Ông Mã Tuấn Trọng, Giám đốc thương mại, Grab Việt Nam, cho biết: “Grab đang cải tiến công nghệ để hỗ trợ các đối tác thương nhân, đặc biệt là đối tác có quy mô siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) quảng bá sản phẩm và thúc đẩy doanh số bán hàng trên nền tảng Grab”.
“Các đối tác MSME chiếm một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Grab. Chúng tôi hiểu rằng với nhóm đối tác này, các chủ cửa hàng có thể kiêm nhiệm nhiều vai trò khác nhau, từ đầu bếp, ghi đơn hàng, đến thu ngân và thậm chí là phụ trách tiếp thị. Do đó, họ cần một công cụ tiếp thị dễ sử dụng, linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả. Tính năng Quản lý Tiếp thị được thiết kế để đáp ứng những yêu cầu này, giảm bớt những thách thức mà các đối tác thương nhân của Grab phải đối mặt hằng ngày”.
Công cụ mới nhất được giới thiệu trên tính năng Quản lý Tiếp thị là “Chiến dịch tiêu điểm”. Với công cụ này, Grab sẽ chọn lọc và đưa ra các chiến dịch được thiết kế đặc biệt – thường diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định – để hỗ trợ đối tác thương nhân tối ưu hiển thị và nâng cao hiệu quả quảng cáo trên nền tảng Grab.
Thông qua công cụ này, các đối tác có thể “đặt trước” những vị trí có mức độ hiển thị cao trên nền tảng Grab cho cửa hàng của họ, giúp tăng khả năng tiếp cận người dùng và thúc đẩy doanh số.
Sau một thời gian ra mắt, tính năng Quản lý Tiếp thị đang nhận được sự hưởng ứng của các đối tác thương nhân của Grab. Số liệu tổng hợp của Grab trong quý 1/2024 cho thấy, hơn 70% đối tác thương nhân tại Việt Nam đã trải nghiệm tính năng này trong tháng đầu tiên và đã tiếp tục đăng ký sử dụng tính năng trong tháng tiếp theo.
Việc ra mắt tính năng Quản lý Tiếp thị trên thiết bị di động dành cho đối tác thương nhân của Grab cũng nhằm hưởng ứng xu hướng mobile-first (ưu tiên cho các thiết bị di động) tại Đông Nam Á. Năm 2023, số người dùng điện thoại thông minh ở Đông Nam Á được dự báo tăng 4% so với năm trước, đạt 342,1 triệu người, với tỷ lệ thâm nhập đạt 88,9% trên tổng số người dùng internet.
Tính năng Quản lý Tiếp thị là nỗ lực mới nhất của Grab trong việc tăng cường hỗ trợ cho đối tác thương nhân tại Việt Nam để giúp họ tối ưu hóa hiệu quả vận hành. Trước đó, Grab đã triển khai công cụ “Dịch thực đơn” cho các thị trường Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Singapore. Theo đó, thực đơn trên GrabFood sẽ được tự động dịch sang một số ngôn ngữ phổ biến để giúp các đối tác nhà hàng GrabFood tiếp cận thêm nhóm khách nước ngoài.
Nguồn: https://thanhnien.vn/grab-mo-rong-cac-tinh-nang-tu-tao-quang-cao-giup-doi-tac-tang-truong-doanh-thu-185240613134600183.htm