Xuất khẩu nội dung số sang các thị trường khó tính

10 năm trước, Công ty TNHH Đầu tư công nghệ và dịch vụ Sconnect Việt Nam (gọi tắt là Sconnect) được thành lập với 8 thành viên ban đầu, chuyên biên tập nội dung video và phát hành trên nền tảng YouTube.

Thiếu vốn, non trẻ kinh nghiệm về khai thác nội dung trên YouTube, nhưng Sconnect vẫn mạnh dạn tiến bước trên con đường đầy thách thức: Làm những nội dung tốt, nội dung sạch phục vụ khán giả ở những thị trường tiêu thụ nội dung tiêu chuẩn cao như Mỹ, châu Âu. 

Chia sẻ lý do chọn hướng xuất khẩu nội dung số sang các thị trường khó tính ngay từ khi lập nghiệp thay vì thị trường nội địa, nhà sáng lập kiêm CEO Sconnect, ông Tạ Mạnh Hoàng cho hay: “Khi nghiên cứu những tiêu chuẩn, quy chuẩn nội dung dành cho trẻ em, chúng tôi nhận thấy các nước có những quy định rất rõ ràng, chỉ cần học hỏi và làm theo. Trong khi ở Việt Nam chưa có hệ thống này, nguy cơ gặp rủi ro khá cao”.

Ngay từ ngày đầu thành lập, Sconnect Việt Nam định hướng làm nội dung tốt, nội dung sạch phục vụ khán giả ở những thị trường có tiêu chuẩn cao. Ảnh: Sconnect 

Từng bước trên hành trình khởi nghiệp sáng tạo, Sconnect đều có sự tính toán kỹ lưỡng. Chẳng hạn, để chinh phục phụ huynh Mỹ, đội ngũ sản xuất đã nghiêm túc học hỏi những tiêu chuẩn của nền tảng xuyên biên giới, nghiên cứu thị hiếu của khán giả tại các thị trường mục tiêu để xây dựng những nội dung được khán giả đón nhận. 

Năm 2016, đội ngũ nhân sự của Sconnect tăng lên 64 người. Bên cạnh mảng nội dung biên tập, doanh nghiệp mở rộng nghiên cứu và lấn sân sang mảng sản xuất hoạt hình cho trẻ em, khởi đầu bằng sản xuất hoạt hình công nghệ 2D và stopmotion.