Với điểm chạm “resort living” khó sao chép, ông Đỗ Chí Hiếu và VinaLiving đã tạo nên những thành công với hành trình “kề vai” cùng khách hàng cũng như không ngừng chuyển đổi và kiến tạo những phiên bản vượt trội trong các dự án bất động sản nghỉ dưỡng và nhà ở.
Doanh nhân Đỗ Chí Hiếu, Tổng giám đốc VinaLiving: Chiến lược phát triển khác biệt tạo nên dấu ấn
Với điểm chạm “resort living” khó sao chép, ông Đỗ Chí Hiếu và VinaLiving đã tạo nên những thành công với hành trình “kề vai” cùng khách hàng cũng như không ngừng chuyển đổi và kiến tạo những phiên bản vượt trội trong các dự án bất động sản nghỉ dưỡng và nhà ở.
Hành trình 15 năm “kề vai” cùng khách hàng
“Quan trọng không phải là đích đến, mà là những giá trị thật và cam kết thật mà mình đã hiện thực hóa được như thế nào”, trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, ông Hiếu nhiều lần nhấn mạnh như vậy.
VinaLiving được thành lập năm 2010, là thương hiệu phát triển bất động sản của VinaCapital, với phương châm phát triển từ sự khác biệt. Trải qua 15 năm hoạt động, VinaLiving không nhận mình là một chủ đầu tư dự án phát triển mạnh mẽ, mà chỉ tự nhận đã và đang “kề vai”, đem đến những giá trị đầu tư vượt trội cho khách hàng.
Ông Hiếu chia sẻ, năm 2024, VinaLiving chạm đến cột mốc bàn giao gần 2.000 sản phẩm bất động sản cao cấp đến tay khách hàng “phân khúc ngách”. Đặc biệt, 2024 là một năm “lội ngược dòng” của VinaLiving. Trong bối cảnh thị trường bất động sản có những mảng sáng - tối, với sự nỗ lực của cả tập thể, VinaLiving đã gặt hái được nhiều kết quả đáng ghi nhận, như hoàn thành và đưa vào hoạt động The Ocean Resort by Fusion ở miền Trung, đồng thời đạt được các cột mốc triển khai quan trọng cho những dự án sắp tới.
Nhìn lại hành trình phát triển, ông Hiếu cho biết, thực hiện chiến lược mở rộng kinh doanh trên các tỉnh, thành phố, VinaLiving đã tiên phong xây dựng, phát triển nhiều dự án khu dân cư kết hợp nghỉ dưỡng mang phong cách riêng và đạt nhiều giải thưởng quốc tế danh giá.
“Chúng tôi xác định không chỉ là người đem đến những giá trị thật, mà còn là người bạn kề vai sát cánh bên khách hàng trong bất kỳ hoàn cảnh nào”, ông Hiếu nhấn mạnh.
Từ hơn một thập kỷ trước, VinaLiving đã tiên phong khai phá thị trường Đà Nẵng. Khi đó, nơi này còn là vùng đất mới, chưa trở thành “thỏi nam châm” thu hút các dự án bất động sản lớn như hiện nay. Với hàng loạt dự án tên tuổi như Fusion Resort & Villas Danang, Azura Đà Nẵng, Hoiana Residences, The Dune Residences, The Point, The Ocean Suites, The Ocean Estates, VinaLiving đã “kề vai” với khách hàng từ những ngày đầu tiên, đồng hành và mang đến giá trị cộng hưởng mạnh mẽ, bền vững.
“Chuyển mình là từ khóa tôi chọn để thể hiện cô đọng những nỗ lực không ngừng của VinaLiving trong 15 năm qua. Ba ưu điểm vượt trội trong hành trình phát triển dự án bền vững của VinaLiving là tiên phong - khác biệt - bền vững”, ông Hiếu tự hào nói.
