Bộ phim tài liệu về cựu ngôi sao bóng đá David Beckham đã tạo nên cơn sốt trên Netflix toàn cầu, thu hút sự chú ý của khán giả trên khắp thế giới.
David Beckham thời còn là danh thủ bóng đá. (Nguồn: Getty Images) |
Ra mắt vào ngày 4/10, bộ phim về David Beckham đã thống trị bảng xếp hạng chương trình ăn khách trên Netflix tại 53 quốc gia, đạt Top 1 toàn cầu ở mảng phim dài tập và giành điểm tuyệt đối trên các chuyên trang điện ảnh. Bộ phim nhanh chóng chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng các chương trình truyền hình tiếng Anh trên Netflix với tổng cộng 12,4 triệu lượt xem (tính đến ngày 8/10).
Phim kể về tình yêu của David Beckham dành cho bóng đá, “bà xã” Victoria, đồng thời hé lộ những câu chuyện “thâm cung bí sử” trong suốt sự nghiệp và cuộc sống gia đình của cặp đôi nổi tiếng.
Theo Social Blade, chỉ sau 3 ngày, bộ phim đã đem lại hiệu ứng tích cực cho thương hiệu Beckham, giúp cựu danh thủ có thêm 500.000 người theo dõi. Điều này chứng tỏ sau hơn ba thập kỷ, David Beckham vẫn là cái tên có sức hấp dẫn bậc nhất thế giới, không chỉ với người hâm mộ bóng đá mà thậm chí là với những người không am hiểu môn thể thao vua này.
Beckham không gói gọn ở những lời tự sự của nhân vật chính. Xuyên suốt 4 tập phim, đạo diễn Fisher Stevens đã cố gắng kết nối khán giả với Victoria, bố mẹ của David, người bạn thân nhất, huấn luyện viên cũ, các đồng đội cũ trong Manchester United, Real Madrid, thậm chí những người từng là đối thủ hoặc không thích nam cầu thủ để khai thác góc nhìn đa chiều hơn về anh.
Bộ phim khiến khán giả nhận ra rằng thành công đến với David Beckham không hề dễ dàng, suôn sẻ.
Theo truyền thông, cựu danh thủ 48 tuổi sở hữu tới 3 công ty khác nhau. Một công ty có tên là Footwork Productions có doanh thu hơn 208,4 triệu bảng Anh, gồm những khoản doanh thu liên quan đến bóng đá của David, khai thác các bản quyền về tên và hình ảnh của David Beckham.
Do hai vợ chồng cùng với cựu quản lý Spice Girls, Simon Fuller đồng sở hữu, công ty Beckham Brand Holdings có doanh thu 260,8 triệu bảng Anh, sở hữu hình ảnh của David cũng như doanh nghiệp thời trang của Victoria Beckham.
Còn công ty DB Ventures của Beckham, chuyên xử lý các giao dịch chứng thực của anh. Hiện tại, theo tờ The Mirror, thương hiệu này đã lãi 90 triệu bảng Anh. Thu nhập của DB Ventures tới từ các chiến dịch quảng cáo của David với Pepsi, Samsung, H&M, Haig và Adidas.
David Beckham cũng là chủ sở hữu lớn của thương hiệu thời trang Kent & Curwen. Cựu danh thủ còn là người đồng sở hữu của một câu lạc bộ bóng đá có tên Miami tại Mỹ.