Trang chủNewsDu lịchĐưa "mùa thu Hà Nội" thành điểm đến thu hút khách du...

Đưa “mùa thu Hà Nội” thành điểm đến thu hút khách du lịch




Thực hiện: Bảo Trung | 21/09/2024


(Tổ Quốc) – Sức hút rất riêng của mùa thu Hà Nội khiến không chỉ người dân Thủ đô mà cả du khách gần xa yêu thích. Các điểm đến, làng nghề, công ty du lịch, cơ quan quản lý và xúc tiến tại Hà Nội đang cùng nhau tận dụng thế mạnh để phát triển sản phẩm, thu hút khách du lịch.

Đưa "mùa thu Hà Nội" thành điểm đến  thu hút khách du lịch - Ảnh 1.

Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 với chủ đề “Thu Hà Nội – Mùa thu lịch sử” với nhiều sự kiện văn hoá du lịch phong phú, đặc sắc đã thu hút đông người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm trong dịp cuối tuần.

Đưa "mùa thu Hà Nội" thành điểm đến  thu hút khách du lịch - Ảnh 2.

Năm 2022, trang CNN đề xuất Hà Nội là một trong 12 điểm đến lý tưởng nhất thế giới vào mùa thu đã thu hút sự chú ý lớn. Những năm gần đây, mùa thu cũng là thời điểm nhiều sự kiện văn hóa – du lịch được tổ chức tại Hà Nội, thường gắn với kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10). Tiêu biểu là những chương trình: Lễ hội Áo dài Du lịch, Lễ hội Quà tặng Du lịch, Festival Thu Hà Nội…

Đưa "mùa thu Hà Nội" thành điểm đến  thu hút khách du lịch - Ảnh 3.

Năm nay, Festival Thu Hà Nội 2024 diễn ra từ ngày 20 – 22/9 tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và một số điểm đến du lịch trên địa bàn, tiếp tục là cơ hội để các điểm đến, làng nghề, công ty du lịch quảng bá thế mạnh đến đông đảo du khách và người dân Thủ đô.

Đưa "mùa thu Hà Nội" thành điểm đến  thu hút khách du lịch - Ảnh 4.

Festival mang đến giới thiệu các làng nghề Hà Nội như nghề dệt Mỹ Đức, nghề làm hương Quảng Phú Cầu… cùng nhiều món ẩm thực đặc trưng như giò chả Ước Lễ, cốm làng Vòng, bánh cốm Hàng Than, trà sen Tây Hồ…

Đưa "mùa thu Hà Nội" thành điểm đến  thu hút khách du lịch - Ảnh 5.

Mỗi làng nghề ẩn chứa những vẻ đẹp ấn tượng, nét đặc trưng riêng kiến tạo nên giá trị văn hóa đất Thăng Long. Ngoài ra còn có các không gian quảng bá, giới thiệu điểm đến du lịch; quảng bá hương vị Hà Nội; các không gian, hoạt động trải nghiệm cho người dân và du khách trong nước và quốc tế.

Đưa "mùa thu Hà Nội" thành điểm đến  thu hút khách du lịch - Ảnh 6.

Theo chuyên gia ẩm thực Lê Thị Thiết (Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam), mỗi khi Hà Nội vào thu, các món ẩm thực đặc trưng tạo nên sức hút riêng. “Có những món không hẳn là mùa thu mới có mà ăn vào mùa thu mới ngon, như cốm thơm, rươi, bánh đúc, phở… trong tiết thu Hà Nội dường như mùi thơm, hương vị những món ăn này trở nên đặc biệt và đáng nhớ hơn. Nhiều món ăn Hà Nội đã được ghi danh và công nhận rộng rãi ở trong nước và thế giới, vì vậy quảng bá và thu hút du khách qua kênh ẩm thực là cách thức rất hiệu quả”.

Đưa "mùa thu Hà Nội" thành điểm đến  thu hút khách du lịch - Ảnh 7.

Ngoài 17 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thủ đô, Festival Thu Hà Nội còn sự tham dự, đồng hành của 12 tỉnh, thành phố trong cả nước; cùng các hiệp hội, câu lạc bộ, doanh nghiệp du lịch, lữ hành… Dịp này, nhiều gian hàng mang đến một không gian đậm chất thu Hà Nội để tạo cảm hứng cho du khách, như thưởng thức trà, cà phê Hà Nội, lắng nghe những giai điệu thân thương về mùa thu của Thủ đô từ tiếng đàn guitar, trống cajon và kèn saxophone.

