Trang chủEnterpriseTập đoàn công nghệ CMCChủ tịch CMC: Cạnh tranh theo cách tạo giá trị cho khách...

Chủ tịch CMC: Cạnh tranh theo cách tạo giá trị cho khách hàng

Nhân sự kiện CMC ra mắt văn phòng mới tại Hàn Quốc ngày 8/5/2024, “Vị thủ lĩnh” CMC – người nổi tiếng với phong cách sống và làm việc Kỷ luật, Sáng tạo và Tốc độ đã có những chia sẻ về tư duy và chiến lược chinh phục thị trường toàn cầu.

Sau 31 năm hình thành và phát triển với hơn 20 năm vươn ra thế giới, Tập đoàn công nghệ CMC (CMC) đã trở thành một trong những doanh nghiệp CNTT tiên phong với tâm thế không ngừng lớn mạnh và vươn xa. Ông Nguyễn Trung Chính – Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch Điều hành Tập đoàn CMC khẳng định: “Go Global – Chiến lược đưa con người Việt Nam, trí tuệ Việt Nam đi ra thế giới, có chỗ đứng vững chắc trên toàn cầu luôn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động kinh doanh của Tập đoàn”.

31 năm qua là hành trình lớn mạnh không ngừng trong chiến lược vươn ra thế giới của Tập đoàn CMC. Đến thời điểm hiện tại, ông có thể chia sẻ những thay đổi và trưởng thành của CMC trong thời gian qua?

CMC thành lập đến nay là được 31 năm và chúng tôi có khoảng 10 đơn vị thành viên với 4 mảng kinh doanh chiến lược gồm: Hạ tầng số, Giải pháp và công nghệ, Kinh doanh quốc tế và Đào tạo và nghiên cứu phát triển. Hiện tại, CMC có hơn 5.000 CBNV và chúng tôi đã đạt được quy mô công ty khu vực với doanh số và giá trị công ty vào khoảng 400 triệu đô la.

Chúng tôi có mục tiêu đến năm 2028 sẽ đưa CMC trở thành 1 Tập đoàn số toàn cầu với quy mô tỷ đô và số lượng nhân sự vào khoảng 15.000 nhân viên. Qua  31 năm, CMC đã có năng lực sở hữu hơn 20 công nghệ lõi, trong đó có công nghệ đứng thứ 12 thế giới về FaceID theo xếp hạng của Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ quốc gia Mỹ – NIST, đáp ứng được nhu cầu hợp tác của hàng ngàn đối tác, khách hàng. Đây chính là niềm tự hào của  người CMC.

Tập đoàn CMC của chúng tôi vinh dự vì đã có mặt và hợp tác với trên 30 quốc gia trên thế giới, trải khắp các châu lục từ châu Á – Thái Bình Dương đến Châu Âu và Mỹ, trong đó có những thị trường lâu năm như Nhật Bản hay Hàn Quốc. Đặc biệt, với CMC Japan, chúng tôi đã và đang đem những năng lực công nghệ của CMC đi ra thị trường thế giới với nhiều giá trị công nghệ sáng tạo và đổi mới.

Khi mới bắt đầu ra mắt CMC Japan, mục tiêu của ông là gì và đến thời điểm hiện tại, mọi mục tiêu đó đã trở thành hiện thực?

