Trang chủNewsThời sựDự án nâng cấp đường tỉnh 830C lỗi hẹn thêm 2 năm

Dự án nâng cấp đường tỉnh 830C lỗi hẹn thêm 2 năm


Ngày 3/10, ông Lê Thành Út, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An cho biết, đã hoàn thành kê biên, kiểm đếm hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 830C kết nối TP.HCM.

Qua đó, có 1.289 thửa đất của 792 cá nhân, tổ chức thuộc xã Tân Bửu, Thanh Phú, Mỹ Yên và thị trấn Bến Lức với diện tích trên 68.886m2 sẽ được thu hồi để thực hiện dự án.

Long An: Dự án nâng cấp đường tỉnh 830C lỗi hẹn thêm 2 năm- Ảnh 1.

Đường tỉnh 830C kết nối TP.HCM sẽ được nâng cấp, mở rộng lên 6 làn xe.

Theo chủ trương đầu tư, bảng giá đất ban hành kèm theo quyết định 74/2019 của UBND tỉnh, tổng kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) khoảng 220 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau khi họp dân để công bố chủ trương và trao thông báo thu hồi đất, các hộ dân có đất bị ảnh hưởng không đồng ý với phương án bồi thường theo bảng giá đất ban hành theo quyết định 74/2019 của UBND tỉnh.

Các hộ dân kiến nghị nhà nước bồi thường đất theo giá thị trường. Đồng thời, đề xuất bồi thường theo giá các dự án đang triển khai trên địa bàn huyện như: dự án đường vành đai 3 TP.HCM, đường tỉnh 830E, dự án khu đô thị sinh thái Ecopark…

Theo ông Út, UBND huyện đã kiến nghị UBND tỉnh, Sở GTVT xem xét thực hiện bồi thường, GPMB dự án theo đơn giá thị trường để bảo đảm quyền lợi, tạo sự công bằng cho các hộ dân. Qua đó, tránh sự so bì giữa các hộ dân bị ảnh hưởng của dự án đường tỉnh 830C với các dự án khác. Đồng thời, tạo đồng thuận cho các hộ dân trong GPMB khi dự án triển khai.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đặng Hoàng Tuấn, Giám đốc Sở GTVT Long An cho biết: “Trong buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh và huyện Bến Lức, Sở cũng đề nghị và có tờ trình gửi Sở Kế hoạch Đầu tư tổng hợp trình UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh dự án.

Trong đó, đề nghị điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ giai đoạn 2023 – 2025 thành giai đoạn 2024 – 2027, sẽ khởi công năm 2026. Trước đó, theo kế hoạch cuối tháng 12/2024 khởi công”.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 830C có tổng chiều dài trên 9km, đi qua địa bàn các xã Thanh Phú, Tân Bửu, Mỹ Yên và thị trấn Bến Lức với tổng kinh phí 971 tỷ đồng, trong đó chi phí GPMB khoảng 220 tỷ đồng.

Dự án có quy mô 6 làn xe, trong đó có 4 làn ô tô và 2 làn xe thô sơ, có dải phân cách giữa, vỉa hè hai bên và hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Phạm vi GPMB 30m, tính từ tim đường ra mỗi bên 15m, quy mô đường đô thị.

Sau khi hoàn thành sẽ kết nối với TP.HCM, QL1, đường Vành đai 3, Vành đai 4 TP.HCM cùng hệ thống giao thông trong huyện và khu vực. Qua đó, cũng góp phần từng bước đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông trong tỉnh, phục vụ cho phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh và khu vực.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/long-an-du-an-nang-cap-duong-tinh-830c-loi-hen-them-2-nam-192241003141307444.htm

Cùng chủ đề

Đề xuất cơ quan có thẩm quyền lập hồ sơ Dự án vành đai 4

Đề xuất cơ quan có thẩm quyền lập hồ sơ Dự án vành đai 4 - TP.HCMTheo quy hoạch, tổng chiều dài toàn tuyến đường vành đai 4 TP.HCM khoảng 206,72 km, trong đó Bà Rịa - Vũng Tàu 18,23 km, Bình Dương 47,95 km, TPHCM 16,7 km, Long An 78,3 km. Hướng tuyến Vành đai 4 TPHCM. (Ảnh: Sở GTVT TP.HCM). UBND TP.HCM vừa có...