Đưa "mùa thu Hà Nội" thành điểm đến  thu hút khách du lịch - Ảnh 8.

Khách tham quan có thể trải nghiệm chụp hình lấy ngay khi check-in với “Chuyến xe yêu thương” hay những que kem tạo hình địa danh Hà Nội độc đáo; hoặc viết thư gửi lời chúc, lời nhắn nhủ động viên tới những trẻ em vùng cao có hoàn cảnh khó khăn và Vietravel cùng các du khách trong đoàn thiện nguyện sẽ giúp trao gửi tận tay từng em nhỏ.

Đưa "mùa thu Hà Nội" thành điểm đến  thu hút khách du lịch - Ảnh 9.

Những gian trưng bày được dựng theo mô hình các ngôi nhà trong phố cổ đã tạo cho không gian của Festival một “nét rất Hà Nội”.

Đưa "mùa thu Hà Nội" thành điểm đến  thu hút khách du lịch - Ảnh 10.

Gian trưng bày sản phẩm Tò he thu hút được sự quan tâm của các du khách.

Đưa "mùa thu Hà Nội" thành điểm đến  thu hút khách du lịch - Ảnh 11.

Du khách nước ngoài đặc biệt thích thú với món đồ chơi độc đáo này của Việt Nam.

Đưa "mùa thu Hà Nội" thành điểm đến  thu hút khách du lịch - Ảnh 12.
Đưa "mùa thu Hà Nội" thành điểm đến  thu hút khách du lịch - Ảnh 13.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Nguyễn Tiến Đạt cho biết, hiện đã xây dựng gần 10 sản phẩm du lịch về mùa thu Hà Nội. Đó là: Tour trải nghiệm mùa thu Hà Nội qua 5 giác quan (du khách tản bộ trên con đường hoa, nghe các bài hát về Hà Nội, ăn bánh cốm, uống cà phê trứng, mua sắm các thức quà); phototour thu Hà Nội; food tour Hà Nội; city tour Hà Nội bằng đường sắt đô thị trên cao và xe buýt điện; tour áo dài (du khách mặc áo dài khởi hành từ phố cổ đến làng lụa Vạn Phúc để tham quan và mua sắm); tour làng nghề sơn mài Hạ Thái (Thường Tín) – làng nón chuông (Thanh Oai) – làng hương Quảng Phú Cầu (Ứng Hòa); tour Đường Lâm – chùa Mía – thành cổ Sơn Tây – chùa Khai Nguyên; tour xem show diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ”; tour Đường Lâm – chùa Mía – thành cổ Sơn Tây – chùa Khai Nguyên – chùa Thầy – show diễn “Tinh hoa Bắc Bộ”.

Đưa "mùa thu Hà Nội" thành điểm đến  thu hút khách du lịch - Ảnh 14.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Nguyễn Tiến Đạt cho rằng: “Để cảm nhận rõ mùa thu Hà Nội, du khách cần phải có thời gian trải nghiệm, tìm hiểu. Vì thế, các đơn vị khi giới thiệu sản phẩm du lịch mùa thu cần có gợi ý rõ ràng, hình thành các tour có lịch trình hợp lý để du khách trải nghiệm lâu hơn”.

Đưa "mùa thu Hà Nội" thành điểm đến  thu hút khách du lịch - Ảnh 15.
Đưa "mùa thu Hà Nội" thành điểm đến  thu hút khách du lịch - Ảnh 16.

Các em nhỏ được trải nghiệm làm diều ngay tại phố đi bộ.

Đưa "mùa thu Hà Nội" thành điểm đến  thu hút khách du lịch - Ảnh 17.

Năm nay, tình hình bão lũ diễn biến phức tạp, Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 đã được điều chỉnh quy mô nhỏ gọn hơn để đảm bảo an toàn. Festival sẽ diễn ra đúng hẹn với 150 gian hàng cùng nhiều không gian quảng bá văn hóa, điểm đến du lịch Hà Nội.

Đưa "mùa thu Hà Nội" thành điểm đến  thu hút khách du lịch - Ảnh 18.

Tuy không tổ chức hoạt động diễu hành nghệ thuật đường phố như những năm trước, festival vẫn sẽ có nhiều hoạt động quảng bá văn hóa và du lịch đặc trưng. Các doanh nghiệp du lịch cũng được mời gọi tham gia xây dựng tour mới, giới thiệu sản phẩm độc đáo tới du khách.

Đưa "mùa thu Hà Nội" thành điểm đến  thu hút khách du lịch - Ảnh 19.

