Hướng tới phát triển bền vững và phục vụ tốt hơn nhu cầu khách hàng, Công ty Điện lực Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, thực hiện cải tiến quy trình, đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng, mang đến trải nghiệm tốt nhất, hướng đến sự hài lòng của khách hàng.
Nhân viên Điện lực Đoan Hùng hướng dẫn, giải đáp cho khách hàng các dịch vụ về điện.
Để khách hàng thuận lợi hơn trong việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, giải đáp những thắc mắc trong sử dụng điện, Công ty Điện lực Phú Thọ tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ. Công ty đã triển khai cung cấp dịch vụ điện theo phương thức giao dịch trực tuyến; thực hiện thông báo nhắn tin các dịch vụ về điện qua tin nhắn SMS, email, ứng dụng Zalo. Năm 2024, Công ty đã thực hiện nhắn trên 10,7 triệu lượt tin nhắn tới khách hàng, kịp thời thông tin cho khách hàng về thông báo tiền điện, tạm ngừng, giảm cung cấp điện, các thông tin chăm sóc khách hàng.
Đối với các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng trong năm 2024, Công ty thực hiện cấp điện mới cho 11.030 khách hàng, thời gian giải quyết trung bình đều thấp hơn so với quy định. Ngành Điện phối hợp với các ngân hàng, kênh thanh toán trung gian triển khai nhiều dịch vụ thu tiền điện; tuyên truyền rộng rãi đến người dân về tổng đài chăm sóc khách hàng. Đây là bước tiến của ngành Điện trong việc đưa dịch vụ điện đến gần với khách hàng thông qua nền tảng công nghệ, tăng tính minh bạch trong hoạt động. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 95,5%; trong đó qua ngân hàng chiếm trên 50%; qua ví điện tử chiếm hơn 45%.
Công ty cũng đẩy mạnh ứng dụng, đổi mới công nghệ trong sản xuất, kinh doanh, các giao dịch điện tử được tăng cường với đa dạng các loại hình dịch vụ. Hiện nay, 100% các hợp đồng điện mới, các dịch vụ điện đều được thực hiện theo phương thức điện tử, kết nối 100% dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.
Đặc biệt, năm 2024, Công ty đẩy mạnh đối soát thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và vận hành, tăng tính chính xác, minh bạch trong quản lý thông tin, cải thiện dịch vụ khách hàng. Việc chuẩn hóa thông tin của khách hàng trên hệ thống quản lý giúp khách hàng cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ và tạo điều kiện để đơn vị quản lý tốt, nâng cao năng suất, hiệu quả công việc hơn.
Điện lực Đoan Hùng đang quản lý và bán điện cho trên 37.000 khách hàng. Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Điện lực Đoan Hùng cho biết: “Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ, Điện lực Đoan Hùng chú trọng công tác chăm sóc khách hàng, qua đó, tạo sự gắn kết, đồng thuận đối với khách hàng trong công tác cung cấp điện, minh bạch, công khai các loại hình dịch vụ mà ngành Điện đang cung cấp. Năm 2024, chúng tôi đẩy mạnh tuyên truyền tới khách hàng về việc cài đặt, sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNNPC, giúp khách hàng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ về điện thuận lợi trên môi trường trực tuyến; thực hiện đối soát thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Cùng với đó, chúng tôi thực hiện các giải pháp truyền thông phù hợp từng đối tượng khách hàng và đa dạng hình thức truyền thông các hoạt động của ngành Điện với cộng đồng, đặc biệt là tuyên truyền hành lang an toàn lưới điện, an toàn sử dụng điện trong dân, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả và các chương trình khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt”.
Thời gian tới, Công ty tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, góp phần vào sự phát triển chung của kinh tế - xã hội địa phương.
Nguyễn Huế
Nguồn: https://baophutho.vn/gia-tang-tien-ich-nang-cao-chat-luong-dich-vu-khach-hang-228608.htm
Bình luận (0)