Trang chủEnterpriseTổng công ty đường sắt Việt NamDoanh thu tăng nhờ nâng chất lượng dịch vụ tàu hàng

Doanh thu tăng nhờ nâng chất lượng dịch vụ tàu hàng

Đường sắt thực hiện nhiều giải pháp khai thác, nâng cao chất lượng dịch vụ tàu hàng, đưa doanh thu tăng trưởng cao.

Thúc đẩy khai thác tàu chuyên tuyến, doanh thu tăng trưởng

Vừa tiễn chuyến tàu hàng nhanh rời ga Yên Viên vào sáng sớm nay, ông Nguyễn Trọng Trung, Phó trạm trưởng Trạm tiếp viên đường sắt Hà Nội (Đoàn tiếp viên đường sắt Hà Nội thuộc Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội) phấn khởi chia sẻ, đợt này hàng nhiều nên tăng tàu, anh em trưởng tàu, công nhân kĩ thuật toa xe công việc cũng tốt hơn. 

Ông Trung cho biết, hiện Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đang tổ chức chạy các đôi tàu hàng chuyên tuyến giữa Yên Viên – Sóng Thần. Đây là các mác tàu hàng nhanh, hành trình chỉ hơn 40 giờ; hàng hóa được đóng trong các container, niêm phong kẹp chì. Tàu doanh thu cao, bình quân khoảng 270 triệu đồng đến 280 triệu đồng/chuyến, tương đương 540 triệu đồng đến 560 triệu đồng/vòng quay. Vì vậy cần các trưởng tàu, công nhân áp tải kĩ thuật theo tàu để thực hiện các nhiệm vụ về hàng hóa được nhanh chóng, đảm bảo an toàn, đảm bảo lịch trình tàu.

“Đây là một trong các yếu tố tiên quyết, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ để khách hàng tin tưởng, tiếp tục chọn vận chuyển bằng đường sắt. Vì vậy, đơn vị đã lựa chọn, bố trí 48 trưởng tàu cứng nghiệp vụ, chủ động, linh hoạt trong công việc, chia làm 16 tổ tàu để đáp ứng nhiệm vụ. Đồng thời chăm lo về điều kiện sinh hoạt trên tàu và khu lưu trú tại ga để anh em yên tâm công tác, đảm bảo dịch vụ đến khách hàng”, ông Trung cho hay.

Thông tin thêm, lãnh đạo Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho hay, công ty đã làm việc với Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Tập đoàn Công nghiệp viễn thông quân đội) tổ chức chạy thêm đôi tàu chuyên tuyến nhanh HH15/16 vận chuyển container Yên Viên – Sóng Thần và ngược lại với tần suất 6 đôi/tuần. Từ đó, nâng số đôi tàu hàng nhanh trên tuyến này bình quân 22 đôi/tuần.

Vì vậy, mặc dù ảnh hưởng sự cố sạt hầm Bãi Gió và sự cố sạt hầm Chí Thạnh trên tuyến đường sắt Bắc – Nam, phải hủy bỏ nhiều đoàn tàu, song doanh thu tàu chuyên tuyến Bắc – Nam 9 tháng năm 2024 vẫn tăng trưởng 7% so với cùng kỳ năm 2023.

Cùng đó, công ty làm việc với các đơn vị thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tổ chức chạy thường xuyên 2 đôi/ngày tàu hàng chuyên luồng vận chuyển apatit giữa Xuân Giao – Lâm Thao; đưa doanh thu 9 tháng tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023. 

Giá cước linh hoạt, khai thác nhiều luồng hàng mới

Lãnh đạo Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho hay, 9 tháng năm 2024, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng sản lượng, doanh thu vận chuyển hàng hóa đều tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023: Tấn xếp tăng 9%, doanh thu tăng 8%.

Đây là kết quả từ nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy vận chuyển hàng hóa. Cùng với duy trì ổn định và phát triển các luồng hàng truyền thống như: tàu hàng chuyên tuyến Bắc – Nam, apatít, hàng liên vận quốc tế, xi măng, phân bón, vật liệu nội ngành, lương thực thực phẩm… đơn vị tích cực tìm kiếm, khai thác thêm các luồng hàng mới và mở rộng phát triển thêm các luồng hàng hiện có.

