Theo BCTC bán niên được nộp lên HNX, CTCP Thời tang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC), đơn vị kinh doanh thời trang cao cấp gắn liền với tên tuổi của doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn đã phải báo lỗ trong nửa đầu năm 2023.
Cụ thể, tính đến hết quý 2/2023, DAFC ghi nhận vốn chủ sở hữu 570,1 tỷ đồng, giảm nhẹ so với đầu kỳ. Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu giảm từ 1,56 xuống chỉ còn 1,42 tương đương nợ phải trả giảm xuống 9% chỉ còn khoảng 809 tỷ đồng.
Về tình hình dư nợ trái phiếu, công ty báo cáo dư nợ trái phiếu giảm 79%, chỉ còn hơn 17 tỷ đồng tại cuối tháng 6. Tỷ lệ dư nợ trái phiếu/vốn chủ sở hữu theo đó cũng giảm từ 0,14 xuống chỉ còn 0,03.
Tổng kết nửa đầu năm 2023, DAFC lỗ 7,4 tỷ đồng trong khi cùng kỳ vẫn đang ghi nhận lãi 130 tỷ đồng. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế do đó cũng giảm từ 22,87% xuống âm 1,3%.
DAFC vốn được nhiều người biết tới trong lĩnh vực kinh doanh thời trang cao cấp của gia đình doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn. Công ty đã và đang phân phối hơn 60 thương hiệu thời trang cao cấp tại Việt Nam.
Kết quả kinh doanh đi xuống của DAFC trong nửa đầu năm 2023 cho thấy sức mua trong ngành bán lẻ đang có sự sụt giảm đáng kể. Điều này đi ngược lại xu thế tăng vọt trong ngành hàng thời trang cao cấp trong 2 năm trước đó.
Thực tế thì tại năm 2021 và 2022, hàng loạt thương hiệu cao cấp trên thế giới như LVMH, Hermès… đều công bố doanh thu tăng vọt bất chấp dự báo về một đợt suy thoái kinh tế đang tới gần. Tuy nhiên, sức mua của nhóm hàng thời trang xa xỉ đã bắt đầu chậm lại trong năm nay. Điển hình như doanh số của các thương hiệu như Louis Vuitton, Dior, Gucci hay Yves Saint-Laurent đều tăng trưởng chậm hoặc thậm chí đi lùi trong quý 3.