Trang chủEnterpriseTHGroupĐồng hành tri ân, đóng góp an sinh xã hội

Đồng hành tri ân, đóng góp an sinh xã hội

Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH (THMF) thuộc Tập đoàn TH được biết tới là nhà sản xuất sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam với thương hiệu quốc gia TH true Milk.

TH thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và an sinh xã hội nhiều năm qua.

Phát huy vai trò công ty chủ lực của Tập đoàn

THMF là công ty chủ lực vận hành Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao”. Dự án được triển khai từ tháng 10 năm 2009, tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD tại tỉnh Nghệ An.

Với tư duy sử dụng tài nguyên thiên nhiên Việt, trí tuệ Việt và công nghệ đầu cuối hiện đại nhất thế giới, công ty đã ứng dụng công nghệ cao trên quy mô lớn trong tất cả các khâu của quy trình khép kín từ đồng cỏ xanh tới ly sữa sạch để vượt qua các trở ngại, mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội.

Hiện tại, Dự án có đàn bò sữa gần 70.000 con, chiếm hơn 1/6 tổng đàn bò sữa của cả nước. Cụm trang trại chăn nuôi bò sữa của công ty tại Nghệ An xác lập kỷ lục Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung quy mô lớn nhất thế giới năm 2020. THMF đang góp phần quan trọng để mở rộng Dự án sữa ra nhiều tỉnh, thành phố, trong đó có: Hà Giang, Cao Bằng, Thanh Hóa, Phú Yên, Kon Tum, An Giang và ra quốc tế (Liên bang Nga).

Tới nay, công ty đã tạo việc làm cho 1.800 lao động trực tiếp (trên tổng số gần 5.000 lao động toàn Dự án) cùng hàng chục nghìn lao động gián tiếp.

Công ty thực hiện nộp thuế đầy đủ, kiểm toán hàng năm, tuân thủ các quy định sản xuất kinh doanh. Đời sống cán bộ công nhân viên được chăm lo đầy đủ. Tổ chức đảng, đoàn thể luôn đạt trong sạch, vững mạnh. Đảng bộ Công ty từ năm 2013 đến năm 2023 được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, 100% Đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ trở lên.

Công ty đóng góp tích cực trong việc xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn sản xuất, thúc đẩy minh bạch hóa thị trường sữa vì quyền lợi người tiêu dùng, vì sức khỏe cộng đồng, làm nên cuộc cách mạng trong ngành sữa Việt Nam, bảo hộ sản xuất trong nước, hạn chế nhập khẩu sữa bột từ nước ngoài và thay đổi thói quen tiêu dùng. Công ty đã và đang phát triển theo hướng “trân quý Mẹ thiên nhiên”, trở thành hình mẫu kinh tế xanh, kinh tế tri thức, kinh tế tuần hoàn trên nền tảng phát triển bền vững của Việt Nam.

Đồng hành tri ân, đóng góp an sinh xã hội ảnh 1

Công ty đã tạo việc làm cho 1.800 lao động trực tiếp (trên tổng số gần 5.000 lao động toàn Dự án) cùng hàng chục ngàn lao động gián tiếp.

Nhờ sự vào cuộc của công ty, tỷ trọng sữa tươi ở Việt Nam tăng nhanh. Trong phân khúc ngành hàng sữa tươi, công ty liên tục ghi nhận sự tăng trưởng, năm 2023 đã đạt 45% thị phần bán lẻ thành thị, giới thiệu ra thị trường gần 200 dòng sản phẩm sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe, đi đầu xu hướng thực phẩm/đồ uống lành mạnh trong nước và khu vực.

“Vì hạnh phúc đích thực”

Với giá trị cốt lõi “Vì hạnh phúc đích thực”, trong 10 năm trở lại đây, Công ty dành nguồn lực lên tới hơn 100 tỷ đồng (trong tổng số gần 500 tỷ đồng của toàn Dự án sữa và Tập đoàn TH) đóng góp vào các chương trình thiện nguyện, an sinh xã hội.

