Trang chủNewsDu lịchHà Nội kích cầu trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn...

Hà Nội kích cầu trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4


Phát biểu tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cho biết, năm 2024, Hà Nội phấn đấu đón trên 27 triệu lượt khách, tăng 9,2% so với năm 2023. Trong đó, có trên 5,5 triệu lượt khách quốc tế (có 3,8 triệu lượt khách quốc tế có lưu trú) tăng 16,4% so với năm 2023 và 21,5 triệu lượt khách nội địa, tăng 7,5% so với năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 109.410 tỷ đồng, tăng 28,2% so với năm 2023. Công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt từ 62% trở lên, tăng 3 điểm % so với năm 2023.

Nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với chủ đề “Người Việt Nam du lịch Việt Nam – Việt Nam tôi yêu”; đồng thời nhằm thu hút khách du lịch nội địa đến với Hà Nội, nhất là trong dịp mùa thu hè 2024 và dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10) với chủ đề “Hà Nội – Đến để yêu”, Sở Du lịch đã chủ trì, phối hợp với hệ thống khách sạn 4-5 sao ở Hà Nội; các Hiệp hội, doanh nghiệp du lịch phát động, xây dựng chương trình kích cầu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” để quảng bá, thu hút người Hà Nội và du khách đi du lịch tại chỗ, trải nghiệm các dịch vụ, lưu trú tại các khách sạn cao cấp ngay tại nơi mình đang sống.

Hà Nội kích cầu trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4 - 5 sao - Ảnh 1.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh phát biểu tại buổi họp

Đến nay, các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn đã đưa ra các gói sản phẩm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch thu hút khách du lịch đến trải nghiệm khách sạn tại Hà Nội bao gồm: các chính sách ưu đãi về giá; các gói sản phẩm dịch vụ kích cầu du lịch như combo phòng lưu trú – đặt ăn/uống/tiệc trà – gala; phòng nghỉ – hội thảo- xe đưa đón; combo ăn/uống – bơi; voucher giảm giá khi sử dụng dịch vụ, …

Điển hình như gói sản phẩm “Summer Indulgence Staycation” của khách sạn de l’Opera Hanoi; sản phẩm “Kỳ nghỉ trong thành phố”, “Trà chiều sang trọng” của khách sạn Sofitel Legend Metropole, sản phẩm “Kỳ nghỉ hè vui vẻ” của khách sạn Movenpick living west Hanoi;….

“Bên cạnh việc đưa ra các gói sản phẩm lưu trú hấp dẫn, chúng tôi kỳ vọng hơn nữa sự hưởng ứng, tham gia, phối hợp của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ quan truyền thông nhằm kích cầu thu hút khách du lịch và người dân Hà Nội trải nghiệm sử dụng dịch vụ lưu trú tại các khách sạn 4-5 sao ở Hà Nội. Đồng thời, hình thành liên kết, hợp tác giữa cơ quan quản lý, các hiệp hội, các hãng hàng không, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, công ty vận chuyển, điểm đến, và cơ sở dịch vụ ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí… nhằm tạo sự đồng bộ trong phát triển sản phẩm du lịch của thành phố” – ông Nguyễn Hồng Minh nói.

Tại cuộc họp, các đại biểu, đại diện các khách sạn, cơ quan truyền thông đã cùng nhau trao đổi và đưa ra các giải pháp nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh, thương hiệu và các dịch vụ của các khách sạn trên địa bàn thành phố góp phần tăng tỷ lệ công suất sử dụng phòng tại các cơ sở lưu trú du lịch trong thời gian tới, đặc biệt vào giai đoạn thấp điểm.

