Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt trên 425.000 lượt, tăng 20,8% so với cùng kỳ năm trước (bao gồm 300.000 lượt khách có lưu trú); khách du lịch nội địa ước đạt 2,1 triệu lượt, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch đạt 9.247 tỷ đồng, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Như vậy, trong 7 tháng năm 2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 16,44 triệu lượt, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách du lịch quốc tế đạt 3,43 triệu lượt, tăng 42,5% so với cùng kỳ năm 2023 (bao gồm 2,42 triệu lượt khách quốc tế có lưu trú), khách du lịch nội địa đạt 13,01 triệu lượt, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2023. Lượng khách du lịch tăng cao kéo theo tổng thu từ khách du lịch đạt 63.602 tỷ đồng, tăng 18,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đăng Hương Giang cho biết, từ nay đến cuối năm 2024, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ được giao về việc đổi mới mô hình tổ chức, phương thức quản lý, bảo tồn, phát huy giá trị khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn (huyện Mỹ Đức).
Đồng thời hoàn thiện thiện dự thảo báo cáo Sở Tư pháp thẩm định hồ sơ dự thảo Quyết định của UBND TP Hà Nội về việc ban hành “Quy định mô hình quản lý khu du lịch cấp Thành phố”; Tham mưu báo cáo đánh giá kết quả triển khai về bộ tiêu chí hướng dẫn bảo vệ môi trường tại khu, điểm du lịch năm 2024.
Nhằm thu hút du khách chọn Hà Nội làm điểm đến, cũng trong thời gian này ngành du lịch Thủ đô tập trung tổ chức các chương trình sự kiện quy mô lớn như Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm 2024; Chuỗi các sự kiện du lịch thể thao Hà Nội năm 2024; chuỗi hoạt động lễ hội sản phẩm du lịch văn hoá, lịch sử Hà Nội. Đồng thời tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp du lịch và công bố chương trình kích cầu du lịch nội địa Hà Nội năm 2024.
Ngoài ra, tập trung xây dựng mô hình thí điểm phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2025; Triển khai Kế hoạch xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế tại các làng nghề và các điểm du lịch gắn với các giá trị văn hoá truyền thống của các dân tộc thiểu số.
Nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô, ngành du lịch tiếp tục tăng cường tuyên truyền, quảng bá hình ảnh các điểm đến, tour mới của Thủ đô trên các kênh truyền thông. Đẩy mạnh ứng dụng nền tảng địa chỉ số trong hoạt động du lịch, tiếp tục số hóa hệ thống thông tin số về khu, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch Hà Nội.
Nguồn: https://kinhtedothi.vn/du-lich-ha-noi-don-16-44-trieu-luot-khach-trong-7-thang.html