Vừa qua, sự kiện “Run For Millions – Chạy vì hàng triệu chó, mèo” đã kết thúc với những con số ấn tượng được ghi nhận: 16.462 người đã tham gia và 2.650.893 km quãng đường đã chạy được, tương đương 66 lần đi vòng quanh trái đất, hay 3 chuyến du hành khứ hồi lên Mặt Trăng.
Đây là sự kiện chạy trực tuyến đầu tiên nhằm nâng cao nhận thức và kêu gọi mọi người thể hiện sự ủng hộ của mình đối với việc chấm dứt buôn bán thịt chó và mèo tại Việt Nam.
Với thông điệp “Every step is a hope – Mỗi bước chân – Một hy vọng”, sự kiện hoàn toàn miễn phí, đồng thời có thể tùy chọn hình thức chạy hoặc đi bộ với các cự ly 42km, 60km, 100km, 150km và 200km trong vòng 6 tháng.
Quá trình chạy hoặc đi bộ của từng cá nhân sẽ được ghi lại sau mỗi lần hoàn thành và được cộng dồn trong suốt 6 tháng diễn ra giải chạy.
Bà Phan Thanh Dung, Cán bộ chiến dịch tại Đông Nam Á của FOUR PAWS chia sẻ: “Chúng tôi rất cảm kích những đóng góp của mọi người cho sự kiện. Tôi mong muốn mọi người sẽ tiếp tục đồng hành với FOUR PAWS trong các sự kiện và chiến dịch sắp tới, vì một Việt Nam nói không với buôn bán thịt chó và mèo!”.
Những con số ấn tượng đạt được từ sự kiện chạy trực tuyến “Run for Millions – Chạy vì hàng triệu chó, mèo” một lần nữa là minh chứng cho sự gia tăng trong nhận thức của cộng đồng về phúc lợi động vật cũng như sự ủng hộ rộng rãi của các tầng lớp nhân dân đối với việc chấm dứt buôn bán thịt chó và mèo ở Việt Nam.
Trước đó, từ tháng 12/2021 đến tháng 7/2022, FOUR PAWS đã phát động chiến dịch “This is not vietnam – Đây không phải Việt Nam” nhằm kêu gọi sự phản đối của người Việt đối với hoạt động buôn bán thịt chó và mèo.
Chiến dịch đã thu hút hơn 33.000 người gửi thông điệp đến Phó Thủ tướng Chính phủ, 24.000 du khách quốc tế gửi thư cho Tổng cục Du lịch Việt Nam và 13.500 người trên toàn cầu gửi bưu thiếp kỹ thuật số tới Bộ Văn hóa – Thể Thao và Du lịch kiến nghị chấm dứt hoạt động buôn bán tàn ác.
Thu Hương