Trái ngược với những năm trước đây là hàng hoá thường có xu hướng tăng giá sau Tết, năm nay, thị trường hàng hoá sau Tết dồi dào về nguồn cung, ổn định giá.
Nguồn hàng dồi dào, nhiều chương trình khuyến mãi được triển khai
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, hiện tại, tại các siêu thị và các chợ trên địa bàn Hà Nội, tình hình hàng hoá sau Tết ổn định về giá và rất dồi dào về nguồn cung. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng không có nhiều thay đổi. Nếu như trước Tết, người tiêu dùng tập trung mua sắm các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, bánh kẹo biếu Tết, thì ra Tết, người dân vẫn tiếp tục lựa chọn các mặt hàng này để phục vụ du xuân, đi lễ đầu năm hay cúng Rằm tháng Giêng.
Nhiều chương trình khuyến mãi được doanh nghiệp triển khai sau Tết |
Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, đại diện siêu thị WinMart cho biết, trong những ngày vừa qua, hệ thống WinMart/WinMart+/WiN toàn quốc ghi nhận mức tăng trưởng 10% về lượt khách và nhu cầu mua sắm các loại thực phẩm tươi sống, đặc biệt là các mặt hàng rau củ, trái cây, thịt và hải sản. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm vệ sinh nhà cửa và chăm sóc cá nhân đến từ nhu cầu dọn dẹp nhà cửa cũng như chăm sóc sức khỏe sau chuỗi ngày bận rộn đón Tết. Nắm bắt xu hướng này, hệ thống đã chủ động tăng cường dự trữ nguồn hàng, đảm bảo chất lượng sản phẩm và duy trì mức bình ổn nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất trong giai đoạn đầu năm.
Đối với giá bán, hệ thống triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn nhằm kích cầu người tiêu dùng trong giai đoạn đầu năm mới cũng như hỗ trợ khách hàng tiết kiệm chi tiêu. Cụ thể, chương trình khuyến mại “Lễ hội hứng khởi - Ưu đãi tuyệt vời” diễn ra từ ngày 13/02/2025 đến ngày 26/02/2025 mang đến ưu đãi lên tới 50%, mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1 áp dụng cho nhiều mặt hàng.
Đặc biệt, nắm bắt xu thế mua sắm đặc trưng trong dịp Lễ Valentine, trong thời gian này, WinMart/WinMart+/WiN cũng phục vụ thị trường mùa lễ Valentine ngọt ngào với vô vàn ưu đãi hấp dẫn lên tới 25% cho các sản phẩm dành cho cặp đôi như dâu tây Sơn La, sô-cô-la Lindt/Merci, hay các sản phẩm chăm sóc cá nhân như dầu gội Tresemme, sữa tắm On The Body, mặt nạ Banobagi... Ngoài ra, các mặt hàng như rau sạch WinEco và thịt mát MEATDeli tiếp tục được giảm giá 20% dành riêng cho khách hàng hội viên, giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn thực phẩm an toàn, chất lượng với chi phí hợp lý nhất.
Doanh nghiệp tung ra thị trường nhiều mặt hàng cho ngày Valentine |
Tương tự, hệ thống siêu thị của Tập đoàn Central Retail cũng đang triển khai nhiều giải pháp để khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng. Cụ thể, từ nay tới hết ngày 14/2, tại chuỗi siêu thị GO! trên toàn quốc đồng loạt áp dụng chương trình "Lễ hội nhập khẩu", "Tết Nguyên tiêu", "Chợ sớm giảm sung"… với mức giá giảm từ 35% đến 40%. Bên cạnh đó, đáp ứng nhu cầu mua sắm cho Rằm tháng Giêng, Central Retail Việt Nam cũng áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn lên đến 30% đối với các sản phẩm rau, củ, quả, trái cây, đồ ăn chay... và các chương trình giá sốc mỗi ngày, giá sốc cuối tuần cho mặt hàng tươi sống.
Góp phần cho công tác bình ổn thị trường tháng đầu năm, các mặt hàng tại chuỗi siêu thị của Saigon Coop như Co.opmart, Co.opXtra giữ giá bình ổn theo cam kết ngay từ những ngày đầu kinh doanh dịp Tết. Nhiều mã hàng được giảm giá từ 10, 20 đến 30% nhằm tạo không khí mua sắm nhẹ nhàng, an vui đầu năm mới.
