Sáng 24.5, Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã công bố chương trình hợp tác giữa Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông Quốc tế với công ty truyền thông Schannel (Schannel Network) giai đoạn 2024 – 2027 nhằm tăng cường trao đổi, hợp tác các sản phẩm nội dung số nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam đến giới trẻ trong và ngoài nước.
Chương trình đặt mục tiêu mở ra cơ hội đồng hành, cùng phát triển những định hướng mới trong lĩnh vực sản xuất nội dung số và truyền thông, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa và lịch sử Việt Nam, triển khai đồng thời trên nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam (tại địa chỉ https://vietnam.vn) và kênh truyền thông mạng xã hội của các KOL (người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trên internet) do Schannel Network quản lý.
Mối hợp tác được kỳ vọng nâng cao hiệu quả trong việc lan tỏa rộng rãi hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trên không gian mạng, đến với đông đảo công chúng trong nước và cộng đồng quốc tế.
Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về công tác thông tin đối ngoại, đại diện Cục Thông tin đối ngoại cho biết đơn vị rất khuyến khích, ủng hộ và đồng hành cùng thế hệ trẻ phát huy truyền thống dân tộc, đưa bản sắc văn hóa Việt Nam đến gần gũi hơn với giới trẻ trong nước và quốc tế theo những cách làm mới đầy hấp dẫn, thú vị, bắt kịp với xu hướng hiện nay.
Chia sẻ về cơ hội hợp tác này, ông Nguyễn Lạc Huy – Giám đốc Schannel Network cho biết: “Chúng tôi mong muốn lan tỏa hình ảnh về một Việt Nam tích cực, hạnh phúc và đầy tự hào qua góc nhìn hiện đại, mới mẻ nhưng vẫn gìn giữ được những giá trị văn hóa bản sắc của dân tộc”. Đồng thời, ông Huy cũng bày tỏ hy vọng có thể dùng sức trẻ và tiếng nói của thế hệ trẻ lan tỏa, quảng bá thêm hình ảnh đẹp của thiên nhiên, văn hóa, con người Việt Nam trên nền tảng mạng xã hội trong và ngoài nước.
Nguồn: https://thanhnien.vn/day-manh-noi-dung-so-de-quang-ba-hinh-anh-viet-nam-toi-gioi-tre-185240524151136957.htm