Dự án Xây dựng cầu vượt đường sắt trên đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Vĩnh Yên được UBND tỉnh phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án vào tháng 3/2022, do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư, triển khai thi công.
Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Hiện dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện các hạng mục cuối cùng bao gồm: lát hè, trồng cây xanh, cột điện. Cuối tháng 10 sẽ hoàn tất thủ tục để thẩm tra ATGT. Dự kiến cuối tháng 11, dự án cầu vượt đường sắt Nguyễn Tất Thành sẽ được đưa vào khai thác sử dụng.
Hiện khu vực đường gom tại dự án cũng đã được tổ chức phân luồng lại để tổ chức thi công các hạng mục còn lại của dự án”.
Theo đó, phương án tổ chức phân luồng giao thông phục vụ thi công xây dựng công trình đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 263 và được điều chỉnh tại Quyết định số 353. Đến nay, công trình đã thực hiện cơ bản theo phương án tổ chức phân luồng giao thông đã được phê duyệt.
Tuy nhiên, hiện việc tổ chức phân luồng giao thông theo Quyết định số 263 không còn phù hợp để tổ chức thi công các hạng mục còn lại của dự án. Để phù hợp với tình hình thực tế thi công dự án và bảo đảm an toàn cho phương tiện và người tham gia giao thông, hạn chế ùn tắc giao thông cục bộ khu vực, UBND tỉnh Vĩnh Phúc mới ban hành quyết định về việc bổ sung tổ chức phân luồng giao thông phục vụ thi công công trình xây dựng cầu vượt đường sắt trên đường Nguyễn Tất Thành.
Cụ thể, nội dung bổ sung bao gồm:
Từ nay đến 30/11, khi thi công tuyến đường gom N3, các phương tiện di chuyển 2 chiều trên tuyến đường gom N1, N4. Khi thi công tuyến N4, các phương tiện di chuyển 2 chiều trên tuyến đường gom N1, N3 (đã thảm xong bê tông nhựa).
Từ nay đến 28/12, khi thi công tuyến N2, các phương tiện di chuyển 2 chiều trên tuyến đường gom N1 và di chuyển 1 chiều trên các tuyến N3 và N4 (đã thảm xong bê tông nhựa). Khi thi công tuyến N1, các phương tiện di chuyển 2 chiều trên tuyến đường gom N2 và di chuyển 1 chiều trên các tuyến N3 và N4 (đã thảm xong bê tông nhựa).
Thời gian đề xuất phân luồng theo giai đoạn 6, 7 là dự kiến. Nhà thầu thi công nếu hoàn thiện giai đoạn 6 sớm hơn thì chuyển sang thực hiện giai đoạn 7. Nhà thầu thi công có trách nhiệm đảm bảo an toàn giao thông tuyệt đối cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Các nội dung khác giữ nguyên theo Quyết định số 263 và Quyết định số 353 của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.
Đồng thời, UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao chủ đầu tư chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức thực hiện phân luồng đảm bảo an toàn, tiến độ thi công công trình.
Giao Sở Giao thông vận tải tỉnh Vĩnh Phúc theo dõi, giám sát, kịp thời đề xuất điều chỉnh trong quá trình tổ chức thực hiện cho phù hợp, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/vinh-phuc-du-kien-thong-xe-cau-vuot-duong-sat-nguyen-tat-thanh-vao-cuoi-thang-11-192241014221410284.htm