Qua theo dõi, đánh giá kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị trên Ứng dụng iHanoi cho thấy còn nhiều phản ánh, kiến nghị quá hạn chưa được xử lý; việc giải quyết, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của công dân chưa đạt yêu cầu dẫn đến việc công dân đánh giá chưa hài lòng trong việc xử lý phản ánh, kiến nghị.
39 đơn vị để phản ánh, kiến nghị quá hạn chưa xử lý gồm: UBND quận Nam Từ Liêm, UBND huyện Sóc Sơn, UBND quận Hoàn Kiếm, UBND huyện Đông Anh, UBND quận Cầu Giấy, UBND quận Hà Đông, UBND huyện Mê Linh, UBND quận Bắc Từ Liêm, UBND huyện Chương Mỹ, UBND huyện Phúc Thọ, UBND huyện Thanh Trì, UBND quận Tây Hồ, Sở Giao thông vận tải, UBND quận Thanh Xuân, UBND huyện Đan Phượng, UBND quận Hai Bà Trưng, UBND quận Long Biên, UBND huyện Hoài Đức, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP; Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội; UBND huyện Ứng Hòa; UBND huyện Quốc Oai; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Giáo dục và Đào tạo; Ban QLDA ĐTXD công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp; UBND thị xã Sơn Tây; UBND huyện Thường Tín; UBND quận Ba Đình; Sở Công Thương; Sở Xây dựng; Sở Tài nguyên và Môi trường; Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội; UBND huyện Mỹ Đức; Công an TP; Sở Văn hóa và Thể thao; UBND quận Đống Đa; UBND huyện Phú Xuyên; Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; Sở Y tế.
Để thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP tại Công điện số 05/CĐ-UBND, Công văn số 2468/UBND-TTĐT trong giải quyết phản ánh, kiến nghị phục vụ người dân, tổ chức trên ứng dụng iHanoi, Văn phòng UBND TP đề nghị Thủ trưởng, Giám đốc các Sở, ban, ngành, đơn vị thuộc TP, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị kiểm tra việc thực hiện tiếp nhận, xử lý đối với các phản ánh, kiến nghị của người dân; gửi kết quả về Văn phòng UBND TP trước ngày 23/9/2024 để tổng hợp, báo cáo UBND TP theo quy định.
Quán triệt, đôn đốc cán bộ, công chức kịp thời tham gia tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân trên địa bàn; tránh tình trạng chậm, muộn, quá hạn và đảm bảo chất lượng giải quyết trong việc xử lý phản ánh, kiến nghị để nhận được sự đánh giá hài lòng của người dân theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP tại Công điện số 05/CĐ-UBND, Công văn số 2468/UBND-TTĐT.
Văn phòng UBND TP đề nghị Sở Nội vụ bổ sung nội dung kiểm tra việc chấp hành, thực hiện quy định trong giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân trên Ứng dụng iHanoi khi kiểm tra công vụ tại các cơ quan, đơn vị thuộc TP theo kế hoạch năm 2024 và các năm tiếp theo.
Nguồn: https://kinhtedothi.vn/ha-noi-diem-ten-39-don-vi-qua-han-xu-ly-phan-anh-tren-ihanoi.html