Nhớ ngày đầu thành lập công ty CMC Japan năm 2017 chỉ với hơn 50 nhân sự, đến nay chúng tôi đã phát triển được gần 1.000 cán bộ nhân viên chất lượng cao phục vụ cho thị trường Nhật Bản. CMC trở thành công ty ITO hàng đầu của Việt Nam tại Nhật. Sắp tới, CMC sẽ trở thành thành viên của Keidaren (Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản). Trong 6 năm qua, CMC Japan hoàn thành tốt mọi kế hoạch mục tiêu tại thị trường Nhật Bản,bao gồm cả chỉ tiêu về doanh số và nhân sự. Hiện nay, chúng tôi đang có những khách hàng lớn thuộc TOP 500 doanh nghiệp lớn trên thế giới như Honda. CMC hiện sở hữu hơn 20 công nghệ lõi, trong đó có công nghệ Xử lý hình ảnh (FaceID), Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Text to speech) đang xếp thứ hạng cao trên thế giới… CMC hợp tác tư vấn và cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho Honda, hỗ trợ quá trình thiết kế, chế tạo thông minh hơn bằng những công nghệ mới mà chúng tôi sở hữu. Cá nhân tôi nghĩ rằng, hành trình của chúng tôi với CMC Japan chỉ là mới bắt đầu và phía trước vẫn còn nhiều cơ hội, nhiều thách thức để CMC tiến lên và chinh phục.

Vậy còn Hàn Quốc, CMC đã nhìn thấy triển vọng nào của thị trường này?

CMC đã có quan hệ đối tác với các đối tác Hàn Quốc từ 20 năm nay, nhưng chủ yếu là thị trường Hàn Quốc tại Việt Nam, tức là cung cấp các dịch vụ cho đối tác Hàn Quốc tại Việt Nam. Cũng giống như Nhật Bản, Hàn Quốc là quốc gia rất phát triển ở đông Bắc Á, họ đang có nhu cầu và sự thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao về IT. Trong khi đó, Việt Nam là quốc gia có dân số trẻ và lực lượng IT dồi dào, Đây chính là mảnh ghép quan trọng tạo cơ sở bù đắp và phát triển cho sự hợp tác phát triển trên thị trường Hàn Quốc.

Mặt khác, như các bạn đã biết Hàn Quốc là 1 trong những quốc gia là đối tác toàn diện của Việt Nam. Hàn Quốc có nền văn hóa và sự tương đồng văn hóa khá sâu sắc với Việt Nam. Điều đó cho thấy chúng ta có mối quan hệ gắn bó về văn hóa và lịch sử.

Bên cạnh đó, điều quan trọng là các đối tác chiến lược, đối tác bạn bè của CMC đã có từ hơn 2 thập kỷ nay tại Hàn Quốc đều là tài sản quý giá mà CMC đang có được. Đặc biệt phải kể đến đối tác chiến lược là Samsung SDS.

Với ba yếu tố trên, CMC đánh giá Hàn Quốc là một thị trường tiềm năng và có nhiều giá trị hợp tác bền vững.

CMC hiện đang có các mối quan hệ hợp tác như thế nào với các công ty Hàn Quốc? Ông vui lòng chia sẻ một số đối tác của CMC và tình trạng hợp tác hiện tại?

Thực tế, chúng tôi xác định Hàn Quốc và Nhật Bản là những thị trường chiến lược, bởi trong trong lịch sử 31 năm của CMC thì chúng tôi đã có hơn 20 năm hợp tác với các đối tác Hàn Quốc, Nhật Bản thì cũng tương đương với khoảng thời gian đó. Chúng tôi là đối tác của nhiều công ty, tập đoàn công nghệ lớn của Hàn Quốc như Samsung SDS, SK Telecom (viễn thông), CJ Olive Network (CNTT), Kookmin Bank (Ngân hàng), GS Retail (retail), LGU , SK Telink, Huyndai IT,… với hàng trăm dự án lớn.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng là đối tác chiến lược trong lĩnh vực Công nghệ – Viễn thông của Hàn Quốc cung cấp các giải pháp kết nối cho các đối tác, khách hàng của Hàn Quốc trên toàn cầu. Chúng tôi cùng nhau cung cấp các giải pháp, kết nối cho các khách hàng trên khắp thế giới, từ Hàn Quốc qua Việt Nam, Ấn Độ, Châu Âu… Đặc biệt, từ cách đây 5 năm, Samsung SDS đã ký kết đầu tư chiến lược vào CMC và trở thành một cổ đông chiến lược lớn.

