Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhCơ hội nào cho nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên...

Cơ hội nào cho nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trên TikTok Shop?


Lê Anh Nuôi và hành trình bán hàng trên TikTok Shop đầy cảm hứng ‘Nghề Chủ Chốt’ – Dám thay đổi để đưa sản phẩm làng nghề truyền thống lên TikTok Shop

Tiềm năng phát triển bền vững của ngành sáng tạo tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trong bối cảnh thị trường trực tuyến phát triển không ngừng. Với khả năng kết nối giữa nhà cung cấp sản phẩm và người tiêu dùng thông qua các đối tác tiếp thị liên kết, mô hình tiếp thị liên kết mang lại lợi ích to lớn cho tất cả các bên tham gia.

Theo báo cáo “Vietnam Affiliate Report 2022” do ACCESSTRADE công bố, hiện nay, Affiliate Marketing được xác định là một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la. Báo cáo này cho thấy ước tính chi tiêu toàn cầu cho lĩnh vực Affiliate Marketing năm 2022 là khoảng 13 tỷ USD và dự kiến quy mô thị trường toàn cầu được định giá đạt gần 27,8 tỷ USD vào năm 2027. Với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm lên tới 45%, các nghiên cứu cho thấy thị trường vẫn tiếp tục giữ mức tăng trưởng mạnh. Trong đó, bán hàng qua livestream trên các nền tảng thương mại điện tử như TikTok Shop được xem là xu hướng nổi bật và có nhiều tiềm năng phát triển bền vững trong tương lai, mang đến động lực phát triển mạnh mẽ cho ngành tiếp thị liên kết.

TikTok Shop cho phép người dùng mua sắm ngay trong ứng dụng thông qua các video và livestream từ những nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết. Nền tảng này tạo ra sự kết hợp hoàn hảo giữa giải trí và thương mại, khi người dùng có thể vừa thưởng thức các nội dung gần gũi, chân thực, vừa có thể trực tiếp mua sản phẩm mà không cần rời khỏi ứng dụng. Điều này đã tạo nên một làn sóng mới trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến và 1 lớp các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết (Affiliate Creator) thế hệ mới.

Vài năm trở lại đây, Affiliate Creator dần trở thành một trong những nghề nghiệp tiềm năng mà nhiều bạn trẻ mong muốn được theo đuổi. Không ít diễn viên, ca sĩ, người nổi tiếng – trước đây chỉ tham gia các hoạt động thương mại qua các chương trình quảng cáo, nay cũng đã lấn sân sang sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết và livestream bán hàng.

Việc trở thành Affiliate Creator là một trong những cách giúp các bạn được truyền cảm hứng và trau dồi thêm kỹ năng làm nội dung cũng như cơ hội được tiếp cận với các thương hiệu từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Số liệu thống kê sơ bộ của TikTok Shop cho thấy, số lượng video ngắn đã tăng gấp 12 lần so với mỗi tháng, số lượng Affiliate Creator cũng đã tăng gấp 2,5 lần trong năm 2023. Những con số này cho thấy sức hút của livestream bán hàng và tiếp thị liên kết hứa hẹn sẽ tiếp tục là “mảnh đất màu mỡ” cho các affiliate creator có được nền tảng vững chắc từ thu nhập để có thể nuôi dưỡng niềm đam mê và phát triển nghề nghiệp bản thân.

Từng thành công với nghiệp diễn, diễn viên Hùng Thuận bén duyên và trở thành nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trên nền tảng TikTok Shop sau nhiều biến cố vì anh nhận thấy tiềm năng bền vững của ngành này. Nam diễn viên hiện đã khá thành công với nghề, sản phẩm anh giới thiệu luôn được nhiều người đón nhận. Anh cũng nhìn nhận thẳng thắn, công việc này không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ, muốn thành công, “quan trọng là phải lăn xả và hết mình”.

Dù không ít thách thức, nam diễn viên nhận định nghề tiếp thị liên kết đang rất hấp dẫn, không chỉ với người trẻ mà nhiều lứa tuổi khác cũng có thể tham gia. “Nhìn chung, khác với suy nghĩ là rằng đây chỉ là thú vui nhất thời, làm tiếp thị liên kết cho thấy cơ hội phát triển dài hạn, bền vững” – diễn viên Hùng Thuận chia sẻ.

