TPHCM đang đẩy mạnh chương trình liên kết vùng, xúc tiến du lịch để giữ chân du khách và phát triển du lịch địa phương.
TPHCM là một trong những điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Cùng với đó, từ đầu năm 2023 đến nay, thành phố triển khai hàng loạt sản phẩm, nâng chất trải nghiệm cho du khách. Đây là điều kiện thuận lợi để thành phố hợp tác với các tỉnh thành trên cả nước để quảng bá, xúc tiến và phát triển du lịch ở từng địa phương.
TPHCM thực hiện liên kết du lịch với 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long, vùng Đông Nam Bộ, Hà Nội, Đà Nẵng… Nhiều hoạt động từ sự kiện quảng bá cho đến tour du lịch kết nối được triển khai liên tục.
TP.HCM là một trong những điểm đến thu hút đông đảo khách quốc tế. Ảnh: Thanh Chân
Hiện nay, TP.HCM đẩy mạnh chương trình liên kết vùng, xúc tiến du lịch. Đây là chìa khóa quan trọng để các tỉnh, thành cùng phát triển bền vững cũng như thu hút và giữ chân du khách.
Đơn cử, cuối tuần qua, chương trình khảo sát điểm du lịch sinh thái nhằm hiện thực hóa chương trình thỏa thuận về liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TPHCM và 13 tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã được triển khai.
Theo đó, trong 2 ngày 20-21/10, đoàn khảo sát và hội nghị đánh giá điểm đến, phát triển các chương trình du lịch liên kết TPHCM và các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đã tham quan, trải nghiệm nhiều điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng.
Qua chuyến khảo sát, địa phương có cơ sở để khai thác hiệu quả hơn các sản phẩm du lịch. Đồng thời, tạo ra những sản phẩm du lịch bám sát với nhu cầu thị trường.
Nhiều khách quốc tế lựa chọn trải nghiệm du lịch tại TPHCM, các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long trong chuyến tham quan Việt Nam. Ảnh: Thanh Chân
Chia sẻ về hiệu quả chương trình liên kết du lịch, ông Lê Trung Hiếu – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang nhận định, trong 3 năm nay, TPHCM là con tàu dẫn dắt và phối hợp với 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có liên kết hợp tác du lịch.
Sự phát triển du lịch của từng địa phương đạt tín hiệu tích cực và tăng độ lan tỏa. Mỗi tỉnh đã xây dựng chương trình phát triển du lịch cũng như tạo sản phẩm mới, thu hút du khách.