Cùng đó, có giải pháp linh hoạt về giá cước. Công ty thường xuyên theo dõi tình hình kinh tế thị trường, giá nguyên vật liệu để điều chỉnh giá cước trên nguyên tắc: Giá cước vận tải được xây dựng trên cơ sở giá thành vận tải, giá bán phải phù hợp với giá thị trường; khuyến khích vận tải đi xa; giá cước hàng vận chuyển hai chiều thấp hơn hàng vận chuyển một chiều. Giảm cước để thu hút hàng vận chuyển tận dụng chiều trả rỗng; giá cước phù hợp với đặc điểm của từng tuyến đường, từng luồng hàng.

Công ty cũng thực hiện nhiều giải pháp tổ chức điều hành nhằm tối ưu hiệu quả về chi phí như: Tổ chức chạy tàu hợp lý, lập tàu đủ chiều dài tấn số, ưu tiên lập tàu hàng chạy suốt, hạn chế tàu hàng khu đoạn cắt móc, nâng cao tốc độ đưa hàng.

Thực hiện triệt để chống đọng dỡ, đọng kéo toa xe hàng. Ưu tiên cấp toa xếp hàng với luồng xe có thể khai thác hàng hai chiều, hàng khối lượng lớn, ổn định, cước cao, quay vòng toa xe nhanh như apatit, liên vận quốc tế.

Bố trí đầu máy sức kéo lớn kéo tàu hàng, nâng tổng trọng đoàn tàu nhằm giảm số đôi tàu mà không làm giảm sản lượng vận chuyển.

“Hàng ngày bám sát việc dỡ hàng của từng điểm để đôn đốc dỡ, giải phóng toa xe, từ đó có toa xe cung ứng xếp hàng, đáp ứng kịp thời yêu cầu của chủ hàng. Cùng đó, căn cứ năng lực dỡ của từng ga, từng chủ hàng, để bố trí cấp xe xếp hàng cho phù hợp, hạn chế cấp xe vào các điểm đang bị đọng dỡ, đọng kéo… Tất cả các giải pháp đều nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng”, lãnh đạo Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội nhấn mạnh.

Nguồn: https://vr.com.vn/tin-tuc–su-kien/doanh-thu-tang-nho-nang-chat-luong-dich-vu-tau-hang.html

Cùng chủ đề

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đảm bảo “thẳng nhất có thể”

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được nghiên cứu đáp ứng yêu cầu kinh tế, kỹ thuật tương ứng tốc độ 350km/h, đảm bảo “thẳng nhất có thể”. Đáp ứng yêu cầu kỹ thuật tốc độ 350km/h Ngày 13/11, Quốc hội sẽ nghe Chính phủ trình chủ trương dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (ĐSTĐC). Liên quan đến Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (NCTKT), hiện vẫn còn một số...

Thông thương đường sắt với Trung Quốc, mở cửa đưa hàng Việt ra thế giới

(Dân trí) - Với thông điệp coi trọng thời gian, trí tuệ, Việt Nam kiến nghị thúc đẩy thông thương với Trung Quốc bằng đường sắt, mở ra hành lang thương mại mới để đưa hàng hóa Việt Nam ra thị trường châu Âu.   Thông điệp này nhiều lần được nhắc đến trong các hoạt động của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Trung Quốc nhân chuyến công tác dự Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Tiểu vùng Mekong mở...

Mốc son quan trọng trong phát triển giao thông hiện đại của Thủ đô

Kinhtedothi - Sáng nay, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ vận hành thương mại, đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị thí điểm, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội. Đây là động lực để Hà Nội tiếp tục đầu tư xây dựng một mạng lưới giao thông công cộng hiện đại. Động lực phát triển đường sắt đô thị Sáng nay, ngày 9/11, tại Ga S8 - Ga Cầu Giấy, UBND TP Hà Nội tổ chức...

Lợi nhuận Đóng tàu Sông Cấm bật tăng mạnh mẽ nhờ loạt dự án mới

Công ty Đóng tàu Sông Cấm dự kiến doanh thu, lợi nhuận năm 2024 vượt kế hoạch hơn 50%. ...