Ông giải thích, về sự “tiên phong”, VinaLiving là nhà phát triển dự án đầu tiên mang mô hình biệt thự biển, biệt thự sân golf tới thị trường Đà Nẵng. VinaLiving cũng là đơn vị phát triển khu “compound” (khu dân cư biệt lập, đồng bộ và khép kín) đầu tiên tại quận 9 (TP.HCM) - The Garland, sau đó là The Nine South tại Nhà Bè. “Khác biệt” ở chỗ, mỗi dự án được VinaLiving xây dựng đều mang những nét đặc thù, tạo nên dấu ấn, đẳng cấp khác nhau. Chính những bước đi tiên phong và sự khác biệt này đặt nền móng cho sự cam kết về chất lượng vượt trội đi đôi với giá trị “bền vững”.
Mục tiêu phát triển bền vững
Tất cả những nỗ lực của VinaLiving là để tạo ra sản phẩm có chất lượng cao, mức giá tốt và tỷ suất sinh lời ổn định cho khách hàng. Tổng giám đốc VinaLiving tiết lộ, trong năm 2025, Công ty sẽ tiếp tục khai phá những thị trường mới như Quy Nhơn (Bình Định), với dự án quy mô 236 ha và những thị trường đã đặt nền móng vững vàng như Đà Nẵng, đặc biệt là Hồ Tràm, sau thành công của Ixora Hồ Tràm I và II. Ngoài ra, VinaLiving sẽ tiếp tục phát triển dòng sản phẩm “compound” tại thị trường vệ tinh như Bà Rịa - Vũng Tàu và Long An để phục vụ tệp khách hàng chuyên biệt.
“Dù phát triển mạnh mẽ thế nào, thì giá trị khác biệt, độc đáo của VinaLiving ở những dự án sắp thực hiện vẫn là điểm nhấn cho sự phát triển bền vững”, ông Hiếu nhấn mạnh.
Đó chính là dấu ấn “resort living”. Bao năm qua, ông Hiếu và VinaLiving kiên định theo đuổi triết lý “kiến tạo phong cách sống nghỉ dưỡng tại nhà”, hướng đến phong cách thiết kế sáng tạo, tinh tế và hài hòa với cảnh quan thiên nhiên. Sản phẩm của VinaLiving luôn là sự kết hợp giữa các tiêu chuẩn quốc tế hiện đại và những giá trị bản địa độc đáo. Ngay từ khâu quy hoạch, doanh nghiệp tích hợp các tiện ích nghỉ dưỡng trong hệ thống chung phục vụ cộng đồng cư dân.
“Về quản lý vận hành, chúng tôi có Lodgis Hospitality Holdings - thương hiệu quản lý khách sạn và resort tiêu chuẩn quốc tế, cũng là sản phẩm của sự hợp tác giữa công ty mẹ VinaCapital với Quỹ đầu tư Warbug Pincus. Việc hợp tác giữa VinaLiving và Lodgis Hospitality Holdings không đơn thuần là một thương vụ, mà còn là cam kết thực hiện sứ mệnh định vị lại những giá trị thật của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam”, ông Hiếu chia sẻ.
Tổng giám đốc VinaLiving tự hào vì doanh nghiệp có nền tảng vững chắc với tiền thân là VinaLand, quỹ đầu tư bất động sản lớn nhất Việt Nam, từng được niêm yết trên thị trường chứng khoán London (Anh). Đồng thời, công ty mẹ VinaCapital đã có bề dày kinh nghiệm qua việc đầu tư và phát triển các dự án khách sạn, nghỉ dưỡng 5 sao nổi tiếng như Sofitel Legend, Metropole Hanoi, Mia Nha Trang, Hilton Hanoi Opera, Fusion Original Saigon
Centre, Sheraton Nha Trang Hotel & Spa cùng nhiều dự án khác. Đây là nền móng vững chắc để VinaLiving phát triển các dự án bất động sản nghỉ dưỡng và nhà ở, đáp ứng kỳ vọng cao của khách hàng, nhà đầu tư.