Đồng hành thực hiện các nhiệm vụ của Hội Cựu chiến binh Việt Nam, trong 15 năm qua, Công ty và Tập đoàn TH đã dành hơn 300 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nổi bật là đồng hành Cuộc vận động sưu tầm và giới thiệu “Những kỷ vật kháng chiến”; xây dựng hàng trăm nhà tình nghĩa trao tặng các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, gia đình cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn tại Nghệ An và một số tỉnh thành; tặng quà, tri ân các gia đình/con em chính sách, người có công với cách mạng Việt Nam, các hội viên cựu thanh niên xung phong, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng (trong đó riêng tại Nghệ An đang phụng dưỡng 10 Mẹ Việt Nam Anh hùng); ủng hộ chi phí và sản phẩm cho các hoạt động của Hội Nạn nhân chất độc màu da cam.

Việc đưa các nông hộ cựu chiến binh vào chuỗi sản xuất công nghệ cao khép kín, tạo sinh kế, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, giúp các nông hộ cựu chiến binh làm giàu từ đồng đất quê hương, phát triển bền vững.

Hằng năm, vào dịp Lễ, Tết và dịp kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, những căn nhà tình nghĩa, quà tặng của Công ty và Tập đoàn TH thể hiện tấm lòng tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng ở nhiều địa phương trong cả nước, góp phần thực hiện hiệu quả phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tô đẹp thêm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc.

Đồng hành tri ân, đóng góp an sinh xã hội ảnh 2

Công ty đã đồng hành với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ủng hộ tổng giá trị 108 tỷ đồng cho các hoạt động chống dịch Covid-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Công ty và Tập đoàn TH thông qua Quỹ Vì Tầm vóc Việt đã có nhiều hoạt động nổi bật.

Điển hình là đồng hành, ủng hộ với tổng giá trị 108 tỷ đồng cho các hoạt động chống dịch Covid-19; cấp học bổng cho các chương trình hỗ trợ tài năng, các chương trình “Thắp sáng ước mơ”, “Thắp sáng tri thức vùng cao”, “Sóng và máy tính cho em”; xây dựng các điểm trường, các công trình dân sinh; tặng quà, tặng sản phẩm từ sữa tươi sạch, chăm lo dinh dưỡng cho trẻ em mồ côi, khuyết tật, trẻ em vùng sâu, vùng xa.

Cùng với đó là các hoạt động với nhiều dấu ấn lan tỏa như: đồng hành cùng Chương trình Chủ nhật đỏ-Hiến máu tình nguyện trong 10 năm liên tiếp; ủng hộ hoạt động cứu trợ thiên tai, bão lũ; trao tặng quà cho các gia đình nghèo trên toàn quốc trong chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết”; “Tết vì người nghèo”; “Chung tay vì người nghèo”; “Sức mạnh nhân đạo”, “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Tháng nhân đạo”…; đồng hành ủng hộ các chương trình xây dựng nhà tình nghĩa trên địa bàn toàn quốc với ngân sách hàng trăm tỷ đồng; đóng góp vào ngân sách nhà nước và bảo đảm an sinh xã hội.

Sự hỗ trợ, giúp đỡ vô tư, nhiệt thành từ Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH và Tập đoàn TH đã làm ấm lòng những mảnh đời khó khăn, vơi bớt phần nào cơ cực, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng.

 

Nguồn: https://nhandan.vn/dong-hanh-tri-an-dong-gop-an-sinh-xa-hoi-post818606.html

Cùng chủ đề

Đến Việt Nam Xanh nghe TH kể chuyện phát triển bền vững, trải nghiệm tiêu dùng xanh

Trong Ngày hội Việt Nam Xanh, TH đã mang đến không gian xanh với mô hình kinh tế xanh - kinh tế tuần hoàn được tiên phong áp dụng ở tất cả các đơn vị thành viên, thu hút đông đảo người dân đến trải nghiệm. Mô hình kinh tế xanh - kinh tế tuần hoàn được tiên phong áp dụng ở tất cả các đơn vị thành viên TH chính là cách tập đoàn đồng hành với cam kết...

