Trong nửa đầu năm 2023, Huawei ghi nhận mức doanh thu 42,96 tỷ USD, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái với tỷ suất lợi nhuận ròng đạt 15,0%. Theo đó, doanh thu từ Mảng kinh doanh Cơ sở hạ tầng ICT và Thiết bị Tiêu dùng của Huawei lần lượt đạt 23,10 tỷ USD và 14,30 tỷ USD. Trong khi đó, mảng kinh doanh Cloud, Digital Power và Giải pháp Ô tô Thông minh (Intelligent Automotive Solution – IAS) của Huawei lần lượt đạt doanh thu 3,33 tỷ USD; 3,34 tỷ USD và 137,8 triệu USD.
Bà Mạnh Vãn Chu, Chủ tịch Luân phiên của Huawei chia sẻ: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các khách hàng và đối tác của Huawei vì sự đồng hành và hỗ trợ không ngừng của họ. Tôi cũng muốn cảm ơn sự đoàn kết và cống hiến hết mình của toàn bộ đội ngũ nhân viên Huawei.
Chúng tôi vẫn luôn đầu tư mạnh mẽ vào các công nghệ nền tảng để khai thác xu hướng về số hoá, trí thông minh và giảm phát thải carbon, đồng thời tập trung vào việc tạo ra nhiều giá trị hơn cho khách hàng và đối tác.
Trong nửa đầu năm 2023, hoạt động kinh doanh cơ sở hạ tầng ICT của Huawei tiếp tục phát triển bền vững và ổn định. Mảng Thiết bị Tiêu dùng cũng ghi nhận dấu hiệu tăng trưởng. Đặc biệt, có sự phát triển mạnh mẽ trong hai hoạt động kinh doanh của Huawei Cloud và Huawei Digital Power. Ngoài ra, các sản phẩm của chúng tôi tham gia vào lĩnh vực phương tiện kết nối thông minh cũng tiếp tục giữ vững khả năng cạnh tranh trên thị trường.”
Thành lập từ năm 1987, Huawei là nhà cung cấp hạ tầng ICT và các thiết bị thông minh hàng đầu thế giới. Chúng tôi có hơn 195.000 nhân viên, hoạt động tại trên 170 quốc gia và khu vực, phục vụ hơn 3 tỷ người dùng trên khắp thế giới.
Tầm nhìn và sứ mệnh của chúng tôi là mang kỹ thuật số đến mọi người, mọi nhà và mọi tổ chức vì một thế giới thông minh, được kết nối đầy đủ. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi sẽ thúc đẩy kết nối phổ biến và thúc đẩy quyền truy cập bình đẳng vào các mạng; mang đám mây và trí tuệ nhân tạo đến khắp bốn phương để cung cấp sức mạnh tính toán vượt trội ở những nơi bạn cần, khi bạn cần; xây dựng các nền tảng kỹ thuật số để giúp tất cả các ngành và tổ chức trở nên nhanh nhẹn, hiệu quả và năng động hơn; xác định lại trải nghiệm người dùng với AI, làm cho nó được cá nhân hóa hơn cho mọi người trong mọi khía cạnh cuộc sống của họ, cho dù họ đang ở nhà, tại văn phòng hay đang di chuyển.
Hải Đường