DNVN – Dữ liệu được IPOS.vn công bố cho thấy, chỉ trong nửa năm 2024, doanh thu ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam đạt 403,9 nghìn tỷ đồng, tương đương 68,46% doanh thu cả năm 2023. Đây là cột mốc đầy khả quan để ngành F&B tận dụng thời cơ và các yếu tố then chốt, tăng tốc những tháng cuối năm.
Theo IPOS.vn, chỉ trong nửa năm 2024, doanh thu ngành F&B Việt Nam đạt 403,9 nghìn tỷ đồng, tương đương 68,46% doanh thu cả năm 2023. Đây là cột mốc đầy khả quan để ngành F&B tận dụng thời cơ và các yếu tố then chốt, tăng tốc những tháng cuối năm.
Tệp khách hàng của thị trường F&B mở rộng hơn, nhất là tầng lớp trung lưu và gen Z đang ngày càng đóng vai trò quan trọng. Riêng với nhóm trung lưu chiếm khoảng 13% dân số, tăng thêm 4 triệu người trong năm 2024, tập trung ở khu vực thành thị.
Còn nhóm khách hàng gen Z thường có thói quen tìm kiếm địa điểm ăn uống mới lạ, sẵn sàng chi tiền để trải nghiệm sản phẩm sáng tạo. Nếu khai thác đúng nhu cầu của 2 nhóm này vào thời điểm cuối năm, các doanh nghiệp F&B sẽ phát triển thêm lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Đồng thời, ngành du lịch cũng góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành F&B. Cụ thể, theo số liệu của Tổng cục Thống kê, 8 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón 11,4 triệu lượng khách quốc tế, tăng 46% so với cùng kỳ năm 2023.
Gian hàng tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 10.
Doanh thu từ dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt 481,2 nghìn tỷ đồng, tăng 14,3% so cùng kỳ với năm trước. Những chuyển biến tích cực này mang đến kỳ vọng về cơ hội bứt tốc của ngành F&B Việt Nam, đặc biệt vào mùa cao điểm chi tiêu và du lịch cuối năm.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 10 (Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024) diễn ra từ ngày 6 – 9/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) – 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm cũng đang tạo dấu ấn thương hiệu ngành F&B. Sự kiện quy tụ 300 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút hơn 10.000 khách tham quan.
So với năm 2023, triển lãm có quy mô lớn hơn, chứng tỏ sức lan tỏa của triển lãm, là địa chỉ tin cậy để các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong ngành F&B lựa chọn quảng bá thương hiệu. Sự đa dạng trong các hoạt động tại triển lãm cũng như sự tham gia của 300 doanh nghiệp tiếp tục là bệ phóng để ngành F&B Việt Nam tăng trưởng bền vững.
Hà Anh
Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-te/doanh-thu-nganh-thuc-pham-va-do-uong-tang-toc/20241106112056998