Hôm nay (2/3), Lữ hành Saigontourist đón tiếp và phục vụ tàu biển Azamara Journey (thuộc hãng Azamara Cruises) mang theo hơn 700 khách từ các nước châu Âu, Mỹ, Australia đến Việt Nam từ ngày 2 – 5/3/2024, cập cảng Sài Gòn (TP.HCM) và cảng Tiên Sa (Đà Nẵng).
Cũng trong tháng 3/2024, ít nhất 8 chuyến tàu biển sẽ đến Việt Nam mang theo hàng ngàn du khách quốc tế, bao gồm tàu Celebrity Millennium đến Bà Rịa-Vũng Tàu và Nha Trang (6 – 7/3), tàu Silver Moon đến TP.HCM – Huế – Hạ Long (6 – 12/3), tàu Celebrity Solstice đến Bà Rịa-Vũng Tàu – Nha Trang – Huế – Hạ Long (9 – 13/3) và đến Hạ Long – Huế – Bà Rịa-Vũng Tàu (17 – 21/3), tàu Resort World One đến Nha Trang – Đà Nẵng (19 – 20/3), tàu Azamara Onward đến Hạ Long – Đà Nẵng – TP.HCM (24 – 29/3), tàu Silver Shadow đến TP.HCM – Huế (29/3 – 1/4).
Chỉ tính riêng trong 2 tháng đầu năm 2024, Lữ hành Saigontourist đã phục vụ thành công hơn 10 chuyến tàu biển quốc tế thuộc các hãng Royal Caribbean Group, Hapag-Lloyd Cruises, Crystal Cruises, Resort World Cruises…, mang theo hơn 30.000 khách quốc tế, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2023. Dự kiến mùa cao điểm tàu biển quốc tế 2024 – 2025 sẽ sôi động trở lại từ cuối năm 2024 (mùa du lịch tàu biển thường bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau).
Các đơn vị lữ hành tại Việt Nam dự báo trong năm 2024, lượng khách tàu biển sẽ tăng 10 – 15% so với năm 2023. Nhiều hãng tàu biển quốc tế đang tăng cường các chuyến tàu đến châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Việt Nam. Đặc biệt tại Việt Nam, du khách chuộng các hải trình xuyên Việt dài ngày, ghé nhiều cảng như Hạ Long, Huế/Đà Nẵng, Nha Trang, TP.HCM…
Ông Nguyễn Thành Lưu – Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist nhận định: “Du lịch tàu biển quốc tế đang thể hiện sự hồi phục và tăng trưởng nhanh trong mùa du lịch tàu biển 2023 – 2024. Đây là kết quả khả quan từ những nỗ lực trong điều chỉnh chính sách visa du lịch, cải thiện cơ sở hạ tầng, xây dựng các điểm lưu trú, tham quan mới vừa đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, vừa đảm bảo khai thác thế mạnh du lịch tại từng địa phương. Đồng thời, các đơn vị lữ hành không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, nghiệp vụ để giữ chân khách tàu biển quốc tế bằng những sản phẩm du lịch đặc trưng nhất, chuyên nghiệp nhất”.