Lộ trình qua nút giao cửa ngõ TPHCM khi hầm chui dự án 830 tỷ đồng thông xe

Dự án này được khởi công từ tháng 4/2020 với tổng mức đầu tư khoảng 830 tỷ đồng. Công trình do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban giao thông) làm chủ đầu tư. Quá trình thi công dự án gặp nhiều khó khăn do khu vực có mật độ giao thông rất cao, phải vừa làm vừa tổ chức giao thông. Đồng thời, khi thi công dự án phải...

Vì sao TP.HCM tính tới phương án làm đường trên cao tại các cửa ngõ?

Chiều 3/10, tại buổi họp báo kinh tế - xã hội TP.HCM, ông Hoàng...

Hơn 32.000 tỷ mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương

Ngày 3/10, thông tin từ Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GTVT) cho...

SATRA đẩy mạnh liên kết, đồng hành cùng các tỉnh, thành

Tăng cường kết nối, nâng cao chất lượng sản phẩmDù đạt được nhiều thành tựu, đại diện SATRA nhìn nhận hệ thống vẫn đối mặt với một số thách thức. Nhiều nhà sản xuất và hợp tác xã tại các vùng liên kết vẫn hoạt động với quy mô nhỏ, năng lực sản xuất hạn chế. Tiêu chuẩn đóng gói thường không đạt...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

nhà phát triển ChatGPT vay thêm 4 tỷ đô la sau vòng gọi vốn “khủng”

Nguồn vốn vay này sẽ giúp OpenAI tăng cường thanh khoản lên 10 tỷ...

Huy động hơn 67 tỷ đô làm đường sắt tốc độ cao thế nào?

VÌ SAO CẦN SỚM LÀM ĐƯỜNG SẮT TỐC ĐỘ CAO? Kỳ 1: Giải "cơn khát"...

Lý giải nguyên nhân giải ngân đầu tư công TP.HCM thấp, 9 tháng chỉ đạt 20%

Chiều 3/10, tại họp báo cung cấp tình hình kinh tế - xã hội...

Mượn đường làm cao tốc Mỹ Thuận

Ngày 3/10, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông vận tải)...

Dự án hạ tầng chiến lược đã và đang làm tốt, sắp tới phải làm tốt hơn

Các dự án hạ tầng đã tạo không gian phát triển mớiChiều 3/10, Thủ...

Bài đọc nhiều

Bộ TT&TT đề nghị dừng hoạt động Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam

Bộ TT&TT vừa có văn bản gửi Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam (cơ quan chủ quản của Tạp chí Môi trường và Đô thị) về việc dừng hoạt động Tạp chí Môi trường và đô thị Việt Nam. ...

Không phụ thuộc vốn vay nước ngoài, đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam có lợi thế gì?

Theo dự kiến, dự án xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam sẽ sử dụng 100% vốn đầu tư công, không phụ thuộc vào các nguồn vốn vay nước ngoài. Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Danh Huy, nguồn vốn đầu tư xây dựng đường sắt cao tốc đến từ việc cân đối chi tiêu, nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, nguồn vốn góp các địa phương, nguồn vốn huy động có chi phí thấp,...

Hơn 3.400 tỉ xây đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành

Dự kiến chi phí xây dựng sớm đường cất hạ cánh thứ 2 tại sân bay Long Thành ước khoảng 3.455 tỉ đồng.   Theo tờ trình gửi Bộ GTVT, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đề nghị bộ xem xét, tiếp tục đại diện Chính phủ trình Quốc hội phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư và báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án sân bay Long Thành. Sân bay Long Thành đang tăng tốc xây...

Thông tin mới về ‘siêu cảng’ Cần Giờ gần 130.000 tỷ đồng

TPO - Theo lộ trình được Chính phủ đặt ra, trong năm nay thẩm định, trình phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, năm 2025 tiến hành lựa chọn nhà đầu tư. Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký văn bản số 746/TTg-CN về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ. Để sớm tổ chức triển khai đầu tư xây dựng bến cảng, Phó Thủ tướng...

Vụ ‘chuyến bay giải cứu’ và chuyện nguyên cán bộ công an che giấu tội phạm

Liên quan đến vụ “chuyến bay giải cứu” giai đoạn 2, riêng bị can Nguyễn Xuân Thông (SN 1975, nguyên cán bộ công an) bị đề nghị truy tố tội Che giấu tội phạm. Theo kết luận điều tra, tháng 6/2021, ông Thông được ông Trần Minh Tuấn (Giám đốc Công ty Thái Hòa- giai đoạn 1 vụ án) trao đổi, bàn bạc về việc ông Tuấn đang tổ chức chuyến bay đưa người lao động Việt Nam ở nước...