Ông có thể cho biết thêm, hiện tại giữa SDS và CMC đang có mối quan hệ như thế nào? Hai bên đã đạt được những thành tựu gì trong 5 năm vừa qua?

Có thể nói Samsung SDS là một khách hàng lớn, một đối tác chiến lược của chúng tôi. Đầu tiên, với Samsung SDS, chúng tôi có những chiến lược hợp tác cùng họ cung cấp những sản phẩm, dịch vụ cho chính Samsung SDS.

Chúng tôi đã cùng Samsung SDS tham gia rất nhiều các dự án, cùng nhau thực hiện những dự án cung cấp dịch vụ cho các khách hàng, thậm chí cùng nhau bắt tay để cạnh tranh với các đối thủ khác. Hợp tác này đã và đang diễn ra không chỉ ở Việt Nam hay Singapore mà cả ở Hàn Quốc…

Đến tháng 8 năm nay, chúng tôi kỷ niệm 5 năm hợp tác quan hệ chiến lược giữa hai bên. Trong 5 năm qua, hai bên đã đạt được những kết quả tích cực mặc dù phải đối mặt với nhiều biến động của thị trường như Covid, suy thoái kinh tế… Thứ nhất, mức tăng trưởng trung bình vẫn đạt 15%/năm – đây là một con số khá  ấn tượng. Thứ hai, trong 5 năm qua giá trị vốn hóa của CMC đã tăng gấp 3 lần. Trong hợp tác hiện nay CMC là đơn vị chính  cho dịch vụ GDC của Samsung SDS, cũng như Samsung SDS là đối tác quan trọng của CMC trong việc cung cấp các giải pháp về nhà máy thông minh, an ninh an toàn thông tin… Về cơ bản là chúng tôi đều hoàn thành các mục tiêu đã đề ra trong 5 năm qua giữa hai bên.

Chủ tịch CMC: Cạnh tranh theo cách tạo giá trị cho khách hàng

Với tốc độ phát triển và triển vọng thị trường như hiện nay, mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của CMC sẽ là gì?

Mục tiêu trước mắt, CMC sẽ tập trung vào các sản phẩm, dịch vụ thế mạnh cũng như các đối tác truyền thống, ví dụ Samsung SDS. Đồng thời, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng sự hiện diện của CMC tại thị trường Hàn Quốc từ nay đến năm  2028. Ngày 8/5, chúng tôi chính thức ra mắt CMC Korea, trong đó có việc khai trương văn phòng, ra mắt trụ sở của Công ty tại Seoul. CMC Korea sẽ là một công ty Hàn Quốc. Điều đó có nghĩa chúng tôi sẽ đầu tư và trở thành một Công ty của Hàn Quốc, đem lại những giá trị đóng góp cho sự phát triển thịnh vượng của đất nước Hàn Quốc cũng như Việt Nam.

Hiện nay, CMC có khoảng 1000 người đang làm việc cho thị trường Hàn Quốc. Kế hoạch đặt ra là sẽ đạt 2000-3000 nhân sự vào năm 2028.

Hiện có khá nhiều công ty Hàn Quốc đang hoạt động trong lĩnh vực tương tự như CMC, họ đều là những đối thủ đang trên đà phát triển rất mạnh, được đầu tư lớn.  Theo ông, lợi thế cạnh tranh của CMC so với các công ty này là gì?

