Đừng để hình ảnh người nổi tiếng đánh lừa

Báo Thanh niênBáo Thanh niên09/03/2025

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng: Sức khỏe quan trọng hơn bất kỳ lời hứa hẹn nào từ một video TikTok hay một bài đăng trên mạng xã hội. Đừng để những lời quảng cáo hoa mỹ hay hình ảnh của người nổi tiếng trên mạng đánh lừa.


Bỏ lỡ cơ hội điều trị do tin vào quảng cáo thực phẩm chức năng

Theo Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, đặc biệt là trên các nền tảng mạng xã hội có các TikToker, KOLs (Key Opinion Leaders), KOCs (Key Opinion Consumers) trong vai trò người giới thiệu sản phẩm thực phẩm với những lời hứa hẹn "thần kỳ" như giúp giảm cân nhanh chóng, làm đẹp da tức thì, hay tăng cường sức khỏe vượt trội.

Quảng cáo thực phẩm chức năng: Đừng để hình ảnh người nổi tiếng trên mạng đánh lừa- Ảnh 1.

"Thổi phồng" công dụng của thực phẩm chức năng, khiến người tiêu dùng lầm tưởng về khả năng thật sự của sản phẩm

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo, để tránh rơi vào "bẫy" của những quảng cáo thiếu căn cứ, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi quyết định mua; chỉ chọn mua các loại thực phẩm chức năng từ những nguồn tin cậy.

Đồng thời, đừng để những lời quảng cáo hoa mỹ hay hình ảnh của người nổi tiếng trên mạng đánh lừa. Sức khỏe quan trọng hơn bất kỳ lời hứa hẹn nào từ một video TikTok hay một bài đăng trên Facebook.

Theo đánh giá của Cục An toàn thực phẩm, những lời quảng cáo như "giúp khỏi bệnh hoàn toàn", "tác dụng nhanh chóng chỉ sau vài ngày", "bài thuốc gia truyền 100% tự nhiên"… đều là những dấu hiệu của quảng cáo thổi phồng. Nhiều trường hợp, những nhân vật có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội đã "thổi phồng" công dụng của thực phẩm chức năng, khiến người tiêu dùng lầm tưởng về khả năng thật sự của sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm lưu ý, những quảng cáo này không chỉ là sự thất vọng khi sản phẩm không như mong đợi, mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây hại đến sức khỏe. Người tiêu dùng có thể tự ý dùng thực phẩm chức năng mà không tham khảo ý kiến chuyên gia, dẫn đến những tác dụng phụ hoặc những vấn đề nghiêm trọng khác.

Ngoài ra, không ít sản phẩm được quảng cáo quá mức có thể là hàng giả, hàng nhái, hoặc không rõ nguồn gốc, khiến người dùng càng thêm rủi ro.

Đáng lo ngại, nhiều người bệnh tin vào thực phẩm chức năng, bỏ qua phác đồ điều trị của bác sĩ, dẫn đến bệnh tình nặng hơn, bỏ lỡ cơ hội điều trị đúng cách. Ngoài ra, một số sản phẩm không rõ nguồn gốc có thể chứa chất cấm, gây tác dụng phụ nguy hiểm.



Nguồn: https://thanhnien.vn/quang-cao-thuc-pham-chuc-nang-dung-de-hinh-anh-nguoi-noi-tieng-danh-lua-18525030718581395.htm

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Indonesia bắn 7 phát đại bác chào mừng Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân
Ngắm dàn khí tài tối tân, xe bọc thép được Bộ Công an trưng bày trên phố Hà Nội
“Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối”: Phim cách mạng đầu tiên không dùng kinh phí Nhà nước
Hàng nghìn người dân TPHCM chờ đi Metro số 1 trong ngày khánh thành

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Bộ - Ngành

Địa Phương

Sản phẩm