Thủ tướng Phạm Minh Chính đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội đến Trùng Khánh

Ngày 8/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm Trung tâm Logistics quốc tế Trùng Khánh, Trung Quốc và đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội tới đây. Đây là một trong những hoạt động trong chương trình tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) lần thứ 8 và công tác tại Trung Quốc. Cảng cạn Trùng Khánh có 7 chức năng lớn gồm vận chuyển, lưu trữ container...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Cách nấu nước dashi rau củ cho bé 6 tháng tuổi cha mẹ nên tham khảo

Nước dashi rau củ là một loại nước được nấu từ các nguyên liệu tự nhiên với hương vị ngọt thanh và giàu dinh dưỡng, thường được kết hợp khi chế biến các món ăn dành cho trẻ. Cha mẹ hãy tham khảo ngay cách nấu nước dashi rau củ cho bé 6 tháng...

Đau mắt đỏ lây như thế nào? Hướng dẫn phòng tránh lây nhiễm

Đau mắt đỏ không quá nguy hiểm. Nếu chăm sóc mắt đúng cách, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát bệnh. Tuy nhiên, bệnh đau mắt đỏ có nguy cơ lây lan và dễ bùng phát thành dịch. Vậy đau mắt đỏ lây như thế nào? Phải làm sao để phòng tránh lây nhiễm...

Thư mời chào giá Dịch vụ chuyển phát năm 2025

Công ty TNHH MEDLATEC Việt Nam kính mời quý Công ty/đơn vị có đầy đủ tư cách pháp nhân, đủ điều kiện và năng lực tham gia chào giá cạnh tranh gói thầu “Dịch vụ chuyển phát năm 2025” với các thông tin sau ...

Thư mời chào giá Cung cấp sản phẩm quà Tết Ất Tỵ năm 2025

Công ty TNHH MEDLATEC Việt Nam kính mời quý Công ty/đơn vị có đầy đủ tư cách pháp nhân, đủ điều kiện và năng lực tham gia chào giá cạnh tranh gói thầu “CUNG CẤP SẢN PHẨM QUÀ TẾT ẤT TỴ NĂM 2025” với các thông tin sau ...

Bài đọc nhiều

Thủ tướng Phạm Minh Chính đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội đến Trùng Khánh

Ngày 8/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm Trung tâm Logistics quốc tế Trùng Khánh, Trung Quốc và đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội tới đây. Đây là một trong những hoạt động trong chương trình tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) lần thứ 8 và công tác tại Trung Quốc. Cảng cạn Trùng Khánh có 7 chức năng lớn gồm vận chuyển, lưu trữ container...

Đại biểu hiến kế làm đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội sẽ thảo luận chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Trao đổi với Báo Giao thông bên hành lang Quốc hội, nhiều ĐBQH bày tỏ đồng thuận cao, đồng thời chia sẻ, góp ý thêm về một số nội dung trong quá trình triển khai. Đại biểu Trần Hoàng Ngân (Ủy viên Ủy ban Kinh tế, Đoàn ĐBQH TP.HCM): Thời điểm thích hợp để đầu tư Đây...

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đảm bảo “thẳng nhất có thể”

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được nghiên cứu đáp ứng yêu cầu kinh tế, kỹ thuật tương ứng tốc độ 350km/h, đảm bảo “thẳng nhất có thể”. Đáp ứng yêu cầu kỹ thuật tốc độ 350km/h Ngày 13/11, Quốc hội sẽ nghe Chính phủ trình chủ trương dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (ĐSTĐC). Liên quan đến Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (NCTKT), hiện vẫn còn một số...

Đoàn tàu du lịch kết nối di sản miền Trung giữa Huế – Đà Nẵng có gì?

Đoàn tàu du lịch mang tên “Kết nối di sản miền Trung” nối Huế - Đà Nẵng đã chính thức lăn bánh từ hôm nay 26/3. Đoàn tàu du lịch nối Huế - Đà Nẵng khởi hành tại ga Huế sáng 26/3. Ảnh: NHẬT LINH Ngày 26-3, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức khai trương chuyến tàu du lịch nối Huế - Đà Nẵng mang tên "Kết nối di sản miền Trung". Chuyến tàu mang số hiệu HĐ1...

