CenterPoint Energy, nhà cung cấp điện lớn nhất Texas, cho biết khoảng 860.000 khách hàng của họ vẫn bị ảnh hưởng. Trung tâm này đã khôi phục điện cho hơn 1,4 triệu khách hàng.
CenterPoint Energy cho biết các đội phục hồi tại Texas đã khôi phục điện cho khoảng 183.000 trong số 252.460 khách hàng bị ảnh hưởng bởi Beryl tính đến chiều thứ Sáu. Họ dự kiến sẽ khôi phục điện cho tất cả khách hàng bị ảnh hưởng vào thứ Hai tuần tới.
Cư dân bày tỏ bức xúc khi mất điện trong bối cảnh nhiệt độ tại Houston tăng cao và vượt mức 38 độ C. Nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa do thiếu điện, và cư dân phải vứt bỏ nhiều thực phẩm hư hỏng vì nóng.
Chủ quán cà phê Soonkack Kook ở Houston đăng trên Instagram: “Cơn bão gần đây chỉ là Cấp 1. Chúng ta có thể đối mặt với nhiều cơn bão mạnh hơn. Liệu công ty sửa chữa có sẵn sàng cho lúc đó không?”.
Các nhà khí tượng học tại Đại học Bang Colorado đã nâng dự báo mức độ nghiêm trọng của mùa bão 2024, họ gọi Beryl là dấu hiệu của một mùa bão hoạt động mạnh. Họ dự báo sẽ có sáu cơn bão lớn, với sức gió trên 111 dặm/giờ, tăng từ năm cơn so với dự báo trước đó.
Beryl là cơn bão Cấp 5 sớm nhất từng ghi nhận, nhưng đổ bộ vào bờ biển Texas với cấp độ 1, gió khoảng 80 dặm/giờ (130 km/giờ).
CenterPoint Energy cho biết sẽ tiếp tục làm việc cả ngày lẫn đêm và dự kiến sẽ khôi phục 80% khách hàng bị ảnh hưởng vào cuối ngày Chủ nhật. Kể từ thứ Hai đầu tuần, các đội đã thay hơn 2.000 cột điện và khắc phục thiệt hại từ hơn 6.000 cây đổ vào đường dây và thiết bị điện.
Cao Phong (theo Reuters, BBC)
Nguồn: https://www.congluan.vn/gan-mot-trieu-ho-gia-dinh-va-doanh-nghiep-o-texas-van-khong-co-dien-sau-con-bao-beryl-post303328.html