Trước đó, trong cuộc họp Tổ Điều hành thị trường trong nước quý IV năm 2024 diễn ra tháng 1/2025, bà Nguyễn Thuý Hiền - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương, thường trực Tổ điều hành thị trường trong nước cho biết trong năm 2024, các thành viên Tổ Điều hành thị trường trong nước (Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước, đại diện một số địa phương lớn, các hiệp hội, ngành hàng, doanh nghiệp...) đã có sự phối hợp tốt trong công tác điều hành thị trường.
Cụ thể, đối với công tác bình ổn thị trường và công tác chuẩn bị Tết, Tổ đã đề nghị các địa phương chủ động có kế hoạch triển khai Chương trình bình ổn thị trường và chuẩn hàng hóa phục vụ cho dịp cuối năm, trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhất là các mặt hàng thiết yếu. Sự điều hành kịp thời của Tổ điều hành thị trường trong nước đã góp phần đảm bảo nguồn cung và ổn định thị trường hàng hoá.
Doanh nghiệp bán lẻ tăng mở rộng quy mô
Thị trường trong nước được xác định là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để góp phần tăng trưởng kinh tế vĩ mô. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp bán lẻ cũng xác định sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống phân phối để nắm bắt cơ hội thị trường, tăng doanh thu bán lẻ hàng hoá. Theo đó, đại diện siêu thị WinMart chia sẻ, bước sang năm 2025, WinMart/WinMart+/WiN tiếp tục đẩy mạnh chiến lược mở rộng quy mô, nâng cấp hệ thống nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. Trong bối cảnh ngành bán lẻ Việt Nam ngày càng cạnh tranh, chiến lược này không chỉ giúp hệ thống củng cố vị thế mà còn khẳng định cam kết đồng hành cùng người tiêu dùng Việt trên hành trình nâng cao chất lượng cuộc sống.
Theo đó, hệ thống đặt mục tiêu nâng cấp hàng loạt siêu thị WinMart hiện có, đồng thời mở mới hàng trăm cửa hàng WinMart+/WiN tại nhiều tỉnh thành. Đặc biệt, các khu đô thị mới, khu dân cư phát triển, khu vực nông thôn, vùng ven tỉnh thành sẽ là những điểm trọng tâm trong kế hoạch mở rộng, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm chất lượng với giá cả ổn định mỗi ngày.
Xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ hai chỉ sau Nhật Bản, Tập đoàn AEON cũng xác định sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư các hoạt động kinh doanh tại đây. Theo đó, chính sách kinh doanh của AEON Việt Nam chú trọng vào việc gia tăng điểm tiếp xúc, nhận diện với khách hàng. Cụ thể, doanh nghiệp sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới kinh doanh với đa dạng mô hình, khai trương Trung tâm mua sắm AEON Tân An (Long An) dự kiến vào tháng 8/2025; các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị; các siêu thị vừa và nhỏ cùng các cửa hàng chuyên doanh trên toàn quốc trong năm 2025.
Khẳng định việc doanh nghiệp bán lẻ tiếp tục mở rộng địa bàn tại Việt Nam là tín hiệu đáng mừng, bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) lưu ý, doanh nghiệp cần ưu tiên tập trung vào phát triển công nghệ sản xuất thân thiện với môi trường; chuyển đổi số hỗ trợ hoạt động tìm kiếm thông tin với sản phẩm chất lượng cao, doanh nghiệp uy tín, quy trình quản lý, vận hành, sản xuất, kết nối dịch vụ nhanh chóng, hiệu quả.
Đáng chú ý, trong bối cảnh phát triển bền vững là xu thế, doanh nghiệp cần tăng cường, ưu tiên sử dụng các nguyên liệu thân thiện với môi trường; chủ động thiết lập nhiều nguồn cung ứng thay thế để bảo đảm tính bền vững và giảm rủi ro từ tính độc quyền hoặc khan hiếm của nguồn nguyên liệu.
Năm 2025, Bộ Công Thương phấn đấu tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 12%. Doanh thu của các doanh nghiệp bán lẻ sẽ đóng góp lớn cho mục tiêu này. |
Nguồn: https://congthuong.vn/doi-dao-nguon-cung-on-dinh-gia-hang-hoa-sau-tet-373341.html
Bình luận (0)