Đại diện khách sạn JW Marriott chia sẻ: “Với thế mạnh là khách sạn có không gian xanh, bao quanh bởi hồ nước, ngay từ đầu mùa hè, JW Marriott đã xây dựng các gói nghỉ dưỡng cho các gia đình trong thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Chúng tôi thiết kế những gói sản phẩm nghỉ dưỡng kết hợp với trải nghiệm bể bơi, spa cho bố mẹ, cùng với sân chơi dành cho trẻ em. Trong đó, khách sạn đã thiết kế kết hợp nhiều trò chơi dân gian và hiện đại với nhau để khách du lịch, đặc biệt khách nước ngoài có cơ hội trải nghiệm và khám phá văn hóa Việt Nam. Tuy nhiên, dù đã xây dựng gói sản phẩm với nhiều ưu đãi hấp dẫn nhưng khách sạn vẫn còn khó khăn là làm thế nào để các thông tin của gói sản phẩm đến với người Hà Nội và du khách Việt Nam vì trong suy nghĩ của nhiều người, sử dụng dịch vụ của các khách sạn 5 sao khá đắt đỏ”.

Hà Nội kích cầu trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4 - 5 sao - Ảnh 2.

Không gian buổi họp

Giám đốc công ty Lữ hành Hanoitourist Lê Hồng Thái chia sẻ: “Các khách sạn và lữ hành tham gia chương trình kích cầu cần xác định rõ đối tượng khách là người dân sinh sống ở Hà Nội, khách ở các tỉnh, thành đến Hà Nội và khách quốc tế. Khách Hà Nội thường lưu trú 1 đêm. Khách ở các tỉnh, thành thường lưu trú đêm đầu và đêm cuối kỳ nghỉ hoặc nghỉ liền 2 đêm. Nếu chỉ trải nghiệm ở khách sạn sẽ không hấp dẫn, do đó các đơn vị cần liên kết để xây dựng tour trọn gói kết hợp với các chương trình tham quan trải nghiệm ở một số điểm ở thành phố Hà Nội như: trải nghiệm ẩm thực, city tour tham quan Hà Nội, trải nghiệm tour đêm… Và cần khai thác mạnh giá trị văn hóa là điểm đặc biệt của du lịch Thủ đô. Cùng với đó, các khách sạn cần xem xét theo tình hình thực tế có thể cho du khách check-in từ 10 giờ sáng và chech-out lúc 14 giờ chiều.”

Đối với chiến dịch truyền thông, ông Lê Hồng Thái cho rằng, việc này cần sức mạnh tập thể để kích thích sự tò mò của du khách. Hiện nay, giới trẻ có tư tưởng sống và hưởng thụ ngay, nên cần đẩy mạnh truyền thông trên các trang mạng xã hội. Từ đó, ông Lê Hồng Thái đề xuất, nên chọn 1 ngày bán online với giá giảm sâu hơn để khách hàng quan tâm đến chương trình.

Trước những khó khăn vướng mắc của các khách sạn trong việc xây dựng các sản phẩm và hoạt động truyền thông, Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ các khách sạn để tháo gỡ những vấn đề khó khăn còn tồn tại. Và mong muốn các cơ quan truyền thông, báo chí sẽ phối hợp tích cực với các khách sạn và Sở Du lịch Hà Nội thực hiện chiến dịch truyền thông từ tổng thể đến chi tiết để chương trình kích cầu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” đạt được hiệu quả cao nhất./.



Nguồn: https://toquoc.vn/ha-noi-kich-cau-trai-nghiem-dich-vu-tai-cac-khach-san-4-5-sao-20240628155854794.htm

Cùng chủ đề

Du lịch Hà Nội đón hơn 23 triệu lượt khách

Kinhtedothi - Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong tháng 10/2024 ngành du lịch đã đón được 2,05 triệu lượt khách, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó khách du lịch quốc tế đạt hơn 553.000 lượt, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước; khách du lịch nội địa đạt 1,5 triệu lượt, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, trong 10 tháng năm 2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội...

Khánh Hòa ra mắt Trung tâm điều hành thông tin hỗ trợ khách du lịch

(Tổ Quốc) - Chiều 11/11, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa giới thiệu Trung tâm điều hành thông tin hỗ trợ khách du lịch, cung cấp thông tin cần thiết cho du lịch tại Nha Trang - Khánh Hòa. ...

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 41,3% so cùng kỳ năm trước

Tính riêng tháng 10, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,42 triệu lượt khách, tăng gần 28% so với cùng kỳ năm 2023.