Cơ hội nào cho nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trên TikTok Shop?

Với diễn viên Hùng Thuận, công việc Affiliate Creator là một cơ duyên đầy thách thức lẫn nhiều cơ hội

Các phân tích thị trường cho thấy, một trong những lợi ích lớn nhất của TikTok Shop đối với một nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết (Affiliate Creator) là tính năng liên kết sản phẩm trực tiếp trong video. Người dùng có thể xem và mua sản phẩm ngay lập tức mà không cần rời khỏi ứng dụng, giảm thiểu sự gián đoạn và tăng khả năng chuyển đổi.

Theo khảo sát của TikTok, tỷ lệ chuyển đổi trung bình của TikTok Shop đạt đến 3,7%, cao hơn nhiều so với các nền tảng khác như Instagram Shop (1,5%) hay Facebook Marketplace (1,2%). Tệp khách hàng mua sắm trên TikTok Shop chủ yếu là Gen Z và Gen Y, có độ tuổi từ 12 đến 40 tuổi. Đây là độ tuổi có sức mua sắm online lớn và thường xuyên, họ thường bị thu hút bởi các sản phẩm mới lạ, chịu ảnh hưởng mạnh bởi KOLs và influencers uy tín, thường mua theo các xu hướng thịnh hành trên TikTok.

Cân bằng giữa sáng tạo nội dung và bán hàng

TikTok Shop không chỉ là một xu hướng ngắn hạn mà còn hứa hẹn mang lại tiềm năng phát triển bền vững cho các Affiliate Creator. Một trong những lý do quan trọng là sự hỗ trợ mạnh mẽ từ phía nền tảng. Trong đó, TikTok liên tục cập nhật và phát triển các tính năng mới, từ đó giúp nhà sáng tạo tiếp thị liên kết có thêm nhiều cơ hội để phát triển và tối ưu hóa nội dung của mình.

Song song với đó, xu hướng tiêu dùng hiện đại đang ngày càng nghiêng về phía cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm. Người tiêu dùng không chỉ muốn mua sản phẩm mà còn muốn được trải nghiệm, tìm hiểu thông qua những câu chuyện, đánh giá từ những người mà họ tin tưởng. Các nhà sáng tạo nội dung nhờ vào sự kết nối mạnh mẽ với cộng đồng người theo dõi, chính là “cầu nối” giữa nhãn hàng và người tiêu dùng, tạo ra sự tin tưởng và tương tác cao hơn.

Với TikTok Shop, Affiliate Creator không chỉ bán hàng mà còn xây dựng một hệ sinh thái nội dung phong phú và đa dạng. Điều này giúp Affiliate Creator không bị phụ thuộc vào một sản phẩm hay một chiến dịch cụ thể, mà có thể tạo ra nguồn thu nhập ổn định từ nhiều nguồn khác nhau, từ việc quảng bá sản phẩm cho đến tạo dựng thương hiệu cá nhân.

Cơ hội nào cho nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trên TikTok Shop?

Tại nền tảng TikTok Shop, mỗi Affiliate Creator đều có cơ hội để phát huy tiềm năng, đột phát hơn trong sự nghiệp

Dù tiềm năng là rất lớn, nhưng không thể phủ nhận rằng các Affiliate Creator cũng đối mặt với không ít thách thức. Trong đó, việc tạo ra nội dung độc đáo và thu hút không hề đơn giản. Việc tối ưu hóa nội dung sao cho vừa đảm bảo tính giải trí vừa thúc đẩy hành vi mua sắm của người xem. Người tiêu dùng ngày càng thông minh và khó tính hơn, không dễ dàng bị thuyết phục bởi những nội dung quá mang tính quảng cáo, Affiliate Creator cần phải tìm ra điểm cân bằng giữa sáng tạo nội dung và bán hàng.

Bên cạnh đó, các Affiliate Creator cũng thường xuyên bị những định kiến làm nghề áp đặt nặng nề. Vừa qua, trong chương trình “Nghề Chủ Chốt” – một dự án nhằm tôn vinh và tái định nghĩa giá trị của nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, đặc biệt trong lĩnh vực bán hàng qua livestream, người xem không chỉ thấy được những khó khăn và thách thức không ngừng phía sau những phiên LIVE, mà còn cảm nhận được bản lĩnh và sự tâm huyết của những người làm nghề.