Đến Việt Nam Xanh nghe TH kể chuyện phát triển bền vững, trải nghiệm tiêu dùng xanh

Trong Ngày hội Việt Nam Xanh, TH đã mang đến không gian xanh với mô hình kinh tế xanh - kinh tế tuần hoàn được tiên phong áp dụng ở tất cả các đơn vị thành viên, thu hút đông đảo người dân đến trải nghiệm. ...

Sản phẩm “bất ngờ” của TH được đón nhận tại Trung Quốc

Trong 6 kỳ Hội chợ Nhập khẩu quốc tế (CIIE) Thượng Hải, các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới bạn hàng Trung Quốc các sản phẩm thế mạnh của mình như cà phê, hạt điều, các dòng đồ uống hoa quả, nước yến. Tại hội chợ lần này, Tập đoàn TH - doanh nghiệp được biết đến với thương hiệu TH true MILK, mang tới dòng sản phẩm bất ngờ với nhiều bạn hàng: Bơ lạt tự...

Khám phá chuỗi sản xuất kinh tế tuần hoàn của TH true MILK

Trong chương trình 'Khám phá nhà máy Xanh' lần này, khán giả sẽ được tìm hiểu những sáng kiến về kinh tế xanh, chuỗi sản xuất kinh tế tuần hoàn khép kín “từ đồng cỏ xanh tới ly sữa sạch” và phát triển bền vững tại trang trại, nhà máy TH. Trang trại TH hiện đang giữ kỷ lục thế giới "Cụm trang trại tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín quy mô...

Doanh nghiệp Việt tự tin đưa sản phẩm “bất ngờ” vào thị trường Trung Quốc

Trong 6 kỳ Hội chợ nhập khẩu quốc tế CIIE Thượng Hải, các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới bạn hàng Trung Quốc các sản phẩm thế mạnh của mình như cà phê, hạt điều, các dòng đồ uống hoa quả, nước yến. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Nhận diện thách thức trong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

NDO - Ngày 12/11, tại Hà Nội, Báo Đầu tư tổ chức hội thảo Tiên phong chuyển đổi kép vì một Việt Nam xanh hơn. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hội thảo thường niên về phát triển bền vững, nhằm chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh bền vững, qua đó lan tỏa nguồn cảm hứng đổi mới sáng tạo để phát triển xanh hơn, bền vững...

Chủ động việc dạy và học phù hợp đề thi tham khảo

Năm 2025 là năm đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) được tổ chức theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Việc Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo của 10 môn văn hóa và 7 môn ngoại ngữ sớm hơn gần 5 tháng so với các năm học trước tạo điều kiện thuận lợi, giúp các nhà trường chủ động trong quá trình dạy học và...

HDBank khởi động dự án “Tư vấn quản trị ESG và Tài chính bền vững” cùng PwC

HDBank vừa chính thức hợp tác với PwC, trở thành ngân hàng tiên phong tại Việt Nam triển khai toàn diện dự án “Tư vấn quản trị ESG và Tài chính bền vững”. Thông qua dự án này, HDBank cam kết tích hợp sâu sắc hơn các nguyên tắc ESG vào mọi khía cạnh của tổ chức - từ hoạt động kinh doanh, quản trị doanh nghiệp đến công tác báo cáo ESG. Đây là nền tảng để HDBank tiếp...

Nơi kết nối, thúc đẩy cung cầu sản phẩm OCOP

Nhiều tỉnh, thành phố đem các sản phẩm OCOP, nông sản đặc trưng… giới thiệu, quảng bá tại Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2024 (Tuần lễ sản phẩm OCOP) vừa được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tuần lễ sản phẩm OCOP là hoạt động cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố thuộc các vùng, miền trên phạm...

[Ảnh] Lễ giới thiệu bộ sách “Vững bước trên con đường đổi mới”

NDO - Chiều 11/11, tại trụ sở Báo Nhân Dân (71 Hàng Trống, Hà Nội), Báo Nhân Dân và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Lễ giới thiệu tập 3 và 4 bộ sách “Vững bước trên con đường đổi mới” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc của Đảng. Đầu năm 2024, Báo Nhân Dân tiếp tục tập hợp các bài viết, phát biểu...

