Cảng CMIT được chọn là cảng chính duy nhất của Liên minh vận tải Gemini - Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Việt NamViệt Nam04/02/2025


Ngày 1/2, Liên minh vận tải Gemini của 2 hãng tàu container Maersk (Đan mạch) và Hapag Lloyd (Đức) bắt đầu có hiệu lực trên toàn cầu. Trong đó, ở Việt Nam, Cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT) được chọn làm cảng chính duy nhất.

Liên minh vận tải Gemini giữa Maersk và Hapag Lloyd bắt đầu hoạt động toàn cầu, chọn CMIT làm cảng chính tại Việt Nam.

Để hình thành Liên minh vận tải Gemini, Maersk đã rút khỏi liên minh 2M, trong khi Hapag-Lloyd rời khỏi THE Alliance vào đầu năm 2025. Liên minh vận tải biển là hình thức hợp tác giữa các hãng tàu, nơi các bên cùng chia sẻ nguồn lực như: thông tin, lịch trình và không gian trên tàu, nhằm tối ưu hóa hiệu quả vận hành và tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên, các hãng tàu trong liên minh không hợp tác về marketing, bán hàng, hay giá cước.

Mục tiêu của Liên minh vận tải Gemini là nâng cao hiệu quả hoạt động của các hãng tàu thông qua việc mở rộng mạng lưới tuyến dịch vụ, tăng tần suất vận chuyển và cải thiện tỷ lệ lấp đầy tàu. Đồng thời, các hãng cũng sẽ tận dụng được quy mô và mạng lưới để giảm chi phí và cung cấp giá cước cạnh tranh hơn cho khách hàng.

Nhịp độ nhanh và chính xác trong công tác xếp dỡ hàng hóa tại cảng CMIT, đảm bảo hiệu quả vận chuyển toàn cầu.

Nhịp độ nhanh và chính xác trong công tác xếp dỡ hàng hóa tại cảng CMIT, đảm bảo hiệu quả vận chuyển toàn cầu.

Việc Cảng CMIT trở thành cảng chính tại phía Nam Việt Nam trong Liên minh vận tải Gemini sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao khả năng kết nối cụm cảng Cái Mép-Thị Vải và các tuyến vận tải quốc tế.

Điều này không chỉ giúp gia tăng khối lượng hàng hóa xuất nhập khẩu, mà còn mở ra cơ hội hợp tác, phát triển logistics và cải thiện hạ tầng cảng biển, từ đó thúc đẩy sự phát triển của ngành vận tải biển trong nước.

Trên hành trình hơn 14 năm đi vào vận hành khai thác đến nay, Cảng CMIT luôn là cánh chim đầu đàn trong việc mở ra chương mới cho khu cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải khi tiên phong thử nghiệm thành công tiếp nhận các tàu trọng tải lớn nhất thế giới, một trong các dấu mốc quan trọng nhất phải kể đến là việc thử nghiệm tiếp nhận tàu trọng tải 194,000 DWT vào năm 2017 và tăng đến tàu kích cỡ 214,000 DWT vào năm 2020. CMIT trở thành một trong số rất ít cảng trên thế giới có khả năng tiếp nhận các tàu kích cỡ siêu lớn này. Và điều này cũng là cơ sở để Bộ GTVT, Cục HHVN cấp phép cho một số cảng nước sâu khác trong khu vực Cái Mép có thể tiếp nhận các tàu kích cỡ gần tương tự.



Nguồn: https://vimc.co/cang-cmit-duoc-chon-la-cang-chinh-duy-nhat-cua-lien-minh-van-tai-gemini/

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Cùng tác giả

Happy VietNam

Tác phẩm Ngày hè

No videos available