Có thể thấy, để phát triển bền vững trên TikTok Shop, Affiliate Creator cần nỗ lực không ngừng để xây dựng cho mình một chiến lược dài hạn, tập trung vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân, tạo dựng một hình ảnh nhất quán và đáng tin cậy trong mắt khán giả. Cùng với đó, các nhà sáng tạo không ngừng cập nhật kiến thức về các xu hướng mới trong lĩnh vực thương mại điện tử và tiếp thị số. Sự thay đổi nhanh chóng của thị trường yêu cầu họ phải linh hoạt và sẵn sàng thích ứng với các công nghệ và chiến lược mới.

Đưa ra lời khuyên về việc trở thành một Affiliate Creator, diễn viễn Hùng Thuận chia sẻ: “Các bạn trẻ nếu có ý định gia nhập lĩnh vực tiềm năng này, nên trang bị cho bản thân các kỹ năng, kiến thức cần thiết. Điều quan trọng là phải chọn đúng ngành hàng, khía cạnh phù hợp với khả năng, lợi thế của bản thân để phát huy tối đa”.

TikTok Shop đang mở ra một cơ hội vàng cho các Affiliate Creator phát triển bền vững và mạnh mẽ. Với sự kết hợp giữa nội dung sáng tạo và thương mại điện tử, các nhà sáng tạo tiếp thị liên kết không chỉ có thể kiếm tiền mà còn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân và tạo ra sự kết nối sâu sắc với cộng đồng người theo dõi.



Nguồn: https://congthuong.vn/co-hoi-nao-cho-nha-sang-tao-noi-dung-tiep-thi-lien-ket-tren-tiktok-shop-348830.html

Cùng chủ đề

Người dùng TikTok điển hình ở Mỹ không theo dõi các tài khoản báo chí

Một báo cáo mới từ Trung tâm nghiên cứu Pew cho thấy người Mỹ theo dõi rất ít chính trị gia, nhà báo hoặc các phương tiện truyền thông truyền thống trên TikTok. Thực tế, người trưởng thành điển hình ở Mỹ không theo dõi bất kỳ tài khoản nào trong các...

TikTok chuyển sang kiểm duyệt bằng AI, sa thải hàng trăm nhân viên

Ngày 11-10, nền tảng truyền thông xã hội TikTok cho biết đang sa thải hàng trăm nhân viên trên toàn cầu, bao gồm một lượng lớn nhân viên ở Malaysia.Hãng tin Reuters dẫn lời hai nguồn tin thân cận cho biết TikTok đã sa thải vài trăm nhân viên tại Malaysia thông qua một email thông báo ngày 9-10. Số lượng có...

TikTok cắt giảm hàng trăm việc làm để thay bằng AI

Ngày 11/10, nền tảng truyền thông xã hội TikTok thuộc sở hữu ByteDance cho biết công ty đang sa thải hàng trăm nhân viên trong lực lượng lao động toàn cầu của mình, bao gồm số lượng lớn nhân viên ở Malaysia, khi chuyển hướng tập trung sang sử dụng trí tuệ nhân tạo...

Hàng loạt mạng xã hội bị điều tra vì tin giả

Thời gian qua, hàng nghìn người đã bị tổn thương trong đó có trẻ em bởi các chứng rối loạn ăn uống, trầm cảm, gây nghiện và lạm dụng ma túy liên quan đến các tin giả, độc hại từ TikTok, YouTube và Snapchat. Chính vì thế, trong thông báo mới đây của Ủy ban châu Âu EC thì cơ quan này khẳng định: các nền tảng mạng xã hội TikTok, YouTube và Snapchat sẽ phải giải trình về...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Sản lượng sụt giảm, niên vụ 2024/25, xuất khẩu cà phê dự báo đạt 6 tỷ USD

Nhiều yếu tố hỗ trợ cho giá cà phê Tháng 9/2024, giá cà phê thế giới liên tục thiết lập kỷ lục mới do lo ngại thời tiết không thuận lợi và tì1qnh trạng thiếu hụt nguồn cung từ hai quốc gia sản xuất cà phê hàng đầu thế giới là Brazil và Việt Nam chưa được cải thiện, tình trạng tắc nghẽn vận chuyển qua Biển Đỏ và đồng USD...

