Theo Rolling Stone, kể từ khi ông Elon Musk mua lại Twitter vào tháng 10.2022 với giá 44 tỉ USD và đổi tên nền tảng thành X vào tháng 7.2023, Fidelity ước tính giá trị của công ty này hiện chỉ còn khoảng 12,5 tỉ USD. Trước đó, giá trị của X đã giảm 65% vào tháng 9.2023.
Cũng cần lưu ý rằng các cổ đông khác của X có thể định giá cổ phiếu của họ khác với Fidelity. Tuy nhiên, điều này cho thấy sự hỗn loạn của X kể từ khi tỉ phú Elon Musk sở hữu công ty. Sau khi Musk mua lại Twitter, ông hứa với các nhà quảng cáo rằng công ty sẽ không trở thành “địa ngục miễn phí cho tất cả” khi ông lên nắm quyền. Vài tháng sau khi ông giành được quyền sở hữu nền tảng mạng xã hội, New York Times công bố một báo cáo cho thấy lời nói hận thù trên nền tảng này đã tăng lên đáng kể.
Vào tháng 11, một báo cáo của nhóm giám sát Media Matters phát hiện ra quảng cáo cho các thương hiệu bao gồm Apple, Bravo và Amazon đã xuất hiện trên X, bên cạnh các thẻ bắt đầu bằng # theo chủ nghĩa dân tộc của người da trắng như #WLM (White Lives Matter) hoặc #KeepEuropeWhite. Ngay sau báo cáo được đăng tải, các nhà quảng cáo X là Disney, Apple, Lionsgate, Comcast/NBCUniversal và IBM đã cắt đứt quan hệ với nền tảng này.
Tuần trước, X đã thất bại trong việc ngăn chặn luật California yêu cầu các công ty truyền thông xã hội tiết lộ chính sách kiểm duyệt nội dung của họ.