Trước hết, CMC không bao giờ xây dựng chiến lược công ty bằng chiến lược cạnh tranh về giá, bằng chi phí giá rẻ. Thứ hai, trong chiến lược cạnh tranh thị trường quốc tế CMC xây dựng năng lực bằng cách tạo ra giá trị dịch vụ về mặt công nghệ mà mình có thể cung cấp được cho khách hàng. Chúng tôi không muốn sử dụng từ “bán” mà chúng tôi muốn là đơn vị cung cấp dịch vụ và sản phẩm công nghệ chất lượng cao mà CMC sở hữu. Ví dụ như mô hình GDC (Global Delivery Center) là mô hình cung cấp dịch vụ toàn cầu của CMC cho đối tác, khách hàng. Lưu ý là hiện tại chất lượng dịch vụ của CMC – của Việt Nam – đang được chứng minh là tốt hơn, không phải là rẻ hơn, mà ở tính chuyên nghiệp, tính chất lượng của dịch vụ cao hơn. Cho nên, nếu nói về nguồn nhân lực chỉ đơn thuần là các kỹ năng cơ bản như Java, .Net, về ngày/ người sau đó là giá thì thực ra là không có giá trị cạnh tranh gì so với đối thủ khác ngoài giá rẻ và đó là ngõ cụt. Chúng tôi cạnh tranh bằng cách tạo ra giá trị cho khách hàng dựa trên những năng lực công nghệ và kinh nghiệm mà chúng tôi đã tích lũy được.

Chiến lược của chúng tôi là mặc dù thị trường luôn có cạnh tranh nhưng thực tế CMC gần như hợp tác với tất cả các đối tác công nghệ tại Hàn Quốc. Cũng có lúc chúng tôi là đối thủ cạnh tranh của họ, nhưng vẫn với tinh thần hợp tác. Vì thực tế không có 1 công ty nào sở hữu được tất cả mọi năng lực công nghệ, công ty nào cũng có nhu cầu về hợp tác kết nối với nhau. Chính bởi vậy, CMC tiến ra thế giới với tâm thế của một dân tộc Việt Nam đam mê kết nối và cùng nhau chia sẻ thành công.

Chủ tịch CMC: Cạnh tranh theo cách tạo giá trị cho khách hàng

CMC có dự định cung cấp những dịch vụ gì và có nguyên tắc chung cho việc hợp tác với các đối tác mới hay không?

Rất nhiều. Đối với các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam chúng tôi cung cấp cho họ giải pháp về CNTT, giải pháp về quản lý nhà máy thông minh, giải pháp hệ thống an ninh an toàn thông tin; hạ tầng thì có hạ tầng Cloud, hạ tầng Data Center, hạ tầng kết nối mạng hệ thống thông tin của họ giữa Việt Nam và các nước… Ví dụ như với Samsung, chúng tôi đang hợp tác nhiều mảng khác nhau: ngoài việc cung cấp trung tâm GDC để giúp Samsung đang làm dịch vụ trên toàn cầu. Toàn bộ bài toán kết nối bao gồm từ Việt Nam sang Ấn Độ, Việt Nam sang Mỹ… đều do chính CMC cung cấp. Tương tự với các khách hàng khác của Hàn Quốc đầu tư ở Việt Nam, chúng tôi đã và đang cung cấp những dịch vụ tương tự như vậy.

CMC có mong muốn và dự định được hợp tác với các đối tác CNTT của Hàn Quốc để phục vụ cho nhu cầu về CNTT của Hàn Quốc. Tôi được biết nhu cầu về thị trường CNTT của Hàn Quốc rất đa dạng và rộng mở. Hiện nay chúng tôi đã có những đối tác triển khai ở nhiều mảng lĩnh vực khác nhau. Có thể kể đến như trong lĩnh vực về tài chính ngân hàng, bảo hiểm, các hệ thống cung cấp cho nhà máy xí nghiệp (giải pháp nhà máy thông minh), hay các giải pháp AI, Cloud, Security… Còn về thị trường thì CMC sẽ ưu tiên các mảng: Automotive, Tài chính – ngân hàng, SME…

Công ty mẹ là một “ông lớn” trong ngành công nghệ, viễn thông của Việt Nam đem lại lợi thế gì cho CMC Global khi “hành quân” ra nước ngoài, cụ thể là Hàn Quốc?

