Doanh nghiệp đứng sau hot TikToker Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs

Báo Tuổi TrẻBáo Tuổi Trẻ03/03/2025

Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục được biết đến là hai TikToker nổi tiếng khi sở hữu hàng triệu lượt follow. Nhưng mới đây, cả hai “chiến thần” livetreams này đều bị phản ánh vì quảng cáo lố về sản phẩm.


Doanh nghiệp đứng sau hot Tiktoker Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs - Ảnh 1.

Hằng Du Mục nổi tiếng với nghề livestream bán hàng - Ảnh: FBNV

Số vốn gây bất ngờ ở doanh nghiệp liên quan Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs

Loạt TikToker nổi tiếng livestream bán tới hàng triệu đơn hàng như Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục đều mở công ty riêng và thậm chí có cả doanh nghiệp được họ "hùn" vốn lập ra.

Theo dữ liệu từ hệ thống đăng ký doanh nghiệp quốc gia, Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt có trụ sở ở TP Thủ Đức, TP.HCM được thành lập vào tháng 11 năm ngoái.

Tên viết tắt của doanh nghiệp trên là CER Group, vốn điều lệ ban đầu 5 tỉ đồng.

Cơ cấu cổ đông sáng lập bao gồm: ông Phạm Quang Linh - tức Quang Linh Vlogs góp 13,67% vốn, tương ứng hơn 683 triệu đồng; bà Nguyễn Thị Thái Hằng (tức Hằng Du Mục) góp 25%, tức 1,25 tỉ đồng.

Ngoài ra danh sách cổ đông sáng lập còn có ông Lê Tuấn Linh (góp 15%), bà Phạm Thị Nhật Lệ (13,66%), còn lại là ông Trần Chí Tâm...

Người đại diện pháp luật của Chị Em Rọt là ông Lê Tuấn Linh (sinh năm 1989). Đáng chú ý, chỉ sau 1 tháng thành lập, Chị Em Rọt đã có động thái tăng vốn, từ 5 tỉ đồng lên 15 tỉ đồng. Thông tin cổ đông không được đính kèm trong thông báo thay đổi vốn ngày 11-12-2024.

Ngoài công ty chung nêu trên, Hằng Du Mục còn liên quan tới công ty mang thương hiệu cá nhân mình, đó là Công ty TNHH Hằng Du Mục Entertainment, trụ sở chính cùng tại TP Thủ Đức.

Hằng Du Mục Entertainment đăng ký 29 ngành nghề khác nhau, trong đó ngành nghề chính là hoạt động sản xuất phim điện ảnh, video, chương trình truyền hình. Ông Lê Tuấn Linh làm người đại diện pháp luật kiêm chủ sở hữu doanh nghiệp.

Đáng chú ý, theo đăng ký tại phòng đăng ký kinh doanh TP.HCM, Hằng Du Mục Entertainment có vốn điều lệ chỉ vỏn vẹn 50 triệu đồng.

Được biết, Hằng Du Mục tên thật là Nguyễn Thị Thái Hằng, sinh năm 1995, đến từ Cà Mau. Hot Tiktoker này được cộng đồng mạng biết đến thông qua các video ngắn chia sẻ về cuộc sống du mục, khám phá những vùng đất tại Trung Quốc bằng xe ô tô di động. Đến nay Hằng Du Mục có tới 6 triệu tài khoản theo dõi trên nền tảng Facebook và TikTok cá nhân.

Doanh nghiệp đứng sau hot Tiktoker Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs - Ảnh 2.

Quang Linh Vlogs (áo đỏ) trong phiên livestream bán kẹo rau

Trong khi ông Lê Tuấn Linh - người đại diện pháp luật của cả Hằng Du Mục Entertainment và Tập đoàn Chị Em Rọt - được biết đến là chuyên gia TikTok.

Không chỉ đơn thuần hướng dẫn nhà bán hàng về cách thức thực hiện livestream, ông Linh còn được giới thiệu có chuyên môn tư vấn xây dựng chiến lược, nội dung để tiếp cận khách hàng.

Còn Quang Linh Vlogs (tên đầy đủ Phạm Quang Linh, sinh năm 1999) cũng lập công ty để phục vụ cho việc kinh doanh. Trong đó có Công ty TNHH Quang Linh Vlogs Store, Công ty TNHH Quang Linh Group…

Liên tiếp ồn ào về quảng cáo lố sản phẩm trong livestream

Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục đều được biết đến là hai TikToker nổi tiếng sở hữu hàng triệu lượt follow. Hai người cũng thường xuyên livestream bán hàng cùng nhau trên nền tảng mạng xã hội, còn gọi nhau là "chị em rọt".

Gần đây cả hai TikToker này đều vướng "ồn ào" liên quan đến hoạt động livestream bán hàng. Trong một phiên livestream gần đây để bán hàng trên TikTok, Hằng Du Mục cầm hũ yến dung tích 70ml và cho biết ở trong chứa tới 30g yến tươi.

Ngay sau đó, có người lên mạng chứng minh rằng một hũ yến dung tích như trên thông thường chỉ chứa được 10g yến tươi đã được chưng và nở đều.

Còn để tới 30g yến tươi thì sẽ không chín nổi và không ngậm nước - có thể chưng trong một chén lớn để thưởng thức.

Phía Hằng Du Mục sau đó cho biết đã có sự nhầm lẫn. "Tôi xin nhận trách nhiệm về sự nhầm lẫn này của mình và bản thân tôi cũng nhận thấy việc này đã ảnh hưởng rất nhiều đến ngành yến Việt Nam, tôi xin được gửi lời xin lỗi chân thành đến các anh chị làm việc trong ngành yến và Hiệp hội Yến sào Việt Nam nói riêng và toàn thể quý khách hàng nói chung", hot TikToker lên tiếng.

Trước đó, Quang Linh Vlogs cũng gây ồn ào khi quảng cáo kẹo rau. Sau khi thành lập, CER Group liên tục quảng cáo về sản phẩm Kera - được giới thiệu là kẹo rau củ bổ sung dinh dưỡng và chất xơ, phù hợp với người lớn bận rộn, trẻ em biếng ăn và không thích ăn rau.

Quang Linh Vlogs còn quảng cáo: "Một viên kẹo rau này á mọi người, nó sẽ tương ứng với một đĩa rau luộc thường ngày mọi người hay ăn". Sau khi bị chỉ trích quảng cáo lố, Quang Linh đã lên tiếng xin lỗi và cho biết không cố tình.



Nguồn: https://tuoitre.vn/doanh-nghiep-dung-sau-hot-tiktoker-hang-du-muc-va-quang-linh-vlogs-20250303211319613.htm

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Phong cảnh Việt Nam đa sắc màu qua lăng kính của nhiếp ảnh gia Khánh Phan
Việt Nam kêu gọi giải quyết xung đột ở Ukraine bằng biện pháp hoà bình
Phát triển du lịch cộng đồng Hà Giang: Khi văn hóa nội sinh làm “đòn bẩy” kinh tế
Người cha Pháp đưa con gái về VN tìm mẹ: Kết quả ADN sau 1 ngày không tin được

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Bộ - Ngành

Địa Phương

Sản phẩm