Ông Trần Trung Hiếu – Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, cho biết ngành du lịch đã xác định phát triển du lịch mùa thu trở thành thương hiệu của Hà Nội. Năm nay, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô, Sở Du lịch tổ chức các hoạt động trình diễn, quảng bá văn hóa, giúp sự kiện trở thành hoạt động thường niên của ngành du lịch mỗi khi mùa thu đến”

 



Nguồn: https://toquoc.vn/dua-mua-thu-ha-noi-thanh-diem-den-thu-hut-khach-du-lich-20240921161537415.htm

Cùng chủ đề

Sau “cơn mưa” giải thưởng, du lịch được gì?

Du lịch Việt Nam thường xuyên được vinh danh với hàng loạt giải thưởng nhưng để nhiều khách quốc tế đến và trở lại thì cần nhiều hơn thế… ...

Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam tạm dừng đón khách

Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam (tại Nam Từ Liêm, Hà Nội) thông báo tạm dừng đón khách tham quan trong ba ngày 3-5/11 để phục vụ công tác ghi hình cho lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Khởi động Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ Ba

(Tổ Quốc) - Sáng ngày 2/11, tại Hà Nội, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) và Ủy ban nhân dân TP Đà Nẵng phối hợp tổ chức Lễ Ký kết Biên bản hợp tác giữa hai bên và giới thiệu Liên hoan phim châu Á- Đà...

Cận cảnh khu vực Hà Nội dự kiến sắp cấm xe xăng

TPO - Với hạ tầng giao thông hoàn thiện, mật độ dân cư đông và địa bàn lại có các tuyến phố đi bộ đang cấm hoàn toàn phương tiện vào cuối tuần nên quận Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ là khu vực được chọn để thí điểm vùng phát thải thấp (LEZ) vào đầu năm 2025.  02/11/2024 | 09:23 ...

Những con số bất ngờ về du lịch Sapa, vịnh Hạ Long, Cát Bà… sau bão Yagi

(NLĐO) – Lượng tìm kiếm đặt phòng của khách du lịch trên Agoda tại Hà Nội, Sapa, Hà Giang, vịnh Hạ Long, Cát Bà vẫn khả quan sau thiệt hại do bão Yagi. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Quán bún chả “Ông bà già” bán 3 đời ở Hà Nội, nổi tiếng nhờ những miếng chả băm cuốn lá mùi tàu đặc...

(Tổ Quốc) - Vẫn với chả miếng và chả băm, nhưng ở quán bún chả "Ông bà già", chả băm được cuốn thêm một lớp lá mùi tàu bên ngoài. Có lẽ, chính những miếng chả băm cuốn lá mùi tàu đó đã tạo nên điểm đặc biệt của quán ăn này. ...

“Tòa tháp quốc tế” gọi tên The Symphony bên sông Hàn, Đà Nẵng

Tại Đà Nẵng - thành phố đáng sống tầm cỡ châu Á, những tòa tháp The Symphony thuộc tổ hợp semi-compound Sun Symphony Residence bên sông Hàn được gọi tên “tòa tháp quốc tế” bởi hội tụ loạt giá trị đẳng cấp, khác biệt hiếm có. Căn hộ đẳng cấp ngày càng hấp dẫn Nhiều báo cáo chỉ ra rằng, sau Covid-19, quan niệm chọn nơi để sống đã thay đổi. Ở Ấn Độ, từ năm 2023 đã chứng kiến "cơn...

VPBank lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất rổ VNSI

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm số Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) cao nhất trong rổ Chỉ số Phát triển Bền vững (VNSI) của Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HSX), đồng thời nằm trong Top 5 cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất thị trường trong năm 2024. Trong kỳ đánh giá phát triển bền vững mới nhất của HSX, điểm số của các cấu phần...

Người dân Trung Quốc háo hức với nhạc cụ truyền thống của Việt Nam

(Tổ Quốc) - Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam tổ chức tại Trung Quốc với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật, các nghệ sĩ Việt Nam đã mang nhiều nhạc cụ truyền thống đến gần hơn với người dân thành phố Trùng Khánh. ...

Đặc sắc Chương trình nghệ thuật “Bài ca kết đoàn” của Dàn đồng ca Nga Turetskiy

(Tổ Quốc) - Tối 7/11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ VHTTDL Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam tổ chức Chương trình nghệ thuật "Bài ca kết đoàn" của Dàn đồng ca Nga Turetskiy nhân kỷ niệm Ngày thống nhất dân tộc...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Tổng thu từ khách du lịch trong 10 tháng năm 2024 ước đạt 690 nghìn tỷ

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2024, tổng thu từ khách du lịch ước khoảng 690 nghìn tỷ đồng. Ngày 6/11, thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ...