Sau hơn 31 năm phát triển, chúng tôi đang sở hữu hơn 20 nền tảng công nghệ lõi đáp ứng được nhu cầu hợp tác của hàng ngàn đối tác, khách hàng trên khắp thế giới. Đây chính là niềm tự hào của người CMC. Và đó cũng chính là một nền tảng thuận lợi cho CMC Global khi tiến ra thế giới. Điều đó có nghĩa chúng tôi sẽ đầu tư để CMC Korea trở thành một công ty của Hàn Quốc, đem lại những giá trị đóng góp cho sự phát triển thịnh vượng của đất nước Hàn Quốc. Từ 800 năm qua, Việt Nam và Hàn Quốc đã thiết lập quan hệ thân thiết. Ngài Lý Long Tường cùng tôn thất nhà Lý của Việt Nam đã đến Hàn Quốc lập nghiệp và tạo dựng, đóng góp vào sự phát triển của đất nước các bạn. Tôi mong rằng truyền thống đó sẽ được CMC tiếp nối để có thể phát triển thêm một mối quan hệ bền vững, đóng góp cho sự phát triển của Hàn Quốc.

Xin cảm ơn ông về những chia sẻ hôm nay!

 

nguồn: https://nhipsongkinhte.toquoc.vn/chu-tich-cmc-canh-tranh-theo-cach-tao-gia-tri-cho-khach-hang-2024050714491645.htm

Cùng chủ đề

Lùi tiếp thời điểm khôi phục hoàn toàn kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế

Các sự cố trên 2 tuyến cáp quang biển quốc tế IA và APG đã được khắc phục xong. Tuy vậy, kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế vẫn chưa thể khôi phục hoàn toàn, do lịch sửa lỗi trên nhánh S1H5 của tuyến AAE-1 bị lùi đến ngày 27/11. 4/5 tuyến cáp quang biển đang hoạt động bình thường APG, AAE-1 và IA là 3 tuyến cáp quang biển quốc tế gặp sự cố trong năm 2024, gây ảnh...

CMC hãy nhận việc lớn để góp sức đưa Việt Nam vào kỷ nguyên mới

Nhận định đã đến lúc CMC cần tuyên bố mình là một doanh nghiệp công nghệ số đầu đàn, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chỉ rõ, cách duy nhất để CMC lớn lên là nhận những việc lớn, gắn với sứ mệnh quốc gia và làm cho tới nơi. Góp sức đưa Việt Nam vào kỷ nguyên vươn mình mạnh mẽ Chiều ngày 25/10, tại trụ sở Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã chủ trì buổi làm...

Xuất khẩu gạo Việt Nam giữ giá cao giữa cuộc cạnh tranh khu vực

Trong bối cảnh Ấn Độ nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu gạo, nhiều nước xuất khẩu gạo tại châu Á đã đối mặt với áp lực giảm giá, nhưng gạo Việt Nam vẫn duy trì mức giá xuất khẩu cao. Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo 5% tấm của Thái Lan đã giảm hơn 30 USD/tấn vào ngày 9/10 và gạo 25% của nước này cũng mất...

Chuyển đổi số và AI sẽ là động lực phát triển mới của doanh nghiệp Việt Nam

Chiều ngày 11/10, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp mặt Đoàn đại biểu doanh nhân tiêu biểu của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam nhân dịp kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Tại buổi gặp mặt, trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và nhiều lãnh đạo doanh nghiệp, Chủ tịch...

CMC Telecom – Tiên phong trong hành trình chuyển đổi số tại Việt Nam

CMC Telecom, một thành viên của Tập đoàn Công nghệ CMC, là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp hạ tầng số và dịch vụ viễn thông tại Việt Nam. Với sứ mệnh đóng góp vào hành trình chuyển đổi số cho các doanh nghiệp Việt và quốc tế, CMC Telecom đã không ngừng đầu tư vào công nghệ, hạ tầng số và đặc biệt là con người để trở thành một nhà cung cấp dịch vụ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Người dân thủ đô giao lưu với đoàn phim “Hà Nội mùa Đông năm 46” tại HANIFF VII

(Tổ Quốc) - Sáng 8/11, tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Hà Nội đã diễn ra chương trình chiếu phim phục vụ khán giả tại Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII năm 2024 (HANIFF VII). Khán giả Thủ đô đã có dịp giao lưu với đoàn làm phim “Hà Nội mùa đông năm 46”. ...

