Trang chủVăn hóa - Xã hộiGiáo dụcĐề thi ngữ văn 'biết công nhận điểm tốt của người khác'

Đề thi ngữ văn ‘biết công nhận điểm tốt của người khác’


Thí sinh Đà Nẵng đánh giá đề thi ngữ văn hay và rất ý nghĩa

Theo đánh giá của thí sinh, đề ngữ văn thi tuyển sinh lớp 10 khá ‘dễ thở’, thực tế và gần gũi, không đánh đố. Các câu hỏi đều có trong chương trình THCS đã học và thí sinh đã được thầy cô giáo ôn tập kỹ ở trường.

Tuyển sinh lớp 10: Thí sinh đánh giá đề thi Ngữ Văn mang ý nghĩa sâu sắc   - Ảnh 1.

Gần 15.500 thí sinh ở TP.Đà Nẵng kết thúc môn thi ngữ văn

Tại điểm thi trường THPT Trần Phú (Q.Hải Châu), đa phần thí sinh tâm đắc với câu nghị luận xã hội bàn về việc biết công nhận điểm tốt của người khác. Theo các sĩ tử, đây là tư tưởng tích cực, yếu tố quan trọng tiếp thêm động lực để giúp con người cố gắng phấn đấu trong cuộc sống.

Tuyển sinh lớp 10 Đà Nẵng: Đề thi ngữ văn mang ý nghĩa sâu sắc - Ảnh 2.

Đề thi môn ngữ văn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Đà Nẵng

HUY ĐẠT

Rời khỏi phòng thi, với tâm thế phấn khởi vì đã làm bài tốt, thí sinh Nguyễn Thanh Hồng (trú Q.Hải Châu, Đà Nẵng) cho rằng học sinh trung bình có thể dễ dàng đạt được điểm từ 5-7. Tuy nhiên, để đạt được điểm cao, ngoài nắm chắc kiến thức đã học, thí sinh cần có những kỹ năng, vận dụng kiến thức làm bài thi, theo Thanh Hồng.

Tuyển sinh lớp 10: Thí sinh đánh giá đề thi Ngữ Văn mang ý nghĩa sâu sắc   - Ảnh 2.

Đa phần thí sinh ở TP.Đà Nẵng tâm đắc với câu nghị luận xã hội bàn về việc biết công nhận điểm tốt của người khác

Thí sinh Bảo Châu (trú Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) cho biết, trước khi bước vào kỳ thi, thầy cô giáo đã lưu ý thí sinh phải chú tâm ôn tập môn ngữ văn thật kỹ lưỡng vì dự đoán đề thi sẽ mang yếu tố đánh đố học sinh ở một số câu hỏi nhằm phân loại học sinh. Vì vậy, Bảo Châu đã rất lo lắng và chuẩn bị thật tốt kiến thức để bước vào môn thi đầu tiên.

Tuyển sinh lớp 10: Thí sinh đánh giá đề thi Ngữ Văn mang ý nghĩa sâu sắc   - Ảnh 3.

Thí sinh Bảo Châu (trái) tự tin với phần làm bài môn ngữ văn

Bảo Châu chia sẻ: “Em cảm thấy đề thi ngữ văn năm nay khá là ‘dễ thở’, kiến thức có trong chương trình ôn tập và em đã được thầy cô ôn tập rất kỹ tác phẩm Lặng lẽ Sa Pa của tác giả Nguyễn Thành Long. Em tâm đắc nhất là câu nghị luận xã hội về việc biết công nhận điểm tốt của người khác. Việc biết công nhận điểm tốt của người khác không chỉ giúp họ tự tin hơn mà còn là cơ hội để bản thân nhìn nhận lại mình và không ngừng cố gắng. Giúp chúng ta có thể đặt mình vào vị trí của người khác để cảm thông hơn với mọi người. Với đề thi này, em dự đoán mình đạt được 7-8 điểm”.

Chung tâm trạng, thí sinh Trọng Hoàng phấn khởi nói: “Đề thi văn năm nay rất gần gũi với thí sinh ở câu nghị luận xã hội, câu hỏi rõ ràng, dễ hiểu và em được ôn tập rất kỹ nên em tự tin giành được 8-9 điểm”.

Tuyển sinh lớp 10: Thí sinh đánh giá đề thi Ngữ Văn mang ý nghĩa sâu sắc   - Ảnh 4.

Cảm xúc vui mừng của thí sinh khi hoàn thành tốt bài thi môn ngữ văn

Tuyển sinh lớp 10: Thí sinh đánh giá đề thi Ngữ Văn mang ý nghĩa sâu sắc   - Ảnh 5.

Phụ huynh xúc động, ôm lấy con khi biết con trai hoàn thành tốt môn thi ngữ văn

Chiều 6.6, thí sinh tiếp tục thi môn ngoại ngữ với thời gian làm bài 90 phút. Vào lúc 8 giờ sáng mai (7.6), thí sinh thi môn toán, thời gian làm bài 120 phút. Sáng 8.6, thí sinh thi môn chuyên (thời gian làm bài 150 phút) vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.



Source link

Cùng chủ đề

TP HCM chính thức đề xuất môn thi thứ 3 là ngoại ngữ

(NLĐO)- Sở GD-ĐT TP HCM kiến nghị được trao quyền chủ động cho các cơ sở trong việc tổ chức thi lớp 10, gồm: Chọn môn thi thứ ba phù hợp đặc thù của địa phương ...

