Để chuẩn bị hàng hóa thiết yếu phục vụ và đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm tăng cao của người tiêu dùng trong những tháng cuối năm 2023, nhất là trong dịp Tết 2024, hệ thống bán lẻ Satra đã tăng cường dự trữ hàng hóa, các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu, hàng bình ổn thị trường.
Đơn vị chuẩn bị lượng hàng phong phú, chất lượng nhằm kịp thời đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng, vừa đảm bảo hàng hóa giá cả hợp lý, vừa chất lượng, đa dạng lựa chọn. Đặc biệt, không để xảy ra tình trạng hàng tăng giá, kém chất lượng, thiếu hụt hàng hóa phục vụ khách hàng trong dịp này.
Trong đó, dự trữ lượng hàng bình ổn tăng từ 6% đến hơn 14% tùy nhóm, các mặt hàng còn lại có mức tăng khác nhau từ 4% đến hơn 18%, dự kiến tăng cao sẽ nằm ở nhóm thực phẩm tươi sống được ưa chuộng dịp Tết gồm rau củ quả, trái cây, các loại thịt và bia, nước giải khát.
Bà Phạm Thi Vân – Phó Tổng Giám đốc Satra – cho biết: “Chúng tôi đã làm việc với các nhà cung cấp về việc không tăng giá các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo nguồn hàng chất lượng và ổn định trước, trong và sau Tết. Dự kiến, tổng giá trị hàng hóa lương thực thực phẩm thiết yếu dự trữ cho 2 tháng (trước và sau Tết Giáp Thìn 2024) của hệ thống bán lẻ Satra ước hơn 550 tỉ đồng, tăng khoảng 10% so với Tết Quý Mão 2023”.
Tương tự, ông Đinh Quang Khôi – Giám đốc Marketing MM Mega Market Việt Nam cho biết, năm 2023 là một năm đầy thách thức, nhưng doanh nghiệp vẫn kỳ vọng tăng trưởng mùa Tết khoảng 20 – 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Để đạt được mục tiêu này, siêu thị tổ chức một loạt chương trình từ giảm giá, khuyến mãi, bình ổn giá đến tiếp thị hàng Tết cho nhóm khách hàng chuyên nghiệp (doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, căn tin).
Bên cạnh đó, bối cảnh thị trường còn nhiều biến động phức tạp, nhất là giá gạo thế giới đang trong xu hướng tăng và khó dự đoán – ảnh hưởng trực tiếp đến giá gạo trong suốt thời gian qua và hoạt động sản xuất lương thực, thực phẩm những tháng cuối năm, Tết 2024. Do đó, để bình ổn mặt hàng này, phía Tập đoàn Lộc Trời đã ký cam kết, đồng hành thực hiện bình ổn các mặt hàng gạo trên địa bàn thành phố với Sở Công Thương TPHCM.
Nhận định về thị trường, trao đổi với báo chí, bà Lý Kim Chi – Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TPHCM – cho hay: “Từ tháng 11 đến nay, đơn hàng bắt đầu tăng vì hàng tồn kho ở các nước bạn giảm, họ tiếp tục có đơn đặt hàng tăng cao. Việt Nam được đánh giá là thị trường béo bở cho các doanh nghiệp… Đây là bước khởi động đáng mừng, tôi tin rằng, trong thời gian tới sẽ còn nhiều khởi sắc với thị trường trong nước”.