Quán bún chả “Ông bà già” bán 3 đời ở Hà Nội, nổi tiếng nhờ những miếng chả băm cuốn lá mùi tàu đặc...

(Tổ Quốc) - Vẫn với chả miếng và chả băm, nhưng ở quán bún chả "Ông bà già", chả băm được cuốn thêm một lớp lá mùi tàu bên ngoài. Có lẽ, chính những miếng chả băm cuốn lá mùi tàu đó đã tạo nên điểm đặc biệt của quán ăn này. ...

“Tòa tháp quốc tế” gọi tên The Symphony bên sông Hàn, Đà Nẵng

Tại Đà Nẵng - thành phố đáng sống tầm cỡ châu Á, những tòa tháp The Symphony thuộc tổ hợp semi-compound Sun Symphony Residence bên sông Hàn được gọi tên “tòa tháp quốc tế” bởi hội tụ loạt giá trị đẳng cấp, khác biệt hiếm có. Căn hộ đẳng cấp ngày càng hấp dẫn Nhiều báo cáo chỉ ra rằng, sau Covid-19, quan niệm chọn nơi để sống đã thay đổi. Ở Ấn Độ, từ năm 2023 đã chứng kiến "cơn...

VPBank lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất rổ VNSI

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm số Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) cao nhất trong rổ Chỉ số Phát triển Bền vững (VNSI) của Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HSX), đồng thời nằm trong Top 5 cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất thị trường trong năm 2024. Trong kỳ đánh giá phát triển bền vững mới nhất của HSX, điểm số của các cấu phần...

Du khách nước ngoài hào hứng xuống đồng trải nghiệm không khí làng quê ở Ninh Bình

(Tổ Quốc) - Cục Thống kê Ninh Bình vừa có báo cáo hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh trong tháng 10 năm 2024, cho biết, lượng khách du lịch ước tính tiếp tục tăng so với cùng kỳ năm trước và các hoạt động diễn ra sôi động. ...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước ta hôm nay rời Hà Nội, lên đường...

Di của ‘Những đứa trẻ trong sương’ tự theo bạn trai hơn 7 tuổi về làm vợ

Nhờ chống lại tục 'bắt vợ', Má Thị Di người dân tộc Mông đã tìm được hạnh phúc bên chồng hơn 7 tuổi. Má Thị Di (thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) - nhân vật chính trong phim tài liệu Những đứa trẻ trong sương của đạo diễn Hà Lệ Diễm đã có những chia sẻ xúc động về cuộc sống của mình trong tọa đàm "Ra khỏi màn sương" do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức. -...

Văn phòng phẩm Hồng Hà – Bản giao hưởng dấu son 65 năm

Chương trình nghệ thuật đặc sắc mang chủ đề: “Hồng Hà - Bản giao hưởng dấu son 65 năm” ghi dấu chặng đường 65 năm xây dựng và phát triển của Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà. Chương trình diễn ra ngày 1/10/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm, 40 Hàng Bài, Hà Nội. Tại lễ kỷ niệm, Văn phòng phẩm Hồng Hà cũng vinh dự được Bộ GD&ĐT trao tặng Bằng khen “Doanh nghiệp có nhiều đóng góp,...

Thủ tướng làm việc với các doanh nghiệp lớn của Saudi Arabia

Thủ tướng Chính phủ đề nghị, cùng với mở rộng sản xuất, Tập đoàn tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm, đa dạng hóa chuỗi cung ứng, đa dạng hóa chuỗi phân phối các sản phẩm của Zamil.   Theo đặc phái viên TTXVN, nhân dịp dự Hội nghị Sáng kiến đầu tư tương lai lần thứ 8 (FII8) và thăm, làm việc tại Vương quốc Saudi Arabia, sáng 30/10 (giờ địa phương), tại thủ đô Riyadh, Thủ tướng Chính phủ...