“Cung đường di sản” đẹp nhất Việt Nam chỉ đi tàu hỏa mới ngắm được, giới trẻ rủ nhau xách ba lô lên và...

Đoàn tàu kết nối di sảnMới đây loạt ảnh từ trên cao chụp đoàn tàu Bắc - Nam đi qua khu vực đèo Hải Vân thuộc Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng yêu du lịch. Hàng ngàn lượt like, thả tim và bình luận không khỏi trầm về khung cảnh khung...

Cùng chuyên mục

Quán bún chả “Ông bà già” bán 3 đời ở Hà Nội, nổi tiếng nhờ những miếng chả băm cuốn lá mùi tàu đặc...

(Tổ Quốc) - Vẫn với chả miếng và chả băm, nhưng ở quán bún chả "Ông bà già", chả băm được cuốn thêm một lớp lá mùi tàu bên ngoài. Có lẽ, chính những miếng chả băm cuốn lá mùi tàu đó đã tạo nên điểm đặc biệt của quán ăn này. ...

Đưa du lịch Kbang cất cánh

(NLĐO) - Du lịch Kbang đang dần được khẳng định trên bản đồ du lịch với nhiều cảnh quan thiên nhiên hũng vĩ và văn hóa đặc sắc. ...

Sau “cơn mưa” giải thưởng, du lịch được gì?

Du lịch Việt Nam thường xuyên được vinh danh với hàng loạt giải thưởng nhưng để nhiều khách quốc tế đến và trở lại thì cần nhiều hơn thế… ...

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Festival “Thổ cẩm Lào Cai-Sắc màu văn hóa”

Festival “Thổ cẩm Lào Cai-Sắc màu văn hóa” sẽ có các hoạt động trình diễn, giới thiệu văn hóa, sản phẩm thổ cẩm truyền thống các dân tộc Mông, Dao, Tày, Giáy, Xá Phó gắn với xúc tiến quảng bá du lịch. Nhằm triển khai Nghị quyết số 143/NQ-CP của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh...

Hợp tác và kết nối du lịch giữa Việt Nam với Brunei và Tiểu vùng BIMP-EAGA

Đại sứ Trần Anh Vũ cho rằng với vị trí địa lý thuận lợi và đường bay thẳng giữa hai nước, Việt Nam và Brunei có thể đóng vai trò cửa ngõ du lịch giữa hai tiểu vùng Mekong và BIMP-EAGA.Cầu nối lan tỏa văn hóa và ngôn ngữ Việt Nam tới đông đảo người dân BruneiÁo dài truyền thống Việt Nam gây ấn tượng tại Triển lãm Dệt may ASEAN ở BruneiKhai trương Không gian quảng bá du...

Mới nhất

Giá nâng mũi là bao nhiêu? Cần lưu ý gì khi nâng mũi?

Hiện nay, rất nhiều người đã thực hiện nâng mũi với mong muốn giúp cho khuôn mặt của mình thanh thoát, cân đối hơn. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến phương pháp làm...

Cơ hội phát triển đô thị vệ tinh

Sau khi TP.HCM công bố kế hoạch triển khai 11 vị trí TOD (bố trí nhiều nhà ở gắn với các dịch vụ và tiện ích ở gần điểm giao thông công cộng) dọc tuyến metro, các chuyên gia và địa phương cho rằng đây là cơ...

Vốn hỗ trợ sản xuất thuộc Chương trình 1719 ở Văn Quan: Tiếp sức cho người dân vùng khó

Sau 3 năm triển khai thực hiện Tiểu dự án 2 về Hỗ trợ phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị, vùng trồng dược liệu quý, thúc đẩy khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp và thu hút đầu tư vùng đồng bào DTTS và miền núi thuộc Dự án 3 - Chương trình MTQG phát triển kinh tế...

Giá vàng bật tăng sau 1 ngày lao dốc, người dân lại ồ ạt đi mua vào

Giá vàng tăng trở lại, tại TPHCM sáng nay không còn hiện tượng người dân đổ xô đi bán như chiều hôm qua. Nhìn chung, lực bán vẫn nhiều hơn mua. Sáng nay, giá vàng miếng SJC được Công ty SJC niêm yết mua vào 82 triệu đồng/lượng, bán ra 86,5 triệu đồng/lượng, tăng 1 triệu so với cuối ngày...

Mới nhất