Bài đọc nhiều

Những cam kết chính sách của ông Trump sẽ tác động tới kinh tế Việt Nam ra sao?

Ông Donald Trump thắng cử tổng thống thứ 47 của Mỹ. Khoảng hơn 2 tháng nữa, ông Trump sẽ chính thức bước vào Nhà Trắng và thực hiện các cam kết với cử tri. Các cam kết này là gì và sẽ tác động như thế nào tới kinh tế Việt Nam? Các cam kết chính sách Xuất thân từ kinh doanh, từ một tỷ phú nổi tiếng, ông Donald Trump bước vào các cuộc vận động tranh cử khác với rất nhiều...

Di của ‘Những đứa trẻ trong sương’ tự theo bạn trai hơn 7 tuổi về làm vợ

Nhờ chống lại tục 'bắt vợ', Má Thị Di người dân tộc Mông đã tìm được hạnh phúc bên chồng hơn 7 tuổi. Má Thị Di (thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) - nhân vật chính trong phim tài liệu Những đứa trẻ trong sương của đạo diễn Hà Lệ Diễm đã có những chia sẻ xúc động về cuộc sống của mình trong tọa đàm "Ra khỏi màn sương" do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức. -...

SẴN SÀNG CHO IRCTIRE CUP 2024: TỔNG THƯ KÝ LIÊN ĐOÀN XE ĐẠP – MÔ TÔ THỂ THAO VIỆT NAM GẶP GỠ CÁC VĐV

14h chiều nay ngày 9/11, ông Nguyễn Ngọc Vũ - Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao Việt Nam cùng BTC giải đua IRCtire Cup và Ban trọng tài đã có cuộc họp phổ biến chi tiết các thông tin trước thềm giải đua. Những lưu ý về đường đua, timeline thi đấu, hạng mục thi đấu được trao đổi cụ thể trong bầu không khí thân mật, sôi nổi của buổi họp. BTC nhấn mạnh,...
07:30:07

220 triệu đồng/đêm trải nghiệm phòng tổng thống ở tòa nhà cao nhất Việt Nam

(Dân trí) - Nằm trong tòa nhà cao nhất Việt Nam với các mặt đều là kính trong suốt, căn phòng tổng thống này luôn "bận rộn" đón các vị khách thượng lưu với trải nghiệm độc đáo dù giá lên đến 220 triệu đồng/đêm. Trải nghiệm "view triệu đô" từ phòng tổng thống ở tòa nhà cao nhất Việt Nam (Video: Cẩm Tiên). Phải mất thời gian chờ đợi, chúng tôi mới có dịp đặt chân đến phòng tổng thống...

Vẻ đẹp cổ kính của ngôi làng trăm tuổi giữa lòng đô thị hiện đại

TPO - Giữa đô thị hiện đại Đà Nẵng, làng cổ Phong Nam, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang níu chân du khách bởi sự bình yên, hồn hậu với những nét cổ kính được gìn giữ qua nhiều thế hệ. Làng cổ Phong Nam nằm cách trung tâm TP. Đà Nẵng khoảng 10km với diện tích khoảng 1,62 km2. Dù trải qua cả trăm năm kể từ lúc lập làng, nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính, hồn...

Cùng chuyên mục

Sunhouse 4 lần liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Tại lễ công bố các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 vừa qua, Sunhouse là doanh nghiệp duy nhất trong ngành hàng Gia dụng Việt Nam có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia. Điều này minh chứng cho chất lượng, uy tín sản phẩm của Sunhouse trên thị trường. Bộ Công Thương cho biết tại kỳ xét chọn lần thứ 9 năm 2024 ghi dấu ấn với sự tham gia của nhiều thương...