Cùng chuyên mục

Để Việt Nam trở thành điểm đến du lịch thông minh hàng đầu trên nền tảng số

Tăng cường hình ảnh Việt Nam trên các giải pháp du lịch thông minh và nền tảng số giúp đáp ứng xu thế du lịch độc lập và yêu cầu phát triển bền vững. Để đáp ứng xu hướng du lịch đang ngày càng gia tăng của Việt Nam, Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (VNAT) tổ chức hội thảo về “Giải pháp du lịch...

Thúc đẩy các nền tảng, hạ tầng công nghệ thông tin của chuyển đổi số quốc gia

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 469/TB-VPCP ngày 15/10/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại cuộc làm việc với Tổ công tác triển khai Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06). Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình giao...

Chuyển đổi số phải là ưu tiên trong chiến lược mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa

Bộ Chính trị vừa ban hành Kết luận số 100-KL/TW về đề xuất chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035. Trong đó nhấn mạnh mục tiêu chuyển đổi số trong lĩnh vực này. Chuyển đổi số để phát huy giá trị và nguồn lực Mới đây, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế vừa đạt giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024 với ứng dụng công nghệ...

Vườn cúc họa mi hiếm hoi sống sót sau bão Yagi bung nở, khoe sắc

TPO - Tại làng hoa Nhật Tân, Phú Thượng, Hà Nội chỉ còn số lượng ít hoa cúc họa mi còn sót lại sau bão số 3, những luống hoa đã nở được người dân thu hoạch và bán nhanh trong tuần đầu tháng 11. Cánh đồng cúc hoạ mi còn sót lại sau siêu bão Yagi Năm nay, những hộ trồng cúc họa mi ở Hà Nội chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão yagi gây ra hồi tháng...

Công bố nền tảng truyền hình số Quốc gia VTVGo

(Chinhphu.vn) - Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vừa chính thức công bố nền tảng truyền hình số quốc gia VTVGo.   VTV công bố nền tảng truyền hình số trực tuyến quốc gia - Ảnh: VGP/HM Đây là một trong những kết quả nổi bật của quá trình chuyển đổi số của Đài Truyền hình Việt Nam những năm qua, như đầu tư hạ tầng sản xuất chương trình đồng bộ trên...

Mới nhất

Đã tìm thấy máy bay Yak-130 rơi ở Đắk Lắk

Lực lượng chức năng đã tìm thấy máy bay Yak-130 bị rơi ở khu vực vườn quốc gia Yok Đôn, thuộc huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk). Chiều 8/11, ông Phạm Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn xác nhận, lực lượng chức năng đã tìm thấy máy bay Yak-130 tại khu vực Vườn quốc gia Yok Đôn. "Khu vực...

Đại học nào có nhiều tân giáo sư, phó giáo sư nhất cả nước?

Theo danh sách ứng viên đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2024 do Hội đồng Giáo sư Nhà nước công bố, Đại học Quốc gia TP.HCM là đơn vị có nhiều ứng viên đạt chuẩn nhất với 40 người, gồm 7 giáo sư, 33 phó giáo sư.Các chuyên ngành có ứng viên đạt...

Hải Phòng: Sáp nhập 3 xã thuộc huyện An Dương vào quận Hồng Bàng từ năm 2025

Từ ngày 1/1/2025, 3 xã Đại Bản, An Hồng, An Hưng thuộc huyện An Dương (Hải Phòng) sẽ nhập vào quận Hồng Bàng. Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ban hành nghị quyết về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã của TP. Hải Phòng giai đoạn 2023 - 2025. Trong đó, điều chỉnh toàn...

Công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024

Ngày 8/11/2024, Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietNamNet công bố Bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024. Bảng xếp hạng (BXH) VNR500 đã bước sang năm thứ 18 trên chặng đường tìm kiếm và tôn vinh thành tích xứng đáng của các doanh nghiệp có quy mô lớn, duy trì hoạt...

Mới nhất