tại khai mạc lễ hội hoa Mê Linh cuối tháng này

(Tổ Quốc) - Festival Hoa Mê Linh lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề "Mê Linh rực rỡ sắc hoa" sẽ diễn ra từ 26-29/12, với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như Hòa Minzy, Đức Phúc, Đinh Mạnh Ninh… ...

Điểm danh các xu hướng du lịch Mùa Xuân 2025

“Thế giới là một cuốn sách và những người không đi du lịch chỉ đọc được một trang” - St. Augustine. Bởi vậy, mùa xuân này hãy sẵn sàng mở rộng thế giới quan của bạn với 5 xu hướng du lịch mới mẻ và thú vị của năm mới này nhé. Du lịch tâm linh Mỗi độ Tết đến, xuân về, du lịch tâm linh luôn là hành trình được du khách Việt ưu ái lựa chọn làm hành trình...

Du lịch Bình Định tạo bước đột phá mạnh mẽ trong năm 2024

NDO - Năm 2024 đánh dấu một bước phát triển vượt bậc trong ngành du lịch của tỉnh Bình Định. Với tổng số lượt khách tham quan, du lịch ước đạt 9.200.000 lượt (tăng 83,9% so với năm 2023), Bình Định đã ghi nhận những con số ấn tượng, khẳng định là một trong những điểm đến hấp dẫn tại Việt Nam. Theo thống kê của Sở Du lịch Bình Định, năm 2024, lượng khách quốc tế...

Cùng chuyên mục

Siêu du thuyền đưa hơn 2.000 khách quốc tế đến Phú Quốc

(NLĐO)- Trong hơn 2.000 khách quốc tế vừa cập cảng ở Phú Quốc bằng tàu du lịch, có 60% là khách châu Âu, còn lại là khách Trung Quốc và Hồng Kông (Trung Quốc). ...

Quán ngan cháy tỏi là khởi nguồn của “phố ngan” Hàng Thiếc, khẳng định khách quen thì chẳng bao giờ nhầm

(Tổ Quốc) - Quán ngan nằm ở phố Hàng Thiếc này nổi tiếng với món ngan luộc và ngan cháy tỏi thơm ngon. Nhiều người nghĩ đến món ngan thường tìm đến phố Hàng Thiếc, Hà...

Hoa hậu H’Hen Niê mong du khách tới Côn Đảo cùng cộng đồng gìn giữ môi trường

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã triển khai chương trình ngày hội sống xanh để tuyên truyền bảo vệ môi trường, phát triển bền vững biển đảo địa phương. ...

Thủ tướng dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành văn hóa, thể thao và du lịch

Sáng 18/12/2024, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm ngành văn hóa, thể thao và du lịch năm 2025. (TTXVN/Vietnam+) Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/thu-tuong-du-hoi-nghi-trien-khai-nhiem-vu-nganh-van-hoa-the-thao-va-du-lich-post1002726.vnp

Việt Nam là điểm đến có sức hút đặc biệt với khách quốc tế dịp Tết dương lịch

Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan và Hoa Kỳ là các quốc gia có số lượng du khách lựa chọn Việt Nam nhiều nhất để tạm biệt năm cũ, với các điểm đến "hot" như Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc.Vì sao người Việt vẫn mạnh tay chi tiêu cho du lịch dù kinh tế còn khó khăn?Lượng khách quốc tế tìm kiếm thông tin về Việt Nam tăng trưởng mạnhDu khách Việt ưu tiên những “thiên...

Mới nhất

Đổi vị cho cả nhà với 3 món cá kho thơm ngon, ‘đưa cơm’ cực kỳ trong ngày lạnh

GĐXH - Cá là thực phẩm có nhiều dưỡng chất cho cơ thể, chế biến được nhiều cách khác nhau. Trong ngày lạnh bạn có thể tham khảo để đổi vị cho cả nhà với 3 món cá kho...

Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX

(ĐCSVN) - Sáng 18/12, 980 đại biểu đã tham dự phiên trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tổng Bí thư Tô Lâm dự và có phát biểu chỉ đạo quan trọng. ...

Mỹ rót 406 triệu USD cho GlobalWafers nhằm củng cố chuỗi cung ứng chip nội địa

Khoản tiền sẽ hỗ trợ GlobalWafers xây dựng cơ sở sản xuất mới, là bước đi quan trọng nhằm củng cố chuỗi cung ứng chip bán dẫn nội địa của Mỹ trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu ngày càng gia tăng. Bộ Thương mại Mỹ ngày 17/12 đã công bố khoản...

Bích Tuyền đang ghi điểm nhiều thứ 2 tại giải vô địch thế giới các CLB 2024

Theo thống kê của trang Volleyball World vào trưa nay (18/12), Bích Tuyền đang tạm đứng thứ 2 ở các thông số VĐV ghi điểm nhiều nhất và tấn công xuất sắc nhất tại giải vô địch thế giới các CLB nữ 2024.Ở hạng mục VĐV ghi điểm nhiều nhất (Best Scorers), tay đập Kisy Nascimento của CLB...

Hiến kế cho Đà Lạt phát triển du lịch xanh bền vững từ “nội lực”

(NLĐO) - Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp hoạt động trong ngành văn hóa, du lịch có nhiều góp ý để Đà Lạt phát triển du lịch xanh,...

Mới nhất