Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) chính thức cung cấp mạng di động FPT theo hình thức mạng di động ảo MVNO (Mobile Virtual Network Operator), trở thành MVNO thứ 5 tại Việt Nam sau iTel (đầu số 087), Reddi (055), Local (089) và VNSKY (077).
Là mạng ảo nên FPT – MVNO không sở hữu hạ tầng mạng vô tuyến, thay vào đó sẽ hợp tác sử dụng hạ tầng của nhà mạng MobiFone để cung cấp các dịch vụ viễn thông tới khách hàng.
Theo giấy phép số 135/GP-CVT, FPT Retail được phép cung cấp dịch vụ viễn thông trên mạng viễn thông di động mặt đất từ ngày 30/5/2023, bao gồm: Dịch vụ viễn thông trên mạng viễn thông di động mặt đất tiêu chuẩn IMT-2000 và IMT-Advanced được cung cấp cho thuê bao viễn thông giao kết hợp đồng sử dụng dịch vụ viễn thông với doanh nghiệp; Dịch vụ viễn thông trên mạng viễn thông tiêu chuẩn GSM được cung cấp cho thuê bao viễn thông khi thực hiện tính năng CS Fallback hoặc trong trường hợp mạng viễn thông di động mặt đất tiêu chuẩn IMT-2000 và IMT-Advanced không khả dụng.
Giữa bối cảnh thị trường bán lẻ đầy khó khăn và biến động, việc triển khai mạng di động ảo được đánh giá là động thái linh hoạt để FPT Retail tận dụng và phát huy lợi thế sẵn có từ hệ thống hơn 800 cửa hàng FPT Shop trên toàn quốc, bán ra trên 1,5 triệu smartphone cũng như thiết bị IoT các loại mỗi năm. Ông Hoàng Trung Kiên, Tổng giám đốc FPT Retail cho biết tập khách hàng trọng tâm của đầu số 0775 sẽ là thế hệ trẻ năng động, ưa khám phá và trải nghiệm.
“Chúng tôi sẽ tích hợp các dịch vụ, tiện ích, nội dung trong hệ sinh thái FPT và đối tác để khách hàng sử dụng thuận lợi các dịch vụ, khai thác hiệu quả các gói cước đã lựa chọn. Mạng di động FPT cũng được ứng dụng những công nghệ tiên tiến như Cloud computing, Chat BOT, AI… để nâng cao năng lực phục vụ và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, tuân thủ quy định của ngành viễn thông và tiêu chuẩn cho sự phát triển bền vững ESG“, ông Hoàng Trung Kiên nói.
Đại diện FPT Retail đồng thời bày tỏ mong muốn khai thác hiệu quả tập khách hàng hiện có (từ ngành hàng bán lẻ thiết bị di động) và xây dựng tập khách hàng trung thành, từ đó tạo nên nguồn doanh thu bền vững. Đồng thời, đơn vị kỳ vọng sẽ kết hợp được lợi thế của các doanh nghiệp thành viên trong cùng tập đoàn để đạt hiệu quả cộng hưởng như phát triển nhóm khách hàng doanh nghiệp (giải pháp viễn thông dành cho doanh nghiệp), khách hàng hộ gia đình (kết hợp Internet – truyền hình), khách hàng sử dụng các dịch vụ IoT, M2M…
Cùng với việc chính thức tham gia thị trường viễn thông di động Việt Nam từ ngày 11/1/2024, FPT Retail giới thiệu gói cước di động FLEX với thuê bao 88.000 đồng/tháng, người dùng sẽ có 5 GB dữ liệu di động tốc độ cao mỗi ngày, 150 phút gọi nội mạng FPT và MobiFone (áp dụng cho cuộc gọi dưới 10 phút), 30 phút gọi ngoại mạng. Ngoài ra, thuê bao FLEX sẽ không tốn dung lượng internet khi truy cập dịch vụ truyền hình, giải trí FPT Play.
Khánh Linh