Nha Trang có tuyến buýt điện đưa du khách khám phá thành phố biển

(Tổ Quốc) - Nha Trang có tuyến buýt điện kết nối những điểm du lịch của thành phố, thúc đẩy du lịch xanh, mang đến trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách. ...

Lễ hội Văn hóa – Du lịch Việt Nam tại Trùng Khánh, Trung Quốc diễn ra thành công tốt đẹp

(Tổ Quốc) - Chiều ngày 8/11 Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam và Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam đã chính thức được diễn ra tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự sự kiện. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Khai mạc Liên hoan Sân khấu TP.HCM lần I

(Tổ Quốc) - Tối 12/11, tại Nhà hát TP.HCM, Sở VHTT TP.HCM phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Hội Sân khấu TP.HCM tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan sân khấu TP.HCM lần I, năm 2024 với chủ đề "Khát vọng Phương Nam". ...

Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy đăng quang Miss International 2024

(Tổ Quốc) - Tối 12/11, tại Nhật Bản, Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thị Thanh Thủy (22 tuổi, quê Đà Nẵng) đã xuất sắc vượt 75 thí sinh để giành vương miện Miss Intercontinental 2024. Các danh hiệu Á hậu 1, 2, 3, 4 lần lượt thuộc về thí sinh...

Điện ảnh, di sản văn hoá sẽ là điểm nhấn

(Tổ Quốc) - Chiều ngày 12/11 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã tiếp Đại sứ Algeria tại Việt Nam Sofiane Chaib đến chào xã giao. ...

Ninh Thuận kêu gọi doanh nghiệp TP. HCM đầu tư vào du lịch chất lượng cao

(Tổ Quốc) - Ninh Thuận lên kế hoạch tổ chức hội nghị giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư của tỉnh tới doanh nghiệp TP.HCM. ...

Ngành Giáo dục Thủ đô vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

(Tổ Quốc) - Sáng 12/11, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Thủ đô và 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Nhân dịp này, ngành GDĐT Thành phố Hà Nội vinh dự đón nhận Huân chương Lao...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Xây dựng Khu du lịch quốc gia Ninh Chữ trở thành vùng trọng điểm Nam Trung bộ

Khu du lịch quốc gia Ninh Chữ là vùng du lịch trọng điểm của tỉnh Ninh Thuận, có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là du lịch cho tỉnh Ninh Thuận nói riêng và khu vực Nam Trung bộ nói chung, với các tiềm năng du lịch nổi trội trong khu vực theo đó xây dựng Khu du lịch quốc gia Ninh Chữ khoảng 12.200 ha, là dải không...

Ngắm kiến trúc tuyệt đẹp của trường đại học trăm tuổi giữa lòng Thủ đô

(Tổ Quốc) - Đại học Tổng hợp trước đây là trụ sở của Đại học Đông Dương. Tuy quen thuộc với người dân Thủ đô nhưng đây lại là ngôi trường bí ẩn nhất vì có những khu vực chưa từng xuất hiện, nay lần đầu tiên mở cửa đón công chúng và du khách tham quan. ...

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Festival Bắc Hà “Nghiêng say mùa Đông”

Kinhtedothi- Theo UBND huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, từ ngày 15/11-7/12/2024, chương trình Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà năm 2024, chủ đề "Nghiêng say mùa Đông" sẽ diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn du khách và Nhân dân địa phương. Đây là hoạt động thường niên trong chuỗi sự kiện "Bắc Hà bốn mùa nghiêng say", nhằm tạo ra sản phẩm du lịch đặc sắc, riêng có của Bắc Hà; đồng thời bảo tồn, tôn vinh,...

Du lịch nông nghiệp, nông thôn – Xu hướng đang được ưa chuộng

Những mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn vẫn chưa được đầu tư bài bản để phát triển tương xứng tầm tiềm năng và vẫn đang chờ thời cơ, chính sách thích hợp để “cất cánh.” Ở miền Bắc, hiện có nhiều tour du lịch nông nghiệp khai thác các hoạt động trồng, cấy lúa nước truyền thống, các nghề thủ công, trang trại chăn nuôi... Đáng nói, quanh khu vực ngoại...

