‘Nét chợ quê bên cồn Tân Thuận Đông (Đồng Tháp) là sản phẩm đặc trưng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Nếu các nơi làm được như vậy sẽ giàu mấy hồi, không phải tốn tiền đi tour nữa’, bạn đọc danhdanh nhận xét.
Sau khi Tuổi Trẻ Online có bài viết “Chợ quê bên cồn có gì mà làm khách gần xa nô nức?” ngày 17-12 đã thu hút nhiều lượt xem, like, thả tim và để lại bình luận.
Bạn đọc Trần Hải chia sẻ: “Tôi đã đến đây một lần, giá cả các món ăn quê hay nông sản trái cây đều rẻ, không có nói thách. Mọi thứ rất ngăn nắp trật tự chính là nhờ bàn tay sắp xếp tổ chức của chính quyền xã tại đây. Tôi rất ấn tượng về việc này”.
“Nét chợ quê cồn Tân Thuận Đông (Đồng Tháp) là sản phẩm đặc trưng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Nếu các nơi làm được như vậy sẽ giàu mấy hồi…, không phải tốn tiền đi tour nữa”, bạn đọc có nickname “danhdanh” nhận xét.
Tuy nhiên, bạn đọc Đức Tăng nêu quan điểm, con người ta không bao giờ bằng lòng với hiện tại. Nếu ngày xưa sống trong cảnh này thì chắc thèm được cuộc sống thành thị văn minh, hiện đại. Còn bây giờ được rồi lại muốn tìm về cảnh làng quê của ngày xưa.
“Suy cho cùng cũng là tạo điều kiện cho bà con ở làng quê có thêm thu nhập cũng tốt”, ý kiến nêu.
Bạn đọc Phan Bằng Dao phản hồi phần bình luận của bạn Đức Tăng: “Đồng ý là “tìm về như ngày xưa”, nhưng đã văn minh hơn, lịch sự hơn, hiện đại hơn, xanh hơn. Và tìm về để biết ngày xưa (chưa xa lắm) ông bà, cha mẹ… đã lao động ra sao, hòa nhập với thời cuộc như thế nào, để chúng ta có được ngày hôm nay. Qua đó càng trân quý hơn hiện tại, vươn tới tương lai”.
“Đó chính là đi du lịch đó bạn! Đến nơi người đang sống thấy chán và ngược lại…”, bạn đọc Mr Nguyễn bình luận.
Còn bạn đọc Tâm cho rằng: “Nếu tổ chức và quảng bá tốt, đây là cách có thể thu hút khách du lịch”.
“Dọc bờ sông Cổ Chiên, Trà Vinh cũng cần phát huy du lịch theo mô hình này, phát triển du lịch xanh là tốt nhất”, bạn đọc Huy Nguyễn cho biết thêm.
Chợ quê cồn Tân Thuận Đông (TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) là mô hình du lịch nông nghiệp kết hợp du lịch cộng đồng ra mắt cuối tháng 12-2022.
Đến nay đã tổ chức hơn 100 buổi chợ, 64 hộ dân tham gia với 200 lao động địa phương, thu hút 250.000 lượt khách trong và ngoài nước. Trung bình mỗi lượt khách chi tiêu 150.000 đồng khi đến chợ quê, doanh thu ước 16,4 tỉ đồng, lợi nhuận 7,2 tỉ đồng.
Để tổ chức mô hình du lịch cộng đồng, UBND TP Cao Lãnh đã vận động người dân tham gia bán các món ăn dân gian, nông sản địa phương, vận động thêm 3 nhà vườn trồng nho, táo làm du lịch.
Nhằm duy trì và phát triển mô hình chợ quê, UBND TP Cao Lãnh đã đầu tư lần lượt năm 2022 số tiền 651 triệu đồng, năm 2023 số tiền hơn 1 tỉ đồng, năm 2024 tăng lên 1,5 tỉ đồng đầu tư kết cấu hạ tầng, nâng cấp các cụm tiểu cảnh, nâng cấp hệ thống điện cầu cảnh quan, cầu tàu và khu vực trải nghiệm.
Thành lập thêm 5 tổ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, hướng dẫn khách lên xuống cầu tàu; 4 tổ quản lý chợ haằng tuần kiểm tra hàng hóa vệ sinh an toàn thực phẩm; chấp hành nội quy chợ.
Nguồn: https://tuoitre.vn/cho-que-ben-con-neu-cac-noi-lam-duoc-se-giau-may-hoi-20241218101523419.htm