Dự án có tổng mức đầu tư hơn 8.925 tỉ đồng, thời gian thực hiện 24 tháng; riêng hạng mục hầm núi Vung dài 2,2 km thông qua 2 tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận có thời gian thực hiện là 30 tháng.
Những ngày đầu năm 2024, trên công trường dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo không khí thi công khẩn trương, sẵn sàng chờ ngày thông xe vào dịp 30.4, kết nối tuyến cao tốc từ TP.HCM với tỉnh Khánh Hòa. Trong đó có hạng mục quan trọng là xuyên hầm núi Vung.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, các tuyến chính đã được nối thông, nhiều hạng mục đang khẩn trương dồn lực thi công, đáp ứng tiến độ thông xe theo cam kết với Bộ GTVT.
Một trong những hạng mục quan trọng nhất của dự án là hầm núi Vung có chiều dài 2,2km, gồm 2 ống hầm. Mỗi ống hầm có 3 làn xe, bề rộng hầm 14m, được đào thông tuyến từ tháng 8.2023.
Tại ống hầm phía bắc, công tác đào đạt 100%, bê tông vỏ hầm đạt 95% và bê tông mặt đường đạt hơn 80%. Hiện, đơn vị thi công đang hoàn thiện bê tông vỏ hầm, mặt đường và tiến hành thi công lắp đặt các hệ thống thiết bị trong hầm như hệ thống thông gió, chiếu sáng, phòng cháy chữa cháy…
Hai đầu đường dẫn đã được thảm nhựa mặt đường, nhà điều hành dự án phía đầu hầm hướng về Bình Thuận đã hình thành.
Tại ống hầm phía nam, do gặp đới địa chất yếu, khác với hồ sơ thiết kế kỹ thuật được phê duyệt làm ảnh hưởng đến tiến độ đào hầm. Hiện đơn vị thi công đã khắc phục khó khăn bằng các biện pháp kỹ thuật, đồng thời tăng tốc thi công 3 ca/ngày đêm để bù đắp tiến độ, phấn đấu hoàn thành dự án vào 30.3 (sớm 1 tháng so với kế hoạch).
Đại diện Ban Quản lý dự án 85 – Bộ GTVT cho biết, hạng mục công trình trên tuyến chính đang bám sát tiến độ thông tuyến phần cầu, đường cuối tháng 12.2023.
Nhà thầu cũng đang đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành hạng mục hầm núi Vung để hoàn thành dự án vào dịp 30.4, như đã cam kết.