Sao Kpop ồ ạt đến Việt Nam
Hai năm trở lại đây, nhiều sao Hàn chọn Việt Nam là điểm đến để tổ chức concert (hòa nhạc), fan meeting (gặp mặt người hâm mộ). Trong số đó phải kể đến đêm nhạc của BlackPink, Daesung (Big Bang), Tempest, Super Junior, Baekhyun, Jaejoong, 2NE1...
Thực tế cho thấy, khi các thần tượng Kpop tổ chức concert, fan meeting tại Việt Nam, lượng du khách từ Hàn Quốc và các nước lân cận có thể tăng mạnh, thúc đẩy ngành dịch vụ khách sạn, ăn uống và các khu vui chơi giải trí.
Không chỉ vậy, nhiều sự kiện fan meeting còn được tổ chức tại các địa điểm du lịch nổi tiếng như TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, giúp quảng bá hình ảnh đất nước và thu hút sự chú ý của giới truyền thông quốc tế.
![]() |
BlackPink thu hút hơn 60.000 khán giả Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới tới sân Mỹ Đình hồi tháng 7/2023. Ảnh: YG |
Theo thống kê từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam trong năm 2023 đạt hơn 3,6 triệu lượt, đứng đầu trong số các quốc gia có du khách đến Việt Nam nhiều nhất. Năm 2024, thị trường củ sâm tiếp tục chiếm tỉ trọng lớn nhất lớn nhất trong cơ cấu khách quốc tế đến Việt Nam với 4,56 triệu lượt.
Đặc biệt, vào ngày 30/3 tới, chị cả nhóm BlackPink - Jisoo sẽ tổ chức fan meeting tại Cung thi đấu điền kinh trong nhà Mỹ Đình, dự kiến thu hút hàng nghìn người hâm mộ trong nước và quốc tế, tạo động lực mạnh mẽ cho ngành du lịch và dịch vụ địa phương.
Trước đó, đơn vị tổ chức fan meeting của nữ ca sĩ tại Hà Nội công bố 10 hạng vé khác nhau dao động từ 500.000 đồng tới 4,8 triệu đồng. Giá vé này được đánh giá là phù hợp, có nhiều phân khúc để người hâm mộ có thể lựa chọn.
Đặc biệt, với hạng vé VIP 4,8 triệu đồng, khán giả có quyền lợi được trò chuyện ngắn với Jisoo, send-off (được đứng chào nghệ sĩ khi họ diễn xong), chụp ảnh nhóm, nhận photo cards, túi…
![]() |
Chị cả Jisoo trở lại Việt Nam với fan meeting vào cuối tháng 3, dự đoán thu hút hàng nghìn khán giả tham dự. Ảnh: YG |
Mở ra nhiều cơ hội
Các concert, sự kiện fan meeting của các ngôi sao Kpop không chỉ mang lại giá trị giải trí mà còn đóng góp đáng kể vào nền kinh tế. Theo ước tính, mỗi sự kiện có thể thu hút hàng nghìn người hâm mộ, tạo doanh thu lớn từ vé, sản phẩm lưu niệm, dịch vụ ăn uống và di chuyển.
Đơn cử như đêm nhạc Born Pink của BlackPink tại Việt Nam vào tháng 7/2023 đã giúp doanh thu bán vé đạt hơn 13 triệu USD (hơn 332 tỷ đồng) với lượng khán giả lên tới 67.000 trong 2 ngày, cùng tỷ lệ bán vé 100%. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường Việt Nam trong ngành công nghiệp âm nhạc và giải trí.
Ngoài ra, sự kiện này còn tạo ra cơ hội hợp tác giữa các công ty giải trí Việt Nam và Hàn Quốc, thúc đẩy giao lưu văn hóa và phát triển các dự án âm nhạc chung. Các nhãn hàng lớn cũng có cơ hội tài trợ, quảng bá thương hiệu thông qua những chương trình này, góp phần nâng cao vị thế của thị trường Việt Nam trong ngành giải trí khu vực.
![]() |
Sandara (2NE1) đội nón lá trong đêm nhạc tại TP HCM. Ảnh: Instagram |
Việc các nghệ sĩ Hàn Quốc liên tục chọn Việt Nam làm điểm đến cho các sự kiện âm nhạc không chỉ thể hiện tình cảm đặc biệt đối với người hâm mộ Việt mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển cho ngành giải trí trong nước.
Bình luận (0)