Tuyển sinh lớp 10 THPT dự kiến thi 3 môn, theo 3 phương thức thi tuyển, xét tuyển hoặc kết hợp

Bộ GDĐT đang lấy ý kiến Dự thảo Thông tư ban hành Quy chế tuyển sinh trung học cơ sở (THCS) và tuyển sinh trung học phổ thông (THPT) trước khi ban hành. Bộ cho biết, theo kế hoạch, Quy chế thi tuyển sinh mới sẽ được ban hành sớm...

Vụ từ thủ khoa thành trượt lớp 10: Một giáo viên nhận khiển trách

Tối 9-10, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Vũ Ngọc Liêm - hiệu trưởng Trường THPT Ngọc Lặc, chủ tịch hội đồng chấm thi vào lớp 10, Trường THPT Lê Hồng Phong, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) - cho biết ngày 9-10, hội đồng kỷ luật Trường THPT Ngọc Lặc đã tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các thành viên...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bài đọc nhiều

Học bạ toàn điểm 10 cũng “hết cửa” vào nhiều trường đại học

(Dân trí) - Học sinh có học bạ toàn điểm 9, điểm 10 cũng "hết cửa" tại nhiều trường đại học không xét tuyển phương thức tuyển sinh xét học bạ. Các năm trước, Trường Đại học Sư phạm TPHCM là một trong những trường có điểm chuẩn ở phương thức xét tuyển học bạ cao top đầu. Thậm chí ở nhiều ngành, thí sinh phải đạt gần 10 điểm/môn mới có thể trúng tuyển.Trường còn xét thành tích cá...

Chấn chỉnh công tác tuyển sinh văn bằng 2 của Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định trách nhiệm liên quan đào tạo văn bằng 2 ngành ngôn ngữ Anh các lớp VB2.12, VB2.13 (A, B), VB22.01 thuộc Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội trước hết là trách nhiệm của hiệu trưởng. ...

Bếp ăn trường học phải là ‘giảng đường thứ 2’

Bếp ăn trường học phải là 'giảng đường thứ 2' và người làm trong nhà bếp, bảo mẫu, nhân viên y tế trường học… phải là những nhà giáo dục bởi đều có ảnh hưởng mạnh mẽ tới học sinh. ...

Phụ huynh “ngã ngửa” khi trường quốc tế dừng hoạt động, không biết nên chờ đợi hay chuyển trường

Sở GDĐT TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu các trường tiểu học và trường phổ thông có nhiều cấp học trên địa bàn thực thực hiện tiếp nhận học sinh từ Trường Quốc tế Ngôi Sao Sài Gòn - Saigon Star - theo yêu cầu của cha mẹ học sinh....

Phụ huynh đỗ ô tô đón con gây hỗn loạn cổng trường: Chúng ta đang dạy trẻ điều gì?

Sáng nào đưa con đi học muộn hơn thường lệ vài phút là thể nào tôi cũng đến công ty muộn cả nửa tiếng vì cảnh nháo nhào, tắc đường ngay cổng trường - nơi có vài chiếc ô tô án ngữ. Tôi có 2 con, học ở hai trường cấp 1 và cấp 2 khá gần nhau tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Vì đi làm xa nên tôi thường chở các cháu đến trường khá sớm và...

Cùng chuyên mục

Nước mắt rơi trong chương trình Gieo mầm tri thức ở tỉnh tận cùng Tổ quốc

Báo Tuổi Trẻ cùng nhà tài trợ đã trao 200 suất học bổng "Gieo mầm tri thức" cho học trò Cà Mau, tiếp bước các em đến trường. ...

Nhật tài trợ thiết bị đào tạo ô tô điện 4,5 tỉ đồng cho Trường đại học Công nghiệp TP.HCM

Trường đại học Công nghiệp TP.HCM vừa tiếp nhận trang thiết bị từ dự án PIUS - đào tạo kỹ sư và kỹ thuật viên trong ngành công nghiệp ô tô điện do phía Nhật Bản tài trợ trị giá 4,5 tỉ đồng. Sinh...

TP. Hồ Chí Minh đề xuất chọn ngoại ngữ là môn thứ ba thi lớp 10

Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh đã chính thức gửi góp ý lần 2 về một số nội dung dự kiến đổi, bổ sung quy chế tuyển sinh THCS và THPT của Bộ GD&ĐT.

Kỷ luật cô giáo đánh bầm má học sinh ở Đắk Lắk

Tối 17/12, bà Hồ Thị Tình, Hiệu trưởng trường Tiểu học Quốc tế (phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột) cho biết, Hội đồng kỷ luật nhà trường vừa tiến hành họp, xem xét kỷ luật cô giáo N.M.T (26 tuổi) do có hành vi đánh một học sinh lớp 3. Nhà trường cũng quyết định cắt toàn bộ thi đua của cô N.M.T trong năm học 2024-2025, không xét nâng lương đợt tới."Cô giáo T. sẽ có...

Đại học Sư phạm Hà Nội 2 đề xuất thành lập trường THCS và THPT

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 (TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đề xuất thành lập 2 trường THCS và THPT sư phạm trực thuộc nhà trường. Theo thông tin từ Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc cho biết, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Sở GD-ĐT cho phép đơn vị này thành lập trường THCS và THPT sư phạm. Cụ thể, 2 trường THCS và THPT sư...

Mới nhất

Mới nhất