Cùng chuyên mục

Không thể đấu nối vào Quốc lộ, đường làm xong vẫn ‘nằm im’

Dọc tuyến Quốc lộ 1A (QL1A) đoạn đi qua địa bàn thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế) không khó để bắt gặp một số tuyến đường ngang giao với QL1A bị rào chắn, người dân và...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến Paris, bắt đầu chuyến thăm Pháp

Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dẫn đầu đã đến Pháp, bắt đầu các hoạt động từ ngày 4-10 với nhiều nội dung quan trọng. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại sân bay Orly của Pháp rạng sáng 4-10 theo giờ Việt Nam - Ảnh: NGUYỄN HỒNG Tối 3-10 (giờ Pháp, tức rạng sáng 4-10 theo giờ Việt Nam), sau khi rời Ireland, chuyên cơ chở Tổng Bí thư,...

Tâm sự của Chủ tịch Quốc hội và Bộ trưởng GD-ĐT giả định trong Quốc hội trẻ em

Tại phiên họp giả định Quốc hội trẻ em vừa qua, nhiều đại biểu trẻ em đã để lại ấn tượng sâu sắc, trong đó có Chủ tịch Quốc hội trẻ em Lê Gia Vinh và Bộ trưởng Bộ GD-ĐT giả định Trần Bình Minh. Hai em Lê Gia Vinh và Trần Bình Minh cũng đã có những bức ảnh nhiều cảm xúc nhất trong Quốc hội trẻ em, đó là bức ảnh Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn gặp...

Em bé Làng Nủ: ‘Bố mẹ mất rồi, nhờ chú làm ảnh bố mẹ và anh em cháu’

Biết có người nhận làm phục chế ảnh miễn phí, bé Phúc (15 tuổi, sống tại Làng Nủ, Bảo Yên, Lào Cai) liên hệ ngay để nhờ phục chế ảnh bố mẹ đã khuất. Phúc và em trai đã được gặp lại bố mẹ qua tấm ảnh phục chế - Ảnh: NVCC Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, anh Phùng Quang Trung (29 tuổi, sống ở Hà Nội) xác nhận anh là người phục chế ảnh của gia đình bé Phúc. Tối...

Vụ ‘chuyến bay giải cứu’ và chuyện nguyên cán bộ công an che giấu tội phạm

Liên quan đến vụ “chuyến bay giải cứu” giai đoạn 2, riêng bị can Nguyễn Xuân Thông (SN 1975, nguyên cán bộ công an) bị đề nghị truy tố tội Che giấu tội phạm. Theo kết luận điều tra, tháng 6/2021, ông Thông được ông Trần Minh Tuấn (Giám đốc Công ty Thái Hòa- giai đoạn 1 vụ án) trao đổi, bàn bạc về việc ông Tuấn đang tổ chức chuyến bay đưa người lao động Việt Nam ở nước...

Mới nhất

Không thể đấu nối vào Quốc lộ, đường làm xong vẫn ‘nằm im’

Dọc tuyến Quốc lộ 1A (QL1A) đoạn đi qua địa bàn thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên...

Bên trong Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới sắp mở cửa đón khách

(Dân trí) - Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang hoàn tất những công đoạn điều chỉnh cuối cùng, sẵn sàng đón người dân tới tham quan từ tháng 11. Dự án Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam được xây dựng tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), nằm sát...

Không lo nợ xấu tiềm tàng từ chính sách cơ cấu nợ do bão Yagi

Mặc dù vẫn cần thêm thời gian theo dõi, tuy nhiên theo giới phân tích, số dư nợ dự kiến của khoản nợ được cơ cấu do ảnh hưởng của bão Yagi sẽ ở...

Tháng 11/2024, Cần Thơ khởi công xây thư viện sức chứa 1.000 chỗ ngồi

Theo ông Lê Minh Cường - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Cần Thơ, công trình thư viện thành phố Cần Thơ sẽ được khởi...

Giải phóng Thủ đô Hà Nội: Từ thành phố tiêu dùng đến thành phố xanh màu áo thợ

Tháng 12/1946, thực dân Pháp tái chiếm Hà Nội và các tỉnh miền bắc nhưng giới tư bản Pháp dự báo, sớm muộn chính phủ Pháp sẽ thất bại, phải dời khỏi Việt Nam nên họ không bỏ tiền xây dựng nhà máy, xí nghiệp mới. Một số chủ còn bán lại cho các nhà tư sản người Việt....

Mới nhất