Người tiêu dùng kêu gọi tẩy chay trà sữa Chagee khi trên app và website của thương hiệu này xuất hiện hình ảnh vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.
Đang rục rịch chuẩn bị khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, thương hiệu trà sữa Chagee đã dính lùm xùm liên quan tới hiển thị “đường lưỡi bò” trên app và website.
Một số khách hàng phản ánh khi đăng nhập app Chagee, có hình ảnh bản đồ chứa đường lưỡi bò phi pháp. Giữa phản ứng gay gắt của dư luận, Chagee âm thầm xóa ứng dụng trên kho trực tuyến Google Play Store và App Store. Đường link được Chagee Việt Nam quảng cáo trước đó hiện không thể truy cập.
Tới ngày 15/3, ứng dụng của Chagee không còn hiển thị cài đặt tại khu vực Việt Nam. Khi người dùng truy cập, các nền tảng thông báo "App hiện không khả dụng ở khu vực của bạn".
Trong khi đó, trên app Chagee HK vẫn hiển thị bản đồ này. Trên website của Chagee cũng chứa phần bản đồ có đường 9 đoạn phi pháp.
Trên fanpage Chagee Việt Nam, nhiều người dùng bày tỏ bức xúc tới thương hiệu trà sữa này và yêu cầu có thông tin phản hồi. Tuy nhiên, người tiêu dùng trong nước vẫn chưa nhận được thông tin chính thức từ Chagee Việt Nam.
Chagee là một thương hiệu trà sữa cao cấp có nguồn gốc từ Trung Quốc. Cửa hàng đầu tiên của Chagee mở cửa vào tháng 11/2017 tại Vân Nam, Trung Quốc. Sau đó Chagee mở rộng khắp Trung Quốc và thị trường châu Á như Malaysia, Singapore và Thái Lan. Thương hiệu này có hơn 6.000 cửa hàng trên toàn thế giới.
Tại Việt Nam, Chagee đang chuẩn bị mở cửa hàng đầu tiên tại TPHCM.
Mới đây, người tiêu dùng trong nước cũng kêu gọi tẩy chay loại búp bê Baby Three sau khi dư luận phản ánh xuất hiện hình ảnh tương tự "đường lưỡi bò" trên sản phẩm Baby Three Thỏ Thị Trấn version 2. Sau phản ánh từ dư luận, lực lượng quản lý thị trường cũng đã vào cuộc, tăng cường kiểm tra.
Nguồn: https://vietnamnet.vn/keu-goi-tay-chay-chuoi-tra-sua-chagee-hien-thi-duong-luoi-bo-2381013.html
Bình luận (0)