Nhộn nhịp xuất nhập khẩu qua cửa khẩu với Trung Quốc

Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Lào Cai ổn định, thông suốt Theo thông tin từ Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai, từ đầu năm đến nay, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa và xuất nhập cảnh của du khách qua cửa khẩu của Lào Cai với Trung Quốc diễn ra ổn định, thông suốt ngay cả trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, dịp...

Triển lãm sản phẩm nông nghiệp đặc sắc của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc

Nhiều sản phẩm có triển vọng cung ứng vào thị trường Trung Quốc Nhân chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Quốc vụ viện nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Lý Cường, Bộ Công Thương được giao chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các bộ, cơ quan, địa phương liên quan tổ chức Khu triển lãm sản phẩm nông nghiệp đặc sắc...

Sắp diễn ra sự kiện xúc thương mại ngành làm đẹp

Chủ động xúc tiến thương mại, đưa trái cây Việt đến thị trường tỷ dân Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Thường Tín năm 2024 Chủ đề của Beauty Summit 2024 là “AI Revolution - Dịch chuyển cùng AI” với sự tham gia của các diễn giả, chuyên gia đầu ngành,...

35 năm vươn mình phát triển, xứng danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Một là, đổi mới công nghệ sản xuất: Đầu tư vào công nghệ và thiết bị hiện đại là yếu tố then chốt giúp chúng tôi tối ưu hóa quy trình sản xuất, giảm thiểu chi phí, và nâng cao chất lượng sản phẩm. Điều này sẽ giúp chúng tôi cạnh tranh tốt hơn cả về giá thành lẫn chất lượng so với các đối thủ quốc tế. Hai là, phát triển sản...

Bài đọc nhiều

Người tiêu dùng Việt ngày càng thắt chặt chi tiêu, thách thức của ngành F&B

Decision Lab, đơn vị chuyên đánh giá và tối ưu hóa marketing số vừa công bố báo cáo về thị trường F&B tại Việt Nam. Trong đó, 84% người được khảo sát đang thắt chặt chi tiêu của bản thân. Đây có thể sẽ là thách thức với ngành F&B...

Khu Công nghiệp Tín Nghĩa (TIP) lãnh đạo từ nhiệm, dòng tiền âm 33 tỷ

Báo lãi lớn nhưng lãnh đạo vẫn xin từ nhiệm CTCP Phát triển Khu Công nghiệp Tín Nghĩa (Mã: TIP) vừa thông báo nhận được đơn xin thôi việc của ông Nguyễn Quốc Nam - Phó Giám đốc công ty. Ông Nam đã gắn bó với TIP trong 23 năm....

Chưa có cơ sở sản xuất cá tra giống được cấp giấy an toàn dịch bệnh

Ngày 11-10, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức hội nghị "Bàn giải pháp phát triển giống cá tra ứng phó với biến đổi khí hậu và rào cản thương mại" nhằm đáp ứng nhu cầu con giống chất lượng cao tại ĐBSCL.Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo, sở...

7 lĩnh vực Bình Định ưu tiên mời gọi nhà đầu tư

Phát triển bền vững là ưu tiên hàng đầu Tại hội nghị xúc tiến đầu tư vào các tỉnh vùng Duyên hải Trung bộ diễn ra hôm nay (11/10), Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cho biết, mục tiêu đến năm 2030, Bình Định phấn đấu trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu khu vực miền Trung, gắn kết và tác động lan tỏa đối với các tỉnh Bắc Tây Nguyên. Kinh tế của tỉnh...

Cùng chuyên mục

Trung Quốc thông báo về tiến triển đàm phán thuế xe điện với EU

"Vẫn còn những khác biệt lớn giữa hai bên" - Bộ Thương mại Trung Quốc chỉ ra, đồng thời cho biết họ đã mời các nhà đàm phán EU tham gia các cuộc thảo luận tiếp theo tại Trung Quốc.Theo tuyên bố của bộ này, các nhà đàm phán "đã đạt được tiến triển quan trọng trong một số lĩnh vực", nhưng "chưa đạt...

