Baoquocte.vn. Ngày 30/10, Sở Du lịch Hà Nội cho biết trong tháng 10 ngành du lịch Thủ đô đã đón 1,81 triệu lượt khách, tăng 17,2% so với cùng kỳ 2022.
Tính chung 10 tháng, ngành du lịch Hà Nội đã đón 20,7 triệu lượt khách, tăng 34,3% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 3,6 triệu lượt, tăng 3,5 lần so với cùng kỳ năm 2022, khách du lịch nội địa đạt 17,1 triệu lượt, tăng 19,1% so với cùng kỳ năm 2022.
Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 76,3 nghìn tỷ đồng, tăng 66,7% với cùng kỳ năm trước.
Màn đồng diễn tại Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023. (Ảnh: Viết Thành) |
Trong tháng 10, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn đạt 50,1%, giảm 7,5% so với tháng 9/2023.
Như vậy, trong 10 tháng qua công suất trung bình khối khách sạn đạt 59,9%, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm 2022. Kết quả này cho thấy, số lượng khách lưu trú tại Hà Nội đã tăng lên.
Để thu hút khách du lịch từ nay đến cuối năm nay, Sở Du lịch Hà Nội sẽ triển khai thực hiện Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2023 cùng chuỗi các hoạt động về sản phẩm du lịch thể thao, vui chơi giải trí Hà Nội và du lịch sinh thái Hà Nội, tổ chức cuộc thi ảnh du lịch “Thủ đô Hà Nội chào đón bạn – Welcome Ha Noi City”.
Hà Nội tiếp tục triển khai Kế hoạch nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch gắn với di sản – di tích, làng nghề theo tuyến Trung tâm Hà Nội – Thanh Trì – Thường Tín – Phú Xuyên và tuyến Trung tâm Hà Nội – Thanh Oai – Ứng Hoà – Mỹ Đức; xây dựng thí điểm mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế tại các làng nghề và các điểm du lịch gắn với các giá trị truyền thống của các dân tộc thiểu số tại huyện Ba Vì.
Đặc biệt, Sở Du lịch Hà Nội sẽ đẩy mạnh tuyên truyền du lịch thủ đô trên các kênh truyền thông trong nước và quốc tế và nền tảng mạng xã hội, đồng thời phối hợp với Cục Du lịch quốc gia, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài quảng bá các sản phẩm du lịch tại Hội chợ du lịch TOPRESA (Pháp); Hội chợ du lịch thế giới (WTM) tổ chức tại London (Anh)…