SGGPO
Khuya 16-11, rapper Đen Vâu thông báo doanh thu ca khúc Nấu ăn cho em được hơn 1 tỷ đồng và toàn bộ được chuyển đến 2 điểm trường ở Lai Châu, Cao Bằng và Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM.
Cụ thể, từ ngày 13-5 đến 30-9, doanh thu video bài hát Nấu ăn cho em quy đổi ra tiền Việt Nam là 727.821.000 đồng. Doanh thu thực tế nhận về từ Audio trên các nền tảng Nhaccuatui, Spotify, Apple music, YouTube Music, Facebook, Instagram, TikTok… là gần 239.293.044 đồng. Tổng doanh thu hơn 1 tỷ đồng. Số tiền đã chuyển kỳ trước cho các trường là hơn 418 triệu đồng.
Vì 2 điểm trường ở Lai Châu, Cao Bằng chỉ còn thiếu một ít hạng mục nên ê kip của nam rapper chuyển tiếp 350 triệu đồng để hoàn thiện. 200 triệu đồng còn lại, anh quyết định chuyển cho chương trình Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy 2024 của Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM, để hỗ trợ xe đưa 2.000 bạn có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.
“Tất cả những con số này đều rõ ràng trong báo cáo sổ sách của nhiều đơn vị phát hành ở Việt Nam, không có gì mập mờ. Vậy là, cho đến giờ, với sự chung tay của khán giả, Nấu ăn cho em đã góp được hơn 1 tỷ đồng, chia sẻ tình yêu thương của mọi người đến những nơi cần được giúp đỡ. Chính bản thân tôi cũng thấm thía sức mạnh của sự đoàn kết, sức mạnh tập thể”, Đen Vâu chia sẻ.
Hình ảnh đẹp trong MV “Nấu ăn cho em” |
Trước những lời khen của khán giả, anh bày tỏ thêm: “Ngoài kia, người tốt âm thầm nhiều lắm cả nhà ơi. Lên báo chính thống đọc hàng ngày có vô số người ủng hộ, cống hiến cho xã hội. Chúng mình cùng cố gắng học theo nhé. Đừng khen nữa, không có gì to tát đâu, công của mọi người cả, mình chỉ chuyển khoản giùm thôi”.
MV Nấu ăn cho em ra mắt từ 13-5, kể câu chuyện nhân văn về hành trình Đen Vâu và ca sĩ trẻ PiaLinh (Hương Linh) đến thăm các em nhỏ tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sá Tổng (Mường Chà, Điện Biên).
MV chiếm cảm tình của khán giả bởi lối kể chuyện mộc mạc, chân thành và tập trung khắc họa hành trình đi tìm con chữ của trẻ em vùng cao. Qua đó, thông điệp nhân văn về sự sẻ chia, yêu thương giữa người với người được nêu bật.
Đen Vâu cho biết, toàn bộ doanh thu từ lượt nghe và xem của bài hát này dành cho dự án xây trường và nuôi em. Đặc biệt, đã có hàng chục ngàn em bé vùng cao được nhận nuôi theo dự án “Nuôi Em” (của anh Hoàng Hoa Trung) ngay sau khi MV được phát hành. Nam rapper cho biết, trong tương lai sẽ cố gắng sản xuất những ca khúc ý nghĩa để lan tỏa những dự án thiện nguyện của mình.