‘Ông trùm’ xuất khẩu và nỗi khổ hàng gặp chiến tranh

Quá khó khăn buộc doanh nghiệp phải tư duy mớiBán hàng sang thị trường quốc tế, gặp quá nhiều khó khăn, phải tư duy mới, phải nỗ lực gấp đôi mới có một lượng khách hàng lớn.Mệnh đề và kết quả này rơi vào câu chuyện kinh doanh cà phê của Phúc Sinh. Vì yêu thích cà phê và khám phá những...

Tại sao giá heo hơi chưa tăng như nhiều người kỳ vọng?

Thông tin từ nhiều người nuôi khu vực phía Nam, giá heo hơi bán ra ngày 12-10 ở mức phổ biến 63.000 - 66.000 đồng/kg tùy loại, giảm 1.000 - 2.000 đồng so với tuần trước đó và giảm 2.000 - 3.000 đồng so với mức cao tháng trước.Tương tự, khu vực miền Trung - Tây Nguyên và miền Bắc cũng ghi...

Giá điện tăng ảnh hưởng doanh nghiệp: Nhìn từ sàn chứng khoán

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa công bố quyết định tăng giá bán lẻ điện bình quân thêm 4,8%. Giá điện chính thức tăng từ 2.006,79 đồng/kWh lên 2.103,11 đồng/kWh (chưa bao gồm VAT).Tăng giá điện ảnh hưởng ra sao tới doanh nghiệp?Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Vũ Duy Khánh - giám đốc phân tích Chứng khoán Smart...

Ngân hàng chặn tiền gửi vào tài khoản bị đánh dấu lừa đảo

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cho biết đang phát triển tính năng chặn tiền gửi vào tài khoản bị đánh dấu lừa đảo trong hệ thống cơ sở dữ liệu nội bộ. Ngân hàng cũng đặt kế hoạch triển khai tính năng này trên hệ thống liên ngân hàng, nhằm bảo vệ khách hàng trước những thủ đoạn lừa đảo của tội phạm công nghệ cao. Việc chặn tiền gửi vào tài khoản bị đánh dấu lừa...

Mới nhất

xác định lộ trình từ vốn tới công nghệ

Chi phí không lớn Theo thạc sĩ Nguyễn Đức Vinh - Phó trưởng Phòng Quản lý, phát triển NƠXH, Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), nguyên nhân chính của hạn chế, bất cập trong phát triển công trình nhà ở sử dụng năng lượng tiết kiệm, bảo vệ môi trường tại Việt...

Ông Trump đòi tử hình người nhập cư giết hại công dân Mỹ

Ông Trump kêu gọi áp dụng án tử hình đối với người nhập cư có hành vi giết hại công dân Mỹ, trong bối cảnh nhập cư bất hợp pháp là một trong những mối quan tâm hàng đầu của cử tri. Ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump vận động tranh cử tại Aurora, bang Colorado ngày...

ChatGPT dự đoán kết quả bầu cử tổng thống Mỹ

(Dân trí) - ChatGPT nhận định cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay sẽ rất sít sao giữa ứng viên Dân chủ Kamala Harris và ứng viên Cộng hòa Donald Trump. Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris (phải) và cựu Tổng thống Donald Trump (Ảnh: AFP). Chưa đầy một tháng trước ngày bầu cử tổng thống Mỹ, Newsweek đã sử dụng ChatGPT...

Độc đáo ngôi nhà ngô ở Màng Mủ

Vùng cao Mù Cang Chải (Yên Bái) là điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong mùa lúa chín (từ tháng 9 đến tháng 10 hàng năm). Đặc biệt, khi đến với thôn Màng Mủ, xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải, du khách sẽ được chiêm ngưỡng ngôi nhà ngô độc đáo nổi tiếng được anh Giàng A...

Giá vàng hôm nay 13/10/2024: Chốt tuần tăng vọt, vàng nhẫn sát kỷ lục

Thị trường vàng thế giới tuần qua ít biến động, nhiều thông tin kinh tế công bố không tác động mạnh tới giá vàng. Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng 9/2024 không tăng như dự kiến. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng lên 258.000 trong tuần kết thúc vào ngày 5/10, so với...

Mới nhất