Garmin Ltd. (NYSE: GRMN) vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng quý 2 năm 2024 với doanh thu hợp nhất tăng 14%, đạt 1,51 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước (tính đến ngày 29-6-2024). Tại thị trường Việt Nam, Garmin cũng đạt được nhiều bước tiến phát triển nổi bật.
Đây là mức doanh thu quý kỷ lục, đánh dấu quý thứ 4 liên tiếp đạt mức tăng trưởng doanh thu hai chữ số và kết quả trên không chỉ phản ánh sức mạnh của Garmin trong thị trường cạnh tranh mà còn cho thấy sự phát triển bền vững của tập đoàn công nghệ này.
Trong quý 2, lợi tức hoạt động của Garmin đạt 342 triệu USD, tăng 20% so với năm trước. Thu nhập trên một cổ phiếu EPS (earnings per share) theo chuẩn GAAP đạt 1,56 USD và EPS pro forma đạt 1,58 USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Những con số này cho thấy hiệu quả hoạt động và khả năng vận hành chi phí tốt của Garmin.
Ông Cliff Pemble, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Garmin Ltd. chia sẻ: “Garmin rất tự hào khi ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng ở quý này về cả doanh thu lẫn lợi nhuận hoạt động. Thành tựu này đã vượt xa mong đợi của chúng tôi và đó cũng là tiền đề để Garmin nâng cao dự báo doanh thu và EPS cho toàn năm 2024”.
Tập đoàn này đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ ở nhiều phân khúc. Đáng chú ý, doanh thu từ phân khúc thể thao (fitness) tăng 28% trong quý 2, đạt 428 triệu USD nhờ vào sự tăng trưởng đáng kể của các thiết bị đeo.
Phân khúc hàng hải (marine) cũng ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ 26% nhờ vào việc tiếp quản JL Audio, kết hợp mở rộng danh mục sản phẩm bao gồm Force Kraken và Panoptix PS-22 Ice Fishing Bundle. Lĩnh vực ô tô OEM chứng kiến sự bùng nổ với doanh thu tăng 41%, chủ yếu nhờ vào sự phát triển của các bộ điều khiển miền (domain controller).
Bên cạnh sự tăng trưởng doanh thu, Garmin cũng ghi nhận những kết quả khả quan về hiệu quả hoạt động, biên lợi nhuận gộp đạt 57,3% và biên lợi nhuận hoạt động đạt 22,7% cho thấy khả năng quản lý chi phí hiệu quả và sự phát triển bền vững của công ty.
Không chỉ phát triển sản phẩm để thúc đẩy doanh số, Garmin còn chú trọng đầu tư vào con người, bồi dưỡng hơn 19.000 nhân sự trên toàn cầu với nhiều phúc lợi toàn diện. Gần đây, tập đoàn xếp thứ hai trong danh sách “Nhà tuyển dụng lớn xuất sắc nhất nước Mỹ” năm 2024 do tạp chí Forbes bình chọn.
Garmin tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực thể thao với sự ra mắt của Edge 1050 – máy tính xe đạp cao cấp thế hệ mới sẽ giúp các cua rơ nâng cao tốc độ và trải nghiệm thông qua các tính năng cải tiến mạnh mẽ. Cùng với nâng cấp tính năng Group Ride như nhận cảnh báo nguy hiểm hay phát hiện sự cố trên đường, kết nối tin nhắn và vị trí của đồng đội mang lại sự an toàn, kết nối và nâng cao trải nghiệm đạp xe nhóm trong suốt hành trình chuyến đi.
Thiết bị sở hữu màn hình cảm ứng mượt mà, hiển thị sắc nét nhất trong dòng Edge với thiết kế khí động học cùng khả năng điều hướng vượt trội, theo dõi hiệu suất nâng cao, kết nối thông minh thậm chí tạo lộ trình ngay trên thiết bị, cùng nhiều tính năng hữu ích khác.
Edge 1050 đã mở bán chính thức từ ngày 16-8-2024 tại cửa hàng trực tuyến Garmin.com.vn, cửa hàng Thương hiệu Garmin tại TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng, Nghệ An, Vũng Tàu và các chuỗi bán lẻ và đại lý ủy quyền của Garmin trên toàn quốc với giá 19.990.000 đồng.
Tại thị trường Việt Nam, Garmin cũng đạt được nhiều bước tiến phát triển nổi bật. Tính đến tháng 1-2024, Garmin đã ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng khi số lượng người dùng Garmin đạt hơn 330.000 người trên toàn quốc, khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường thiết bị đeo thông minh.
Thành công này là “trái ngọt” thu được từ các hoạt động tích cực trong năm như ra mắt đồng hồ chạy bộ GPS Forerunner 165, đồng hồ thời trang Lily 2, mở rộng cửa hàng thương hiệu khắp các trung tâm thương mại, hay nhiều thành phố trọng điểm cũng như mở rộng hợp tác giải pháp thanh toán Garmin Pay với nhiều ngân hàng lớn.
KIM THANH
Nguồn: https://www.sggp.org.vn/garmin-voi-doanh-thu-ky-luc-post754748.html