Để có thể thành công với những kế hoạch mới, ông Hiếu cho biết, doanh nghiệp đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho những bước khai phá và mở rộng mang tính chiến lược, cụ thể là chuẩn bị quỹ đất đa dạng, với 3 hình thức, bao gồm giao đất trực tiếp từ các chính quyền địa phương; M&A và hợp tác cùng những doanh nghiệp có quỹ đất sẵn để góp vốn và phát triển dự án. Sự hợp tác với Lodgis Hospitality Holdings trong Dự án Ixora Hồ Tràm là một trong những ví dụ về phương thức hợp tác thứ 3.
Tại Quy nhơn, Dự án mà VinaLiving dự kiến triển khai có quy mô 236 ha, trải dài với 2,7 km đường bờ biển nguyên sơ tuyệt đẹp của Khu kinh tế Nhơn Hội. Với vị trí mang tính chiến lược và đầy tiềm năng, đây sẽ là tổ hợp các sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp cùng những tiện ích hàng đầu như sân golf, trung tâm giải trí, làng văn hóa và cụm khách sạn/khu nghỉ dưỡng đẳng cấp vận hành bởi Hyatt. Dự án phù hợp với khách hàng ưa chuộng bất động sản sức khỏe, gắn liền với tự nhiên, thích phong cách sống yên bình, tận hưởng giá trị thật của cuộc sống. Sản phẩm này cũng phù hợp với những khách hàng lần đầu tiên tham gia thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Ông Hiếu kỳ vọng, nơi đây sẽ trở thành điểm đến du lịch biểu tượng tại tỉnh Bình Định.
Đối với bất động sản nhà ở, theo ông Hiếu, việc lựa chọn nơi phát triển là điều cốt lõi cho thành công. “Với tiền thân là một quỹ đầu tư, chúng tôi luôn hướng đến 2 yếu tố chính khi chọn lựa thị trường để phát triển dự án, đó là chất lượng và tiềm năng phát triển. Nhu cầu mua nhà tại TP.HCM rất lớn, song mọi người đều nhìn thấy những thử thách cho cư dân sống ở thành phố, như gánh nặng chi phí, hạ tầng, quỹ đất eo hẹp… Do đó, chúng tôi hướng đến phát triển những quỹ đất ở các thành phố vệ tinh đầy đủ tiện ích cao cấp đảm bảo cho một cuộc sống chất lượng và quan trọng hơn là còn rất nhiều dư địa cho việc gia tăng giá trị”, ông Hiếu nói.
Ông chia sẻ, trước khi đưa ra các quyết sách cho doanh nghiệp ở năm 2025, ông và đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp phải cân nhắc nhiều yếu tố, đặc biệt là mức độ phục hồi của thị trường, để đưa ra sản phẩm. Theo ông Hiếu, sự phát triển của dự án phụ thuộc vào vị trí địa lý, hạ tầng, pháp lý..., vì thế, doanh nghiệp luôn tính toán kỹ lưỡng trước khi lựa chọn địa điểm để đầu tư.
Nói về hành trình 15 năm phát triển, ông Hiếu cho rằng, VinaLiving có được vị thế ngày hôm nay nhờ yếu tố “tồn tại khác biệt”.
“Điều chúng tôi tự hào là đã phát triển được rất nhiều dự án chất lượng cao, mang dấu ấn đặc biệt, mà chỉ nghe tên dự án là đã biết ngay danh tiếng chủ đầu tư. Mỗi sản phẩm của chúng tôi đều mang tính khác biệt cao, mỗi dự án mang một phong cách sống, mang đến những trải nghiệm, giá trị cao hơn kỳ vọng cho khách hàng. Một yếu tố nữa là văn hóa doanh nghiệp. Tôi tự hào vì đã xây dựng được nền tảng cho VinaLiving là một định chế phục vụ nhà đầu tư, trở thành một phần của thị trường. Đây là điều quan trọng nhất”, ông Hiếu chia sẻ.
Nguồn: https://baodautu.vn/doanh-nhan-do-chi-hieu-tong-giam-doc-vinaliving-chien-luoc-phat-trien-khac-biet-tao-nen-dau-an-d244623.html
Bình luận (0)