Nâng giá trị và thương hiệu sản phẩm cá khô

Tỉnh Kiên Giang hiện có hơn 10 xã ven biển, đảo thuộc các huyện Kiên Lương, Kiên Hải, Châu Thành, thành phố Hà Tiên và Phú Quốc - nơi có các làng nghề truyền thống làm khô cá biển, khô mực, tôm khô. Trong số đó, có những làng nghề phát triển hơn 100 năm với thương hiệu nổi tiếng như cá khô xã Tiên Hải, tôm khô Kiên Lương, cá khô xã Nam Du, Lại Sơn và An Sơn…...

“Người tiêu dùng đánh giá cao chất lượng, uy tín thương hiệu hàng Việt Nam”

Điều tra của VCCI cho thấy năm 2023, có 63,3% doanh nghiệp FDI sử dụng hàng hóa và dịch vụ đầu vào của các doanh nghiệp Việt Nam, cao hơn rất nhiều so với 12,4% của năm 2010.   Cách tiếp cận thị trường của doanh nghiệp Việt Nam đã bài bản, hiệu quả hơn. Vì vậy, người tiêu dùng trong và ngoài nước ngày càng đánh giá cao chất lượng, uy tín thương hiệu hàng Việt Nam. Đây là nhấn mạnh...

3 thương hiệu của Dược phẩm Hoa Linh đạt chứng nhận thương hiệu Quốc gia

Tại lễ công bố “Thương Hiệu Quốc Gia 2024” do Bộ Công Thương và Hội Đồng Thương Hiệu Quốc gia tổ chức, Dược phẩm Hoa Linh đã được vinh danh là doanh nghiệp được công nhận “Thương hiệu quốc gia 2024” với 3 thương hiệu sản phẩm tiêu biểu là dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương, dầu gội dược liệu Nguyên Xuân và thuốc ho bổ phế Bảo Thanh. Bà Nguyễn Thị Thuỳ Dung, Dược sĩ, Giám đốc...

Giới trẻ chụp ảnh, check-in với tòa nhà Pháp cổ đẹp như châu Âu ở Hà Nội

(Dân trí) - Lần đầu mở cửa đón khách tham quan, tòa nhà Đại học Khoa học Tự nhiên (trước là Đại học Tổng hợp) gây ấn tượng bởi lối kiến trúc Pháp độc đáo. Tọa lạc tại 19 Lê Thánh Tông (Hà Nội), tòa nhà Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, tiền thân là Viện Đại học Đông Dương, là một trong những không gian sáng tạo, sắp đặt nghệ thuật độc đáo tại Lễ hội thiết kế...

Mới nhất

Nâng giá trị và thương hiệu sản phẩm cá khô

Tỉnh Kiên Giang hiện có hơn 10 xã ven biển, đảo thuộc các huyện Kiên Lương, Kiên Hải, Châu Thành, thành phố Hà Tiên và Phú Quốc - nơi có các làng nghề truyền thống làm khô cá biển, khô mực, tôm khô. Trong số đó, có những làng nghề phát triển hơn 100 năm với thương hiệu nổi tiếng...

Đại học Quốc gia Hà Nội hợp tác đào tạo bác sĩ cho lực lượng Công an

Đây là nội dung vừa được thống nhất trong buổi làm việc giữa Đại học Quốc gia Hà Nội và Bộ Công an về việc hợp tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực y tế cho lực lượng Công an nhân dân. ...

Họa sỹ Kim Đức trưng bày bản sao bức tranh ‘Vỏ Tương Lai’ tại Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội – HANIFF VII

Nằm trong chuỗi hoạt động của Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ 7 năm 2024 (HANIFF VII), họa sỹ Nguyễn Thị Kim Đức đã cho trưng bày bản in của bức tranh "Vỏ Tương Lai" thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan mỗi ngày, đặc biệt là du khách quốc tế.

Kỳ vọng những chuyển biến tích cực và toàn diện cho ngành thể thao

Sáng 12/11, tại Bộ VHTTDL đã diễn ra Hội nghị triển khai Chiến lược phát triển thể dục, thể thao (TDTT) Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. ...

Mới nhất