Cùng chuyên mục

Hang Kia, Pà Cò – điểm đến đặc trưng văn hóa dân tộc Mông Hòa Bình

Hai xã Hang Kia, Pà Cò, Mai Châu, nằm ở độ cao hơn 1.000m so với mặt nước biển, khí hậu trong lành, mát mẻ, quanh năm có mây, sương mù bao phủ với hình thái thời tiết của 4 mùa trong một ngày. Du lịch tại Hang Kia, Pà Cò, du khách có thể lựa chọn các dịch vụ nghỉ ngơi, thưởng thức ẩm thực dân tộc Mông tại các homestay như:...

Gỡ khó cho tàu cao tốc tuyến Đà Nẵng – Cù Lao Chàm

Việc đưa các tuyến tàu này hoạt động nhằm thúc đẩy liên kết vùng, góp phần phát triển hoạt động du lịch của các địa phương ...

Du lịch Hà Nội đón hơn 23 triệu lượt khách

Kinhtedothi - Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong tháng 10/2024 ngành du lịch đã đón được 2,05 triệu lượt khách, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó khách du lịch quốc tế đạt hơn 553.000 lượt, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước; khách du lịch nội địa đạt 1,5 triệu lượt, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, trong 10 tháng năm 2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội...

Long An sẵn sàng đón 1 triệu du khách đến Tuần văn hóa thể thao du lịch

Điểm mới của Tuần văn hóa - thể thao - du lịch Long An lần này là có thêm nhiều giải đấu thể thao và sự tham gia tổ chức nhiều chương trình từ Hàn Quốc. ...

Đến Mai Châu chiêm ngưỡng khung cảnh tựa cổ tích của Hang Kia-Pà Cò

Với cảnh quan nguyên sơ, núi đồi hùng vĩ cùng giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Mông vẫn được lưu giữ gần như nguyên vẹn, Hang Kia-Pà Cò hứa hẹn sẽ trở thành một điểm du lịch hấp dẫn. (TTXVN/Vietnam+) Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/den-mai-chau-chiem-nguong-khung-canh-tua-co-tich-cua-hang-kia-pa-co-post992751.vnp

Mới nhất

Muốn phá bỏ giới hạn của chính phủ Mỹ theo hướng chưa từng có, ông Trump lập hẳn bộ mới cho tỷ phú Elon...

Ngày 12/11, Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump tuyên bố sẽ thành lập một bộ mới có tên Bộ Hiệu quả chính phủ, nhằm thúc đẩy hiệu quả hoạt động của chính phủ trong nhiệm kỳ 2025-2029.

Tả Lèng mùa vàng: Bức tranh thiên nhiên hòa quyện nét đẹp lao động người Mông

Tả Lèng, một xã thuộc huyện Tam Đường, nổi bật với những thửa ruộng bậc thang đẹp mê hồn, uốn lượn như một bức tranh thủy mặc khổng lồ, lưu giữ dấu ấn của thiên nhiên và vẻ đẹp trong lao động của đồng bào Mông.Khung cảnh mùa vàng hùng vĩ và mê hoặcTả Lèng từ lâu là...

Không hạ chuẩn, giáo viên dạy lái xe phải có bằng trung cấp

Bộ GTVT vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định về hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe, trong đó giữ nguyên tiêu chuẩn đối với giáo viên dạy thực hành phải có bằng trung cấp. Trong đó, dự thảo Nghị định giữ nguyên quy định hiện hành về tiêu chuẩn đối với giáo viên dạy...

Cảng Rạch Giá sẽ đưa vào khai thác từ ngày 31/12

Theo cam kết của nhà thầu đến ngày 31/12 Cảng Rạch Giá sẽ hoàn thành. Nếu không đúng, Sở GTVT tỉnh Kiên Giang sẽ có văn bản báo cáo và đề nghị chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang có hướng xử lý theo hợp đồng đã ký kết. ...

Mới nhất