Thông tàu chạy qua cầu Long Biên

Trưa 13/9, ĐSVN đã kiểm tra, thử tải an toàn trên toàn hệ thống cầu Long Biên và cầu Đuống. Các đoàn tàu chạy bình thường vào 13h chiều nay. Trước đó, do ảnh hưởng của bão số 3, từ ngày 10/9, ngành đường sắt đã dừng chạy tàu qua cầu Long Biên và cầu Đuống để bảo đảm an toàn.  Hiện nay mực nước các sông Hồng, sông Đuống đang giảm dần. Ngành ĐS đã theo dõi sát sao, cắt...

Cùng chuyên mục

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đảm bảo “thẳng nhất có thể”

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được nghiên cứu đáp ứng yêu cầu kinh tế, kỹ thuật tương ứng tốc độ 350km/h, đảm bảo “thẳng nhất có thể”. Đáp ứng yêu cầu kỹ thuật tốc độ 350km/h Ngày 13/11, Quốc hội sẽ nghe Chính phủ trình chủ trương dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (ĐSTĐC). Liên quan đến Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (NCTKT), hiện vẫn còn một số...

Thủ tướng Phạm Minh Chính đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội đến Trùng Khánh

Ngày 8/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm Trung tâm Logistics quốc tế Trùng Khánh, Trung Quốc và đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội tới đây. Đây là một trong những hoạt động trong chương trình tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) lần thứ 8 và công tác tại Trung Quốc. Cảng cạn Trùng Khánh có 7 chức năng lớn gồm vận chuyển, lưu trữ container...

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc

Sáng 6/11, tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, trong chương trình công tác tại Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Đới Hòa Căn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Xây dựng công trình đường sắt Trung Quốc (CRCC) cùng các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn. Tại cuộc tiếp, Chủ tịch CRCC bày tỏ tình cảm gắn bó của CRCC với Việt Nam, cho biết đơn vị tiền thân của tập...

Bí quyết làm đường sắt cao tốc của Đức

Đức tự nghiên cứu, phát triển công nghệ đường sắt tốc độ cao cả về hạ tầng và phương tiện với mục tiêu “nhanh bằng một nửa máy bay, gấp 2 lần ô tô”. Ưu tiên vận tải hành khách, vận tải hàng hóa được bố trí vào ban đêm Nói về những tuyến đường sắt tốc độ cao nổi tiếng thế giới, không thể không nhắc đến thương hiệu nổi tiếng InterCity Express - Tàu tốc hành liên thành phố...

Cẩn trọng, cầu thị khi làm đường sắt tốc độ cao

Chiều muộn 4/11, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ 20 để thẩm tra chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. ...

Mới nhất

Cần sự điều tiết của Nhà nước để chính sách thuế GTGT phân bón 5% đạt kỳ vọng

Cần sự điều tiết của Nhà nước để chính sách thuế GTGT phân bón 5% đạt kỳ vọng | 10/11/2024 ...

Gìn giữ “Sắc màu trong hát bội”

(NADS) - Để ghi dấu mốc đáng nhớ ở tuổi 65, đặc biệt chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, hướng đến kỷ niệm 50...

Tuyệt chủng gần 90 năm bất ngờ được tìm thấy nhờ một chú chó

Xuất hiện lần cuối vào năm 1937, các nhà nghiên cứu cũng không thể ngờ lại có thể nhìn thấy loài động vật này xuất hiện giữa những cồn cát ở Nam Phi. ...

Indonesia-Trung Quốc ký kết nhiều hợp đồng kinh tế “khủng” trong lĩnh vực khoáng sản, lên tới hơn 10 tỷ USD

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Bắc Kinh, tại cuộc gặp song phương với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường vào ngày 9/11, Tổng thống Indonesia Prabowo Subianto cho biết, trong dịp này một số công ty Indonesia sẽ ký các hợp đồng trong lĩnh vực khoa học trị giá hơn 10 tỷ USD với các tập đoàn Trung Quốc.

Mới nhất