Ghi nhận ngày 30.4 tại các chợ truyền thống, nguồn hàng phục vụ người dân ổn định. “Do nắng nóng nên lượng khách đến chợ mua hàng không quá đông đúc nhưng vẫn tăng nhẹ so với ngày thường. Giá các mặt hàng không tăng, nhiều mặt hàng còn có mức giá rẻ như cà chua, khoai lang, xà lách…”- chị Hoàng Thị Khánh, tiểu thương tại chợ Nguyễn Tri Phương (Quận 5) cho hay.
Phía các hệ thống siêu thị ở TPHCM, các chương trình ưu đãi cũng được các đơn vị tung ra từ sớm do dịp lễ 30.4-1.5 năm nay kéo dài đến 5 ngày, sức mua tốt.
Tại hệ sống siêu thị Saigon Co.op triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cùng với nhiều hoạt động hoạt náo với quy mô lớn để kích cầu tiêu dùng, giảm 50% hoặc mua 2 tặng 1 áp dụng cho nhiều mặt hàng. Trong đó, sức mua các mặt hàng giải nhiệt như nước giải khát, nước tăng lực, nước điện giải… tăng khoảng 30% so với tháng trước.
Hệ thống MM Mega Market có chương trình “Rộn ràng mừng đại lễ, ưu đãi ngập tràn” kéo dài đến hết ngày 13.5. Để góp phần thúc đẩy mãi lực, hệ thống siêu thị tăng cường các chương trình khuyến mãi, giảm giá ưu đãi đối với nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu; đồng thời sắp xếp quầy kệ bắt mắt, thu hút sự chú ý của người mua…
Siêu thị WinCommerce cũng triển khai hàng loạt chương trình kích cầu với mức ưu đãi hấp dẫn lên đến 50% áp dụng cho cho hơn 600 sản phẩm từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, nước giải khát…
Theo Cục Thống kê TPHCM, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4 tăng 0,38% so với tháng trước và tăng 3,48% so với cùng kỳ. Trong đó có 2/11 nhóm có chỉ số giá giảm với mức giảm nhiều nhất ở nhóm văn hóa, giải trí và du lịch là 0,99%; nhóm thuốc và dịch vụ y tế không biến động; 8/11 nhóm còn lại có chỉ số giá tăng và tăng cao nhất là nhóm giao thông với mức là 2,23%.
Đối với nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,06%, trong đó, lương thực giảm 0,05% chủ yếu do nhóm bột mì và ngũ cốc khác giảm 2,03%; thực phẩm giảm 0,19% do một số mặt hàng như thịt gia súc giảm 0,10%, trứng các loại giảm 1,05%, thủy sản tươi sống giảm 0,07%, các loại đậu và hạt giảm 0,09%.